Lisa's POV
"Hello, this is Engr. Lisa Manoban, speaking"
I said as I answer the phone. I'm here at my office in Italy, checking some designs.
"This is the secretary of Chairman Kim from KCG (Kim Construction Group). Our chairman wants to talk to about something"
Napasandal nalang ako sa aking swivel chair at napaangat ang isang kilay. Kim. Naririnig ko palang ang apelyido na Kim ay madami na agad pumapasok sa isip ko. It's either Jisoo or...Jennie.
Jennie, how are you? Ang tagal na din kitang hindi nakikita. I'm so sorry.
Ganun nalang ang pag hilamos ng aking mukha habang nandito parin sa aking office. After makausap ang secretary ni Chairman Kim ay nag pa schedule nalang ako ng ibang araw upang makausap s'ya dahil talagang busy ako ngayon.
Napatingin ako sa aking sarili dito sa wall glass ng aking office. Naabot ko na ang aking pangarap. Madami na ang kumukuha sa akin pero bakit parang kulang?
"Jennie..."Napatingin ako sa aking kwintas kung saan ang pendant ay ang engagement ring namin. Hindi ko alam ang gagawin ko noong panahon na nasa pader pa ako ng aking Ina. Pati itong engagement ring, dinamay n'ya.
"Lisa"Iyon ang una kong narinig ko nang magising ako. Ramdam ko parin ang sakit sa aking katawan dahil sa ginawa nila Kai sa amin, but naiisip na tapos na ang lahat ay nakahinga na ako nang maluwag.
Napatingin naman ako sa paligid, nasa Isa akong kwarto. Kahit hindi ko sabihin ay hindi Ito hospital.
Jennie....
"Lisa,"Napatingin ako sa lumapit sa akin at ganun nalang ang gulat ko nang makita si Mommy. Paano n'ya nalaman?
"Mom, si Jennie..?"Agad kong tanong at sinubukan na tumayo pero hindi pa talaga kaya ng katawan ko.
"Mag pahinga ka. Hindi pa kaya ng katawan mo"Sambit n'ya lang sa akin. I asked her where Jennie is but she just told me to rest first.
Habang nandito sa aking kwarto ay hindi ko mapigilan ang nag-alala. Nasaan si Jennie? Ang mga kaibigan ko? Si Kuma?
Ilang araw pa ang lumipas pero wala talaga akong nakikitang Jennie dito sa aking kwarto. Bukod sa isang private nurse ay wala na akong nakikita pang iba.
"Excuse me,"Sambit ko sa private nurse na nandito sa aking kwarto"Where's my mom?"
"Non parlo inglese, signore. Mi dispiace"Sagot n'ya sa akin making me confused. What the...Anong sinabi n'ya? But I know na Italian s'ya dahil sa kanyang salita.
Napatingin ako sa paligid, trying to figure out kung nasaan talaga ako.
Nang makita kong aalis na iyong nurse ay tinawag ko pa s'ya"Wait, please..."Pero hindi n'ya ako nilingon man lang, umalis s'ya dito at sinaraduhan ang pinto.
At halos napadaing ako sa sakit dahil sa aking katawan. Madami akong nakuhang sugat mula kina Kai, na halos ikamatay ko.
At nang unti-unting gumagaling ang aking sugat ay s'ya namang kinatagal mo dito sa kwarto.
"Mom"Iyon nalang ang pag tayo ko habang hawak-hawak ang aking tiyan dahil medyo masakit parin iyon. Napatingin naman sa akin si Mommy. After nung magising ako, ngayon ko lang ulit s'ya nakita at makakausap.
"Mom, nasaan ako? Mom, nasaan si Jennie?"Tanong ko sa kanya, halos umiyak na. Tumingin naman s'ya sa akin bago bumuntong-hininga.
"We're now in Italy"Ganun nalang ang pag laki ng aking mga mata sa sinabi n'ya"And about Jennie, forget about her. Hindi s'ya makakatulong sa'yo. Look at yourself, Lisa. You almost died because of those man. For what? For saving Jennie-"
BINABASA MO ANG
Catch me I'm fallin'
RomanceJL story A/N: Lisa is boy here, including Jisoo and Seulgi. So if you're not comfortable with that, don't read it! PS: TAGLISH