Jennie's POV
"Are you okay?"
Tanong pa sa akin ni Lisa habang nandito kami ngayon sa kwarto. Wala namang TV dito kaya nakahiga lang kami. Naulan pa rin at hindi namin alam kung kailan titila.
"Yes"Inangat ko ang tingin sa kanya dahil nakasandal ako sa kanyang katawan habang yakap-yakap n'ya ako.
"Hindi masakit?"Tanong n'ya pa at tumingin sa akin. Agad uminit ang aking pisngi nang maalala ang nangyari kagabi.
Napakagat ako ng labi"A-ayos lang"Umiwas ako ng tingin sa kanya dahil alam kong namumula ako. Hindi parin ako makapaniwala na may nangyari sa amin ni Lisa.
Upang mawala ang ilang ko ay ako nalang ang nagtanong"How about you, are you okay?"Napatingin naman s'ya sa akin bago laruin ang aking fingers. (Bwiset na yawa hahahaha)
"I'm okay"He whispered and look at me. But I can see in his eyes that he's not okay.
"Lisa,"Umayos ako ng upo upang maharap s'ya. His hands immediately went to my waist while looking at me"I'm worried about you"
"Baby, you don't need to worry, hmm?"He pinch my cheek"I have you now. And about my parents, malaki na sila, bahala na sila sa mga buhay nila. Kahit naman hindi sila maghiwalay, hindi ko na din naman sila nakakasama so ayos lang sa akin kung maghihiwalay sila"
"Alam mo na kung bakit sila mag hihiwalay?"Tanong ko pa at niyakap s'ya.
"I don't know,"He whispered on me"And ayoko na ding malaman dahil wala na din namang mababago"Tipid s'yang ngumiti sa akin"As long as I have you, our kuma, and our friends, I'm happy and contented"He said and gave me a soft smile.
"Always remember that I'm here for you"Tumango naman s'ya sa akin.
"I know you do, love"He said and put his forehead on mine"And I don't know what to do if mawawala ka pa sa akin. I can't lose you, baby"
"Me, too"Sagot ko sa kanya.
Napatingin naman s'ya sa akin bago hawakan ang aking kamay"Let's live together, love"Ganun nalang ang pagtingin ko sa kanya"I want to be with you always. And ayoko na din na tumira sa bahay namin, wala rin naman akong kasama, helpers lang"Napatingin naman ako sa kanya, hindi ko alam kung anong sasabihin ko. Masyado akong nagulat.
"Love,"He held my chin to face him"Masyado bang mabilis? I'm sorry, I didn't me-"
"I'll stay with you, love"Napatigil habang nakatingin sa akin"I'll go with you"
"Are you sure?"Tumango naman ako"But love, okay lang naman if you're not ready. I mean, how about your parents-"I didn't let him to finish his words, I gave him a kiss on his lips.
"I'll go with you"Ngiti ko sa kanya"And katulad mo, ayoko na ding tumira sa amin dahil nalulungkot lang ako. Wala din naman ang parents ko, mas mahalaga sa kanila ang business than me. So, let's live together, love"Totoong gusto ko na magkasama na kami ni Lisa. Wala namang pakialam sa amin any aming mga parents.
"Are you sure?"Napangiti na s'ya"Baby, I have no enough money pa, I'm still studying but I have farm in Batangas. What If wala na akong pera, edi iiwan mo na ako?"Tiningnan ko s'ya nang masama.
"Pera ba ang habol ko sa'yo?"Tanong ko naman"Look, I'm still studying, and wala rin akong malaking pera sa account ko, but I have collections in my room"
Napatawa s'ya"So, you're going to sell your collections, hm?"
"We had no choice, love. We need to help each other. Hindi naman pwede na ikaw lang ang gagastos if magsama na tayo"
BINABASA MO ANG
Catch me I'm fallin'
RomanceJL story A/N: Lisa is boy here, including Jisoo and Seulgi. So if you're not comfortable with that, don't read it! PS: TAGLISH