Jennie's POV
I GROANED WHEN I HEARD MY ALARM CLOCK. Another tiring day again.
Bumangon naman ako at pinatay ang alarm ko. It's 7:30 already, 9 ang first class ko.
"Bibi"I hug Kuma once I saw him playing his ball at the carpet. Niyakap ko s'ya nang mahigpit bago kunin ang aking towel.
Ngayon ulit ang balik namin sa school after ng Christmas break namin. Hindi ko alam kung ano bang nangyari, masyadong mabilis kaya medyo nagugulat parin ako.
Yes, we enjoyed our vacation in the tagaytay. After that, we celebrated our Christmas with our family. Sinama ako ng parents ko sa Japan because they need to attend a party. I don't know kung celebrate ba ang ginawa namin dahil kahit holiday, work parin ang ginagawa nila.
About me and Lisa... We're fine. After that night, parang bumalik kami kung ano kami noon. Nakaramdam ako ng lungkot because hindi n'ya nakasama ang family n'ya nung Christmas. But I heard that he was celebrated his Christmas at orphanage. I donated my old collections then ang pera na nakuha ko doon ay dinonate ko sa charity event ni Lisa.
Lisa is a great person. And I'm lucky to have him.
"Bye kumashii"I kiss Kuma and grab my things dahil susunduin ako ngayon ni Kai. New year's Eve when I told him that I'm letting him to court me. Of course, I was so happy, and I think this is the best decision I made so far...I guess.
"Hi, Jen"Ngiti ni Kai ang bumungad sa akin nang makalabas ako sa aming bahay. Ngumiti naman ako sa kanya at kumaway.
"Hi"
"Good morning"Ngiti n'ya sa akin bago Inabot ang isang rose. Tinanggap ko naman iyon at tumingin sa kanya.
"Thanks, Kai"
"Shall we?"Tumango naman ako sa kanya, and agad n'ya akong pinag buksan ng pinto ng kotse n'ya.
"How's your sleep?"Tanong n'ya pa sa akin habang nasa byahe kami.
"Well, I'm kinda sleepy pa"Napatawa naman s'ya"May training na agad kayo?"
"Oo, e"Sagot n'ya"Kailangan talaga namin dahil next week, may laro na ulit kami"Napatango naman ako bago tumingin sa unahan. Nag usap lang naman kami ni Kai hanggang sa makarating na kami sa school.
Tiningnan ko pa ang parking space dito, hindi ko pa nakikita ang kotse ni Lisa. Ang last kong usap sa kanya nung isang araw pa, nung pinasyal n'ya si Kuma sa village. Nagiging busy na s'ya these past few days and I don't know why!
"Thanks for walking with me, Kai"Sambit ko sa kanya nang makarating kami sa tapat ng room namin.
"You're always welcome, Jen"Ngiti n'ya sa akin"So, paano I'll see you later?"
"Yeah.."Tumango naman ako"Pasok na ako"
"Sigeh, bye"Ngiti n'ya pa bago nagpaalam sa akin. Pumasok na din naman ako dahil baka dumating na ang prof namin. Napatingin pa sa akin ang ilang blockmates ko pero hindi ko nalang iyong pinansin pa.
Once na dumating na ang aming prof ay agad na din s'yang nagsimula. After this I need to attend at org. Nakakastreess na agad, kababalik palang sa school.
"Anong meron sa inyo ni Kai?"Tanong sa akin ni Nayeon sa akin, kasama ko sa org.
"He's my suitor"Sagot ko sa kanya, napatango naman s'ya.
"I see..bagay kayo"Ngiti n'ya pa"But don't get me wrong, ah, but mas bagay kayo ni Lisa"Doon naman ako napatingin sa kanya"I thought, kayo na"
"Ha?"Natawa ako"Me and Lisa are just best friend"
BINABASA MO ANG
Catch me I'm fallin'
RomanceJL story A/N: Lisa is boy here, including Jisoo and Seulgi. So if you're not comfortable with that, don't read it! PS: TAGLISH