Chapter 33

922 14 0
                                    

Jennie's POV



"You want this, baby?"

Tanong ko pa kay Amanda na ngayon ay hawak-hawak ang iPad ko. Mahilig din kase s'yang manuod ng mga videos. Pag may mga bago akong nakikita na videos for her, I immediately downloaded.

"Star, nangnang"She pointed the star in the video.

"Yes, baby. You knew that? Okay, here, what is this, love?"I asked her again. Nandito parin kami sa room. Hindi ko alam kung nasaan si Lisa ngayon.

"Tree, nangnang"She answered and I smiled

"Omo! Good job, love"I said and kissed her cheeks.

"Kuku...?"She said and looked at me. Asking where's kuma right now. Dahil gusto n'ya talagang makita si Kuma ay binuhat ko na s'ya habang hawak-hawak ang iPad.

Napatingin naman ako sa paligid, wala si Lisa. So, umalis na s'ya, ah?

Safe naman dito sa living room kaya kinuha ko muna ang gamit ni Amanda at inayos ang kanyang mga gamit dito. Like milk, clothes, and vitamins. Sinulyapan ko naman si Amanda sa living room na nag lalaro parin ng iPad. Nandito ako sa kitchen para ayusin ang bottles n'ya.

"Kuku..."Rinig ko pang sambit ni Amanda, siguro ay nakita na si Kuma.

Napatigil naman ako nang makita si Lisa na bagong ligo, nakatingin kay Amanda na nasa living room at nanunuod sa iPad katabi si Kuma.

"Why are still here?"Napatingin naman sa akin si Lisa. He's just wearing short and shirt. Wala s'yang work?

"This is my place"He said and looked at Amanda again then sa akin. Kumunot ang noo n'ya bago binalik ang tingin kay Amanda, then sa akin ulit. The hell?

Napailing nalang s'ya bago lumapit sa akin, I thought sa akin pero ilampasan n'ya lang ako at pumunta sa kitchen"Have you had your breakfast?"Rinig ko pang tanong n'ya pero hindi ko s'ya pinansin, lumapit nalang ako kay Amanda at pinanuod s'ya.

"Kuma, come here, baby, eat"Sambit ni Lisa kay Kuma kaya agad itong lumapit.

"Bread, nangnang"Amanda pouted and looked at me. Yeah....Hindi naman n'yan nakuha ang lahat sa akin, e. Nakuha n'ya ang katakawan ng kanyang Mommy.

"Come here, love"I said to her and carry her with my iPad. Nakapating naman ako kay Lisa na ngayon ay binibigay ng food si Kuma.

"Can you get that?"Mataray na pakiusap ko kay Lisa habang nakaturo sa bread na gusto ni Amanda.

Hindi naman nagsalita si Lisa, Inabot ang tinuro ko bago kumuha ng plate at doon nilagay. At ganun nalang ang gulat ko dahil pilit na inaabot ni Amanda si Lisa habang nakabukas ang mga braso.

Gusto n'yang mag pabuhat kay Lisa!!!

"You want me to carry you?"Tanong ni Lisa sa kanya"Alright, then. Come here"At ganun nalang ang pag awang ng labi ko nakangiting sumama si Amanda kay Lisa.

Actually, hindi malapit si Amanda sa mga tao, sa amin lang talaga. Naiyak s'ya pag may nag bubuhat sa kayang hindi n'ya masyadong familiar. But kay Lisa, s'ya pa talaga ang gustong mag pabuhat.

"You want this?"Tanong ni Lisa kay Amanda at pinakita ang bread. Napangiti naman si Lisa ng kunin ni Amanda iyon at kumain. Nabawasan lang ang ngiti ni Lisa nang makita n'ya na nakatingin ako sa kanya"Kumain ka na. Ako na ang bahala kay...?"Kumunot ang noo n'ya bago tumingin kay Amanda.

"Amanda"Sagot ko sa kanya.

"Right, Amanda"He said and looked at and Amanda again"Here, sit here, baby"Sambit n'ya pa at pinaupo si Amanda sa breakfast table dito. Nakaharap sa kanya si Amanda habang ang mga paa ay gumagalaw-galaw. Ang mga kamay naman ni Lisa ay nakatuon kaya alam kong safe si Amanda sa kanya.

Catch me I'm fallin'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon