A/N: Guys, pasensiya na po dito. Haha! Medyo nagmadali kasi akong mag update ngayon eh. Ang bagal kasi sobra ng net.namin. Just keep on reading and waiting nalang Guys. Hope you'll like it. Salamat!
~~~~~~~~~~~~~~~
~~~~~~~~~~~~~~~
~~~~~~~~~~~~~~~
Masaya ang mga nakaraang araw ko sa school. Ginaganahan akong mag-aral. Hindi ko alam kung bakit sobra akong masaya. Parang ayaw ko atang mag sungit ngayon ah.
" Isa, nasaan si Miguell? " biglang tanong ni Bernadette habang nag aayos na ako ng gamit. Dismiss na kasi eh.
" Psh. Ewan. Bakit mo tinatanong sakin? " sabi ko ng pagtataray pero deep inside yun rin yung tanong ko. Nasaan nga ba siya? Hindi naman siya umabsent pero nauna na siyang lumabas at hindi na ako pinansin. Hayy.
" Ah. Wala lang. Pero bakit parang ang saya mo ata ngayon? " tanong niya ulit sa akin. Sinagot ko naman siya ng nakangiti.
" Wala! Bakit ba?! Masaya bang maging masaya?! " sarcastic kong sagot.
" Ahh. Hindi naman. Sige Isa, una na ako. Sasabay ka bang uuwe sa amin ni Eunice? " tumingin naman siya kay Eunice saglit at tumingin ulit sa akin na parang hinihintay niya ang sagot ko.
Pero bago ko pa masagot, sumabat na si Eunice.
" Hindi yan sasabay sa atin. Sasabay yan kay Miguell. Tskk. " Sabi niya kay Bernadette. Kumunot naman ang noo ko at tinignan siya.
" What do you mean Eunice?! " sabi ko sa kanya ng patanong. Bigla naman siyang nagsmirk.
" Tsk. Don't act like you don't know what I'm saying Isa. I know you! Kayo na ni Miguell. " sabi ni Eunice. Napahawak naman si Bernadette sa bibig niya na parang sobrang nagulat.
" Is that true Isa?! " sabi ni Berna na gulat parin.
" Tsk. No. Ano bang gusto mong palabasin Eunice? " sarcastic kong tanong.
" No? Wag mo na kasing ideny Isa. Diba tinatawag ka niyang Bianca? O edi kayo na? Sa amin ka pa ba maglilihim? " sabi niya ng nakataray.
" Tsk. Oh ano naman ngayon kung tinatawag niya akong Bianca? At para sabihin ko sayo pinagsasabihan ko siya pag tinatawag niya akong ganun. " Pagpapaliwanag ko sa kanilang dalawa. Ngumiti naman sa akin si Eunice.
" Masyado ka namang defensive girl. Kilala na kita. Alam kong hindi ka kaagad bibigay noh. " Sabi niya ng nakangiti. Inirapan ko naman siya.
" Alam mo naman pala eh?! " Sabi ko ng sarcastic.
" So sasama ka nga sa amin? " pagsingit naman ni Berna.
" Hindi. May pupuntahan pa ako. Okay! Gotta go! Bye! " sabi ko ng mahinahon sa kanila. Nagkatitigan naman silang dalawa na hindi makapaniwala. Nakangiti kasi ako nung sinabi ko yun.
Once in a blue moon lang naman kasi ako ngumiti sa kanila eh. Ewan ko talaga kung bakit.
Tahimik naman akong naglakad papunta sa gate. Pero bago pa ako makalabas napadaan naman ako sa gym.
Narinig ko kasing maingay dun eh. Siguro umpisa na yung audition ng pagkanta sa school kaya siguro ganun.
Pumasok naman ako sa loob at nakita kong ang raming estudyante na nagchichismisan at naghihiyawan. Nakita ko rin yung mga organizer at yung mga teacher na nasa harap upang maging judges.
BINABASA MO ANG
The Art Of Revenge
FanfictionIm Gellie Parado but call me "Gelay" for short. This is my first story at dinededecate ko to sa mga kapwa kong Team Biguel na nagmamahal kay Miguell Tanfelix at Bianca Umali. Ito ay isang kwento ng isang babae na masungit, bratinela, spoiled brat, h...