Jennie's POV
PAKIRAMDAM KO ay nakatulala lang ako sa buong meeting na pinuntahan ko. Tatlong araw nung nakita ko si Lisa. Alam kong si Lisa iyon. Nakatabi ko s'ya, he even paid my order but bakit ganun?
Bakit parang hindi n'ya ako kilala?
"Teka nga, teka nga. Kung nandito na nga si Lisa. Nasaan na s'ya ngayon?"Tanong sa akin ni Jisoo nang mag kita-kita kami sa isang restaurant. I told them that I saw Lisa and what happened. Hindi din sila makapaniwala hanggang ngayon.
Napasapo ako ng aking noo at inisip ang araw na iyon. Gulong-gulo ako right now, to the point na kailangan kong i-cancel ang schedule ko.
"He really thought that Amanda is my daughter. How stupid"Hindi ko talaga mapigilan na ilabas ang sama ng loob ko. Ilang taon naming s'yang hinintay, ko s'yang hinintay then ganun nalang ang makikita ko sa kanya? Bakit parang iba na s'ya?
"Jen..."Agad akong nilapitan ni Irene at hinagod ang aking likod. Ang daming tanong sa aking isip, walang makuhang sagot.
"He chose to forget us"Sambit ko at pinunasan ang aking luha"Sana hindi ko nalang s'ya nakita kung ganun din naman pala ang mangyayari..."Ganun nalang ang pag iyak ko nang naalala na naman ang araw na nakita ko s'ya.
"Hindi kaya may nangyari sa kanya?"Napatingin naman ako kay Seulgi na ngayon ay malalim na din ang iniisip"Tinakas s'ya ng Mommy n'ya nang walang malay. Anong malay natin na may nangyari sa kanya?"
Napaisip naman ako. Tama, wala s'yang malay ng kunin ng mommy n'ya. Hindi ko alam pero pakiramdam ko may nangyari nga habang wala s'ya.
Pero hindi ko parin maiwasan ang masaktan the way he talked to me. Gusto kong bumalik iyong dating Lisa na nakilala ko. Iyong Lisa na mahal na mahal ako.
Because of that, I went drunk because that's the only way to release my feelings. Hinayaan naman nila akong mag pakalasing because alam nila na kailangan ko iyong.
Even I tried to meet Lisa, my work don't let me. Buong week ay nasa work ako. Attending events and runway shows. Photoshoot and gatherings.
"Okay, nice shot"The staff clapped their hands as we finished our photoshoot. Ngumiti naman ako at nagpaalam sa kanila. Nakasunod sa aking ang aking assistant and pumasok na sa van. My manager isn't with me because I can handle myself. I'm the highest pair model in the Philippines, and one of the famous model in the world. Sila na ngayon ang comocontact sa akin just to be their model.
Napatingin naman ako sa aking phone dahil tumatawag si Jisoo.
"Why?"Tanong ko sa kanya at tinanong ang aking assistant if I have schedule pa, and she just shake her head making me nod.
"Go to my company"
"And why? If you're going to-"
"Just go to my company. Pupunta din doon sila Seulgi. Come on"
"Why nga?"
"Nalaman ko kay Daddy na si Lisa ang magiging head ng engineering department dito"Ganun nalang ang pagtaas ng aking balikat dahil sa narinig. Para akong nawala na naman sa sarili.
"I-i'll be there"Iyon na naman ang pagbilis ng aking puso habang papunta kami sa company nila Jisoo. Makikita ko ba si Lisa? Magiging okay na ba kami?
Buti nalang at kilala ako dito kaya hinayaan na nila akong makapasok. Habang nag hihintay na nakarating sa floor ng office ni Jisoo ay tanging nasa isip ko lang si Lisa.
*Ting*
Agad akong lumabas sa elevator nang bumukas iyon. Pumunta naman ako tapat ng office ni Jisoo at secretary n'ya agad ang sumalubong sa akin. I gave her a small smile and went inside the office.
BINABASA MO ANG
Catch me I'm fallin'
RomanceJL story A/N: Lisa is boy here, including Jisoo and Seulgi. So if you're not comfortable with that, don't read it! PS: TAGLISH