Chapter 37

1.2K 17 0
                                    

Jennie's POV


"All done"

Ngiti ng make up artist ko dito at ngumiti sa akin. Day had passed and now, it's Seulrene's wedding.

"My, gosh! Ang ganda nating lahat"Naiiyak pang kunwaring sambit ni Noze dito kaya napatawa kami. Kaming mag kakaibigan ay nasa isang private room at doon nag ayos kasama ng mga make up artist at hair stylist namin dito.

Kahapon dumating ang mga susuotin namin ngayon at ganun nalang ang tuwa namin nang makita 'yon. Kaming mga kasaling girls ay naka suot ng light pink chiffon glitter cocktail dress, may dark pink naman na ribbon sa waist namin para mas maging maganda ang aming mga suot.

Hapit na hapit 'yon sa aming mga likod kaya kitang-kita ang aming mga curves. Ang aming mga buhok ay messy bun kaya mga mukha kaming mga fairy.

Kahit ang aming mga suot sa paa ay maganda din dahil halos umabot hanggang baba ng tuhod ang pinaka tali ng sandals. Kulay brown 'yon dahil ang gusto nila Irene at Seulgi'ng motif ay pink and brown.

Ang suot naman ang mga boys na kasali ay light pink long sleeves polo with dark pink ribbon in their collars. Naka tuck in ang polo nila sa elastic brown khaki shorts dahil may suot-suot silang dark pink suspender.

Sina Seulgi, Irene, at mga parents nila ang naiba dahil naka suot sila ng suit and gowns.

"Let's take a selfie, girls"Nag picture naman kaming lahat ng girls habang hawak-hawak ang sarili naming mga bulaklak.

"Ano na kayang nangyayari kay Irene?"Tanong pa ni Somi sa amin. Hindi ko mapigilan ang matuwa dahil ang cute cute ng aming mga suot.

Naiisip ko palang na ganun din ang suot ni Lisa ay hindi ko mapigilan ang kiligin.

Bumukas ulit ang pinto at ganun ang pag init ng mukha ko nang unang makita si Lisa na nakasilip sa pinto. Halos itakip ko na ang aking mukha sa bulaklak na hawak ko nang dumako ang tingin n'ya sa akin.

"Ay keleg ang babae. Ay, sus naman oh. Nag dagdag ka ba ng blush on? Bakit ang pula ang pisnge? Ay, sus!!"Pigil ang ngiti ko nang tuksuhin ako ng gay friend namin na si Sunoo at tinusok-tusok ang aking tagiliran.

"'Di kaya"Pinalobo ko ang aking pisngi para hindi ngumiti pero hindi ko mapigilan nang lumapit na sa akin si Lisa. Sunod-sunod din naman ang pag pasok ng ibang boys dito at nag batian na.

Hahays, ang gwapo ng Lisa ko!

"Hi"Nakangiting bati n'ya pa kaya ganun na naman ang tuksuhan nila dito. Malaki itong room namin kaya talagang kasya kaming lahat.

"Hi"Nag angat ako ng tingin sa kanya at ganun na naman ang kilig ko nang makitang humahanga s'yang nakatitig sa akin"Ang gwapo at bango mo naman"Napatawa naman s'yang bahagya sa akin bago hawakan ako sa bewang.

"Ang ganda at bango mo din"Bulong n'ya din sa akin at mas nilapit ang bibig sa aking tenga"Seeing you like this make me want to own you again"Agad uminit ang mukha ko sa kanyang sinabi.

"Love...."Mahina ko s'yang hinampas sa dibdib kaya napatawa s'ya. Napakagat naman ako ng aking labi nang maalala kung gaano n'ya idiniin at sinagad ang nota no'ng araw 'yon sa akin.

"What?"Kinagat din n'ya ang sariling labi habang nakangisi. Talagang napakagwapo n'ya sa ngiting iyon. Isang ngiti palang bibigay na ang aking katawan.

"Where?"Kagat ko ang aking labi habang hinawakan ang ribbon ng kanyang suot at inayos 'yon, lumalandi. Inosente ko s'yang tiningnan pero agad s'yang nag tiim-bagang. Napahinga s'yang nang malalim at umiwas ng tingin kaya napatawa ako.

Catch me I'm fallin'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon