Chapter 23

1K 16 3
                                    

Jennie's POV


"LOVE, YOU DONE?"

I put my lipstick in my purse and applied a perfume. I look in the mirror once again before stood up.

"I'm done"I said and I opened the door. It's Valentine's day so we're going to date. Yes, may date kami ngayon..but now, as a couple, not as bestfriends.

Kanina may event sa school at doon na kaming nag sama-samang mag kakaibigan. Sinulit na namin dahil may sari-sarili kaming date ngayong gabi.

I looked at my boyfriend who's now wearing his dark brown dress shirt with three button opened, partner with his black slacks. Nakatupi ang sleeves n'ya hanggang siko making him more attractive.

Wow! Ang gwapo naman n'ya!

"Wow!"He said while looking at me. I'm wearing my brown fitted satin dress with a thin strap, and white Chanel crop top jacket, above knee making my legs exposed"You're so beautiful, love"Uminit naman ang aking pisngi.

"Let's go?"I said and closed the door behind me. His hands immediately went to my waist and gave me a kiss. I kissed him back and we smiled to each other.

"Wala kang flowers?"Pang aasar ko pa habang papunta na kaming car n'ya. Tumingin naman s'ya sa akin at napailing nalang.

"Wala"Sagot n'ya and I pouted. Kailan kaya n'ya ulit akong bibigyan ng bouquet of money? Kidding asides, s'ya na nga ang nagastos sa lahat, nahingi pa ako ng money from him? Wala na talaga akong ambag sa bahay, puro ganda lang.

Actually, hindi ko alam kung saan ako dadalhin ni Lisa. I'm holding my gift for him but hindi s'ya nagtatanong kung ano 'yon, he didn't want to spoiled himself.

At first, sa isang art exhibit kami pumunta. He held my waist while looking at the paintings . Konti lang naman ang tao dito dahil exclusive place Ito.

"You want that?"Tanong ko pa sa kanya habang nakaturo sa isang painting na ang nakalagay ay building na nasa glass. Kanina pa kase s'yang nakatingin doon. Tumingin naman s'ya sa akin at tipid na ngumiti. Enough na iyon para sa akin na gusto n'ya nga.

"Bakit hindi mo bilhin, love?"Tanong ko pa at tiningnan ang amount nung painting. Kung tutuusin kaya n'yang bilhin.

"Love, I can buy that but not for now"He said and I look at him.

"Why?"Tanong ko pa pero ngumiti lang s'ya sa akin.

"Come on, let's walk around"He said and I look at the painting again. I just sighed and look at Lisa.

Nanatili pa kami ng ilang minuto doon bago kami pumunta sa isang pinakamataas na restaurant, where we can see the city lights.

Pinili n'ya ang table namin sa malapit sa glass wall para makita namin ang view.

"Thank you"I said nang pinag hila n'ya ako ng upuan. He just kiss my head and sit in front of me.

And ganun nalang ang gulat ko nang may lumapit sa amin na violist and nag simula na tumugtog ng love song.

"Oh?"I said and looked at Lisa who's now smiling at me. He just chuckled and raised his hand.

Napatingin naman ako ng may isang waiter na lumapit at Inabot kay Lisa ang isang bouquet of red roses. If I'm not mistaken, nasa hundred of red roses iyon na nasa isang black box.

"Happy Valentine's day, my love"He said and gave me the bouquet of roses. I wanted to cry because of the happiness. I didn't expect this kase. He told me na walang flowers then surprised pala.

"Thank you, love"Sambit ko pa at tiningnan ang letter na nakalagay doon.

"Love me or hate me both are in my favor. If you love me, I will always be in your heart if you hate me, I will always be in your mind"Basa ko pa at tumango-tango habang nakangiti"William Shakespeare"I chuckled and flip the letter to read the other note.

Catch me I'm fallin'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon