Doãn Khởi nhón chân, tay trái vươn ra cố rướn người chạm đến gáy sách da màu nâu sờn cũ được đặt trên ô cao nhất của cái giá gỗ.
Ngón tay vươn ra khẽ gẩy gáy sách, để cuốn sách ngã ra sau rồi rơi ra khỏi kệ, em hài lòng nắm vạt áo hoodie màu ghi đang mặc trên người kéo ra phía trước hứng lấy.
Ôm quyển sách vào lòng, tựa lưng trượt dài xuống ngồi bệt dưới sàn.
Chỗ này là phòng sách của nhà em. Căn phòng được thiết kế khác với nội thất hiện đại của tổng thể căn nhà. Bên trong mang tông màu nâu trầm, chất liệu nội thất được sử dụng chủ yếu nhất chính là gỗ. Chắc có đến phải ba cái giá sách khổng lồ được đặt bên cánh phải căn phòng, hai cái thấp hơn thì được đặt hai bên của khung cửa sổ chữ nhật ở góc chính diện, nhưng em Khởi vẫn bất mãn lắm, vì nó vẫn cao quá đầu em ta tận hai gang tay.
Còn về tại sao em ta lại chọn ngồi bệt dưới sàn, ngay cạnh cái khe tủ tối om ? Không ai biết được.
Xem bạn trai em ta đã đặt bao nhiêu thể loại ghế, đệm trong căn phòng đi.
Một bàn sofa lớn đặt giữa căn phòng, dưới mỗi kệ sách đều đặt thêm mấy cái đệm ngồi, ở ngay cửa ra vào cũng được bạn trai em ta mua thêm một cái ghế đệm dài đặt ở đó. Và còn chẳng đâu xa, cách chỗ sàn nơi em ta ngồi bẹp dí đó tầm hai bước chân thôi, cả một tấm đệm bông to đùng đoàng cũng được đặt ngay đó, dưới bệ cửa sổ đầy ánh nắng và ấm áp. Có thể mọi người nên biết, tấm thảm lông khổng lồ màu nâu lông chuột đang được trải ra khắp cả sàn phòng kia cũng chính do một tay bạn trai em ta chuẩn bị ra để giữ cho em ( một-chiếc-mèo-péo hay-nằm-ườn-ra-sàn-nhà ) hoàn toàn được bao bọc trong ấm áp.
Vuốt lên mặt da sờn cũ, lật dở từng trang viết, có ai biết đâu sau lớp da nâu cũ mèm, loang lổ lại chứa đựng cả một vườn tình ái, mùi hương từ tấm giấy cũ, thoảng qua ngai ngái và nhè nhẹ chút tình từ nhành oải hương khô.
Trang đầu tiên, bức ảnh chụp lại một cửa tiệm be bé được dán ngay trung tâm, đã đôi chút ngả vàng vì bị kẹp lại giữa bao trang giấy suốt từng ấy năm trời dài đằng đẵng. Em Khởi trên tay bế một chiếc mèo béo ụ lông vàng, ống kín bắt trọn một miệng em cười xáng lạn, hai mắt cong vành, khoé môi kéo lên rực rỡ, sáng ngời như vầng dương quang. Em lướt mắt qua mấy dòng chữ, thấy dòng thời gian như con sóng, chạy từng hồi bên tai.
Để xem, bức ảnh em với hai tay cầm một lần ba cây kem cùng mớ tiền lẻ, chật vật một hồi đem đến chỗ hai đứa Quốc với Hanh đang túm tụm chơi game. Kem chảy đầy ra tay, Chính Quốc đến chỗ em rút ra tờ khăn giấy lau lấy từng kẽ tay em khẽ khàng. Thái Hanh lúc đó bộ dạng ngây ngô muốn chết, nhóc con gầy nhom tiến đến bên trộm nếm cây kem nồng vị bạc hà mát rười rượi, lén lút nếm cả hương kem mát lành, ngòn ngọt trên đầu ngón tay tình nhân.
Xem nào, lần này là em dắt tay Thái Hanh đi đánh lẻ ở Hawaii đây. Eo ơi xem thằng nhóc lúc này vẫn trong gầy guộc lắm, vậy chứ mà vẫn rón rén lựa ra một anh cái lòng đỏ trứng gà trong bát canh để qua bát cơm bé tí hin của anh tình nhỏ. Thái Hanh cười hiền nhìn người tình gò má đầy ưng ửng sắc hoàng hôn.
Xem nữa này, Chính Quốc cả mặt mũi đỏ au, mày đẹp nhíu chặt lại, hai cánh môi bặm chặt vào nhau hít hà cái cay nồng của ngụm whisky vừa chạm tới đầu lưỡi. Lần đó Chính Quốc há mồm nhìn Doãn Khởi ngửa cổ, uống cạn ly irish bomb trong một lần rồi tới đổ vào lưỡi ngụm whisky cay xè mà đến một cái nhíu mày cũng không thèm lộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
• [vkookga] Cái nhà này nhỏ xíuu - huấn văn
FanficCái nhà này nhỏ xíu... mà thấy thương; Chính Quốc, Tại Hưởng cùng với một anh chủ quán coffee mèo - Doãn Khởi. là HUẤN VĂN + IDOL !! nếu khó chịu, xin hãy click back. Mình bận rộn. Mình sẽ giải quyết mọi vấn đề vô lý bằng cách block. 111 view : 10...