LIAM'S POV
"KUYAAAAAAAAA!!"
I take a deep breath when I heard my sister's loud voice. I'm here in my room, reading my books. I stood up and went to my door.
"Kuyaaaa-"She immediately stopped when she saw me. She smile at me and I raised my brow. I know you, Ella. I know you.
"Where is it? Where is it, Kuya?"Lahad agad ng kanyang kamay kaya naman napailing nalang ako at lumabas na sa kwarto ko.
"Follow me"Narinig ko pa ang pag tili n'ya bago sumunod sa akin. Pumunta kami sa study room dito dahil nandoon iyong ibibigay ko sa kanyang libro.
"Here"I gave her books. Nakapag pangako kase ako sa kanya na bibilhan ko s'ya ng libro once na mag hugas s'ya. Paano ba naman kase, hindi marunong mag hugas. Walang alam sa gawaing bahay.
"Oh, my gosh!! Another book, another..."
"Husband"I said and she looked at me. Matutuwa pa ako sana kung ang mga libro na gusto n'ya ay para sa studies pero hindi, Wattpad books ang gusto n'ya!
"Alam mo ikaw, Kuya, kulang ka sa lambing kaya wala ka lagi sa mood. Here, try to read this one nang kiligin ka naman sa buhay mo"Abot n'ya pa ng isang librong hawak n'ya but I immediately shook my head.
"I don't need that"Sambit ko at lumakad na papalabas, sumunod naman s'ya habang yakap-yakap ang mga libro n'ya.
"Gusto mo ba ireto kita sa mga kaibigan ko na may crush sa'yo, Kuya? Ako na kase ang naaawa para sa'yo, e. You're so gwapo naman, kamukha mo si Tatay, matalino, sporty, and mabait kahit konti"Tiningnan ko s'ya, ngumisi s'ya"Tunay naman, laging ka nang masungit"
"Paano ako hindi mag susungit, e binging bingi na ako sa bunganga mo"
"Ano ka pa"Tinuro n'ya ako, nang gigigil. I bit my lower lip to suppress my laugh. Gusto ko talaga s'yang inisin e.
"Ikaw na single na walang kulay ang buhay. Mapapanis na nga ang laway mo dahil hindi nag sasalita. E, mas gusto ko pa ngang kausapin iyong pipe sa labas ng village dahil iyon, natugon pag tinatanong ko kung kumain na s'ya. E, Ikaw.."
"Oh, oh"Hinawakan ko ang kamay n'ya"Ingay!"Astang aalis na s'ya ay napatawa nalang ako at hinila s'ya para akbayan.
Naglakad na naman kami"Bakit kaya hindi ako kumuha ng tape sa room ko ay ilagay d'yan sa bibig mo?"
"E, bakit kaya hindi ako kumuha ng martilyo sa tools ni Tatay at ipukpok sa d'yan ulo mo?!"Mas napatawa ako sa sinabi n'ya at ginulo ang buhok n'ya.
"Mag basa ka nga d'yan"Itulak ko na s'ya nang makarating kami sa room n'ya.
"Talaga! Dahil ako, may kulay ang buhay, kinikilig, hindi katulad mong lumbay. Bakla!!"
"Bantot!!"Sambit ko sa kanya at nag lakad na papunta sa aking room. Narinig ko pa ang sigaw n'ya pero hindi ko nalang s'ya pinansin pa.
Bumalik na ako sa aking kwarto at nag patuloy sa pag babasa sa aking libro. Pero napasandal ako sa aking swivel chair nang mag ring naman ang aking phone.
"What?"
"Watawat!"Ganun nalang ang pag Iling ko nang marinig si Riley, second child nila Tito Jisoo at Tita Rosé"Come over here, pupunta sina chinito. Dali na. Sama mo din si Ella"
"Nag aaral ako"Sagot ko sa kanya.
"Puro ka aral. Pumunta ka dito. Pag hindi, hahampasin kita ng dos por dos. Tawagan ko na sina Tita Jennie para ipag paalam kayo. Babye, baby. Mwuah!"And after that, he ended the call.
BINABASA MO ANG
Catch me I'm fallin'
RomanceJL story A/N: Lisa is boy here, including Jisoo and Seulgi. So if you're not comfortable with that, don't read it! PS: TAGLISH