Jennie's POV
"Gosh! Ang dami namang tao"
Napatingin din ako dito sa loob ng arena. Tama si Rosé, ang daming tao dahil talagang inaabangan nila ang laro nila Lisa.
"Saan ba ang seats natin?"Tanong naman ni Jisoo na nasa likod namin at may hawak na hotdog ballon.
"Malapit daw sa bench sabi ni Manoban"Sagot ni Seulgi kaya sinundan namin s'ya. Iyong ibang tao ay napapatingin sa akin because why not? I'm wearing Kai's extra jersey. Nag dadalawang isip nga ako kung susuotin ko ba Ito but this is my consequence for our bet.
Nang mahanap namin ang aming seats ay naupo na agad kami. Maingay na sa paligid. Napapatingin pa ako sa ibang mga girls dito na may hawak na banner at nakalagay ang name ni Lisa. Famous talaga s'ya, lalo na sa mga girls.
"Okay lang kaya to?"Nakatingin naman ako kay Noze nang marinig ang kanyang tanong. Kumunot ang noo ko dahil nakita ko na s'yang may hawak ng isang cartolina. Wait... don't tell me.
"Pagtingin nga"Tawa pa ni Seulgi at kinuha ang cartolina ni Noze. Noze was about to get it but Seulgi already open it. And ganun nalang ang tingin ko kay Noze bago sa banner.
Go Captain!!
#27 <3
"Uy, bakit may papuso?"Tawa ni Jisoo at tinuro ang heart na nakalagay sa banner ni Noze.
"Akin na kase"Kinuha ni Noze ang banner at niroll. Hindi ko alam kung matatawa ba ako or what. Seriously, nag gawa s'ya ng banner for Lisa?
Narinig ko pa ang tuksuhan nila Jisoo kay Noze kaya naman pinilit ko na ituon ang atensyon ng iba.
Gusto ko mainis dahil hindi ko natatandaan na pinag gawa ko si Lisa ng banner.
Huminga ako nang malalim at sumandal nalang dito pero naririnig ko parin ang mga panunukso nila Jisoo kay Noze kaya medyo naiinis na ako.
"Oh, gosh! They're here!!"Iyon ang tili ni Rosé kaya napatingin kami sa unahan. At halos mag wala ang mga tao dito nang lumabas ang team nila Lisa. Of course, nasa unahan si Lisa while carrying his duffle bag on his shoulder. Seryoso lang s'yang naglalakad habang bitbit ang bola. Nasa likod naman n'ya ang kanyang team na ngayon ay nag-uusap na din.
And ganun nalang ang pag ngiti ko nang mapatingin sa akin si Lisa. Ngumiti din naman s'ya sa akin. But nawala din ang mga ngiti ko nang biglang napatingin si Lisa sa place ni Noze dahil tinawag n'ya Ito.
"Go, captain!!"Sigaw ni Noze sa kanya at tinaas ang banner. Pinanuod ko naman kung paano lumaki ang ngiti ni Lisa, halata din na nagulat s'ya dahil sino nga bang mag aakala na ipaggagawa s'ya ni Noze ng banner.
"Thank you"Lisa mouthed to her and smile.
"Oh, gosh! Who's that girl? Bakit s'ya nginitian ni bebe Lisa ko?"
"Oh, gosh! What if, girlfriend?"
"Aww! How lucky naman. I want din ng Manoban. Anong name nung girl?"
"I don't know, but she's beautiful. Gosh! I hate to say this but they look good together"
"I agree"
Hindi ko alam kung anong dapat kong maramdaman. Pinipilit ko talagang kumalma dahil iyon naman talaga ang dapat kong gawin. May kung ano-ano pa akong naririnig about Lisa and Noze pero hindi ko nalang pinansin.
"Jen!"Napatingin naman ako kay Kai na ngayon ay kumakaway sa akin. I wave my hand on him and gave him a small smile. Napangiti naman s'ya habang nakatingin sa akin.
Napatayo naman kami nang lumapit sina Kai at Lisa sa aming place. Hindi ko alam kung sinong uunahin kong babatiin but nasa harap ko na si Kai.
"Suot mo"Talagang natutuwa n'yang sambit habang nakaturo sa kanyang jersey na suot ko.
BINABASA MO ANG
Catch me I'm fallin'
RomanceJL story A/N: Lisa is boy here, including Jisoo and Seulgi. So if you're not comfortable with that, don't read it! PS: TAGLISH