Chapter 38

1.1K 17 0
                                    

Jennie's POV


"Jennie, are you serious that you're already engaged to Engr. Lisa Manoban?"

Ganun nalang ang pagpaso ko sa aking noo habang nandito sa balcony ng unit ni Lisa. After naming makauwi galing kasal nila Irene ay Ito naman ang bumungad sa akin.

"Arah, how many times do I have to tell you this? Yes, I'm engaged with Lisa, and we're going to get married"Ilang beses ko na nang sinabi Ito pero parang hindi parin s'ya makapaniwala.

"Sorry, okay? I was shock. But you know that they need your confirmation about this"

"I know. But please, not for now. I need to talk my fiancé"

"Girl, you're so lucky"Ganun nalang ang pagtingin ko sa aking phone dahil sa kanyang sinabi. Napailing nalang ako bago pumasok sa loob.

Napatingin naman ako kay Lisa na ngayon ay bago ding labas ng study room namin at may hawak-hawak na laptop. Simula nang may kumalat na article about sa amin ni Lisa ay madalas na s'yang dumugin ng media. Kahit sa Batangas ay sinusundan s'ya kaya medyo na guilt ako dahil oras ng trabaho, inaabala s'ya ng mga media.

"Hey"Ngiti n'ya sa akin at hinawakan ako sa bewang"What happened?"Tanong n'ya pa at naupo dito sa floor. Hinawakan n'ya naman ako sa aking bewang at pinaupo sa kanyang lap.

"Nothing. My manager just called me and asked me again kung totoo talagang engaged na tayo"He just chuckled and kiss my shoulder.

"Let them be"He said bago ayusin ang kanyang laptop. Kumunot ang noo ko dahil may ipapakita ata s'ya sa akin.

"What's that?"I asked when I saw an illustration of beautiful house"New project mo, love?"

"Project ni Engr. Song"

"Why are you showing it to me?"My brows furrowed.

"This is our house, love"He said and look at it again.

Umawang ang aking labi habang nakatingin sa kanya. The design was so beautiful. Halatang professional ang gumawa. It wasn't big as a mansion but it wasn't small, either. It was enough for a family. Modern ang design and that was my dream house.

"Ayoko na malaki masyado ang bahay natin. Parang ang lungkot, right?"

"Yeah.."I said in agreement. Naalala ko iyong mga bahay namin dati. Malaki nga, wala namang tao.

"May gusto ka pa bang ipabago?"Tanong n'ya pa sa akin.

And I shook my head"No, love. It looks good na. Who designed it?"I still couldn't get over the fact that he referred to it as 'our' house.

"Architect Gomez"

I nodded, smiling"He's good. Saan mo gustong ipatayo?"

"It's up to you, love? May lupa ako sa Batangas but kung saan mo naman gusto, doon nalang"Ngiti n'ya sa akin"Dito ba para hindi malayo sa work mo?"

"No, love. Sa Batangas na. And besides, we have unit naman, e , if ever na may work ako"Ngiti ko sa kanya.

"Alright"He said and kiss my forehead"Can't wait to spend my whole life with you"Bulong n'ya sa akin and I hug his neck.

"Me, too, love"Sagot ko sa kanya at inayos ang upo sa kanyang mga lap. His hands placed to my waist and look upon me. I smiled and started to kiss his lips passionately. He kiss me back and I scoff when he bit my lower lip and suck it.

I moaned between our kisses. I held his soft hair and combed it while kissing him. I could feel his bulge in between my legs making me moaned. His hand went inside my shirt and held my mounds under my bra.

Catch me I'm fallin'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon