Chapter 21

1.1K 18 0
                                    

Jennie's POV



"So hindi parin talaga nagigising sina Felix? One month na, ah"

Ganun nalang ang pag hinga ko din nang malalim habang nandito kami sa gazebo kasama ng aking mga kaibigan. I'm still worried about that. Hindi ko alam ang plano ni Lisa. He should tell this immediately before it's too late.

"I'm sorry, I was late"Napatingin naman kami kay Lisa na ngayon ay bagong dating. He kiss my temple and sit beside me.

"Where have you been?"Tanong ko pa sa kanya. He sent me a message kanina na may pupuntahan s'ya. I don't know where, hindi ko na s'ya natanong because I have classes.

"I talked to Felix's parents"Bulong n'ya sa akin and gave me a soft smile.

"Did you just..."Tumango naman s'ya sa akin kaya ganun nalang ang pag luwag ng aking hininga. Thanks God, he already told to Felix's parents kung anong nangyari.

"Ha? Anong pinag uusapan n'yong mag jowa kayo?"Tanong sa amin ni Rosé kaya napatingin kami ni Lisa sa kanila. Right, hindi pa nila alam ang tungkol dito.

"I'll tell you guys but not for now"Sagot ni Lisa sa kanya and held my hand under the table"Anyway, here, I bought something"He said and place the paper bag in the table. Food I guess.

"How's class, love?"He asked me and took his laptop out inside of his bag. We're here to study because we're having a hell week before Valentine's day.

"It's fine"I said and grab my book"And love, I need to take a pictures for the shoot because you know..."

"Oh gosh, Unnie. May kumuha na sa'yong agency?"Tanong pa sa akin ni Rosé.

"No, wala pa naman. Somi is helping me about that. I guess, after this hell week, I'll take a shoot for the requirements"

"They would probably accept you. Ang ganda mo kaya and sexy"Ngiti sa akin ni Irene, and I gave her a sweet smile.

"Yeah...beautiful and mine"Ngiti ni Lisa habang sa laptop nakatingin. Uminit ang aking pisngi. Nakita n'ya ata 'yon dahil tumingin s'ya sa akin.

"Naks, ang sweet n'yo naman. Parang hindi nag nag sasabihan ng pangit sa isa't-isa dati, no?"Ngisi ni Jisoo sa akin na may hawak na ng chicken wings.

"Akin na 'yan"Kunwari ay aagawin ni Lisa ang manok na binili n'ya for us.

"Ito naman, joke lang e. Sigeh lang, tuloy lang kayo, ang sweet nga e, kinikilig ako"He acted like he's kinikilig.

"Anyway, wala paring nangyayaring good sign kina Felix?"Pag o-open ng topic ni Seulgi habang nandito parin kami.

Napatingin naman kami kay Lisa"Sabi ng parents ni Felix, last night, gumalaw ang daliri ni Felix, and that was a good sign dahil sabi ng mga doctor na one of these days, may possibility na s'yang magising or di kaya mamaya, magising na din sila."

"Thanks God"I said I under my breath, I could feel Lisa's hand on mine and caressed it.

"Later, go to our unit, I have to tell you something important"Napatingin ang lahat kay Lisa na ngayon ay seryoso na. Siguro ay sasabihin na n'ya ang ginawa ni Kai kina Felix.

"Love, anong mangyayari na ngayon?"Tanong ko kay Lisa habang papunta kami sa aming unit.

"Love, Felix and Soobin's family are now talking to the police. And don't worry, once na magising si Felix, doon na nila huhulihin si Kai. May warrant of arrest na para kay Kai"

Ganun nalang ang pag hinga ko nang maluwag dahil finally, makukuha nila Felix ang justice na dapat nilang makuha. Hindi ko na nakita si Kai simula nung kinausap ko s'ya, but Lisa told me na makikita n'ya parin si Kai sa practice game. Pasok na sina Lisa finals but wala pang exact date for that because both school are now in hell week!

Catch me I'm fallin'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon