ngày kỉ niệm

1.5K 78 57
                                    

chính thức bước sang năm thứ 6 quen biết nhau, năm thứ 5 cùng chung sống dưới danh nghĩa người yêu thương.

không kể đến giai đoạn trước kia chưa yêu nhau lâu nên chưa mặn mà đi thì giờ đây, ngày kỉ niệm các cột mốc quen nhau luôn được em trân trọng, nôn nao và vô cùng hào hứng được dành thời gian cho tình trẻ.

nhưng mà năm nay, thái hanh với chính quốc hổng có ở nhà mất tiêu rồi...

---

yoan_ggi
mí anh đừng có mà gọi cho tui !

.

Doãn Khởi tắt luôn âm thanh, vứt luôn điện thoại ra đầu giường. rõ ràng là mới đúng 0 giờ còn hôn em ôm em chúc mừng ngày kỉ niệm.

đâu có ngờ đâu Mân Doãn Khởi này bị hai tên tình trẻ lừa dối, há miệng mèo ngủ khì khì đến sáng, mắt mũi còn kèm nhèm thì trên đầu giường đã treo hai mảnh ghi chú, dặn dò em ăn ngoan ngủ ngoan, hai thằng giặc con dám bỏ em đi công tác, TRONG CHÍNH NGÀY KỈ NIỆM 5 NĂM TÌNH YÊU !!!

tình già co người dúi đầu vào chăn bông, ôm vào lòng hai cái gối đầu còn vươn hương tình ngải sót lại.

từ khi được ấm êm với hai tình trẻ, Doãn Khởi tự nhiêm cảm thấy bản thân có xíu trở nên uỷ mị. em nhỏ bây giờ, tự nhiên thấy ức.

tại sao bỏ tui một mình ?

tại sao đi đúng ngày như thế ?

kỉ niệm hổng có quan trọng hay sao dạ hả đồ đàn ông tệ bạc ?

tức mình trở người một cái, lại khụt khịt mũi đỏ.

biết trước ngày rồi mà còn dám không biết điều dọn dẹp công việc, đúng là mấy người muốn làm tui buồn, muốn làm tui đau khổ mà.

em nhỏ thất thiểu đi vào phòng tắm, khụt khịt nhìn bàn chải nhỏ của mình đã được tình trẻ bóp kem đánh răng ra đặt gọn gàng cùng khăn bông còn ấm nóng.

lại lê chân xuống bếp, trên bàn nào canh hầm, nào bánh bao, cơm trong nồi còn nóng hổi kêu lên tin tít chế độ giữ ấm, thơm như mỗi sớm mai em thức giấc.

hôm nay quán cà phê mèo ở góc phố nhỏ, quá trưa rồi vẫn chưa thấy mở cửa.

---

tình già từ dỗi hờn nhỏ lại mỗi lúc mỗi biến thành uất ức lớn. em loanh quanh từng góc nhà, đồ ăn vừa đến miệng thì lại nhạt toẹt, đờ đẫn nhìn một mớ hoa thơm rồi giấy gói, đồ trang trí rồi quà tặng mà em chuẩn bị cho ngày hôm nay vừa được giao đến.

đá văng một mớ lộn xộn, mặc kệ thật nhiều dòng tin vồ dập hỏi han, em gọi cho chính quốc. tiếng tút dài ngoằng kéo cảm xúc em căng lên như sợi cung. lần nữa bấm số thái hanh, nhanh hơn một chút, tiếng tổng đài lập tức vang lên đâm thủng bọng nước mắt người tình bé nhỏ. em khụt khịt, rồi em nức nở.

---

chuông cửa cứ reo lên inh ỏi.

Doãn Khởi gục đầu bên bồn vệ sinh, nôn thốc nôn tháo.

tình già trốn chui trốn lủi trong nhà đã đến ngày thứ hai. đồ ăn thức uống chưa hề vơi bớt, chỉ có tiện tay vứt hết vào một góc tủ lạnh. mấy vỏ mỳ tôm trống rỗng, em ăn lở dở vài gắp rồi lại buông đũa.

• [vkookga] Cái nhà này nhỏ xíuu - huấn vănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ