Chapter 13

826 19 0
                                    

Jennie's POV

"So, what about this Sunday? Are you free?"

Tanong sa akin ni Kai habang nandito kami ngayon ay sa café. Ilang araw na din ang lumipas hindi ko parin pinapansin si Lisa.

"Sorry, meron kase akong tatapusin"Totoo ay meron akong tatapusin sa linggo, and parang wala din ako sa mood para umalis ng bahay. Ayokong gawing pampalipas oras si Kai dahil sa nararamdaman kong Ito.

Napatingin naman ako kay Kai na ngayon ay medyo nabawasan ang ngiti sa labi pero tumango din"I see. Maybe next time?"

"Yeah..."Tipid na ngiti kong sagot sa kanya at nag baba ng tingin sa aking pagkain"Anyway, anong nangyari na kina Felix? Okay na ba sila?"

Nakita ko pa kung paano s'ya natigilan bago bumuntong-hininga"Hindi parin nagigising, e"Napatango nalang din naman ako bago tumingin sa paligid. Hindi ko nakikita si Lisa dito kaya hindi ko alam kung magiging masaya ba ako o mas magiging malungkot.

Yes, iniiwasan ko s'ya pero gusto ko din naman s'yang makita. But pag naiisip ko na sila ang magkasama ni Noze nung birthday ko ay parang may sumasaksak sa aking puso.

I want to hear his explanation but not for now!

Nang matapos kami ni Kai sa aming lunch ay hinatid n'ya ako sa next class ko. Nagpasalamat naman ako sa kanya. Sa mga nag-daang araw ay s'ya ang kasama ko. Naging busy na din ang aking mga kaibigan kaya talagang si Kai ang madalas kong kasama.

"Okay ka lang?"Tanong pa sa akin ni Nayeon habang inaayos ko ang aking gamit. Tapos na naman ang class ang pupunta ako ngayon sa court. Ngayon lang ulit ako makakapunta sa court kaya medyo kinakabahan na naman ako dahil alam kong nandoon si Lisa.

Tipid akong ngumiti"Of course"Ngiti ko sa kanya. Napatingin naman s'ya sa akin bago hawakan ang aking braso at tipid na ngumiti din sa akin.

"My boyfriend told me na nakita n'ya si Kai last night with his friends..?"Napatingin ako sa kanya"'Yong exo ba iyon"

"Yeah"Sagot ko sa kanya at kinuha na ang aking chanel bag"Magkasama daw sila?"

"Yeah.."Tumango s'ya at sabay na kaming naglakad"Gulat nga daw ni Babe dahil nakita n'ya na may bisyo si Kai"Napatingin naman ako sa kanya"Kai was holding daw a cigarette"

Doon naman ako nagulat. Hindi naman sa akin big deal iyon pero ayoko sa mga lalaking may bisyo. I mean, lalo na ang cigarettes. Hindi ko alam na nagsisigaliryo si Kai.

Hindi ko naman alam ang sasabihin ko dahil parin sa gulat. Napatigil lang kami nang makita n'ya ang kabahan boyfriend"Bye, Jen"Kaway sa akin ni Nayeon kaya kumaway nalang din ako sa kanya at pinanuod sila ni Jeongyeon na masayang nag uusap.

Kailangan ko kaya ulit nararanasan ang maging masaya?

Ganun nalang ang pag buntong-hininga ko nang maalala kung paano ako pupunta sa court at hihintayin si Lisa na matapos. After that, agad n'ya akong aakbayan at aasarin habang papunta kami sa parking area.

Gustong-gusto ko nang balikan ang mga araw na iyon pero malabo na. May lamat na sa pagitan namin ni Lisa.

"Jennie"Ngiti ni Kai ang sumalubong sa akin nang nakarating ako sa court. I thought Lisa is here but napatingin ako sa paligid, wala s'ya!

"H-hey"Ilang na ngiti ko bago tumingin ulit sa paligid. Gusto kong itanong sa kanya kung nasaan si Lisa but alam n'ya na hindi kami okay ni Lisa ngayon.

"Upo ka"Ngiti nito sa akin at sinamahan ako dito sa may bench. Iyong ibang team nila ay nasa court, nag s-stretching at iyong iba ay nag uusap.

"Hindi pa kayo nag sisimula..?"Tanong ko pa sa kanya.

Catch me I'm fallin'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon