Chương 18: Hoà hoãn

9.2K 297 127
                                    


Đầu tháng 9 tiết trời mát mẻ, Lâm Nhạc chuẩn bị nhập học nơi xa. Vì lý do cơ thể của nhóc con nên Lâm Huy đã nhờ người tìm cho cậu một phòng trọ ngay gần trường để thuận tiện cho đi lại.

Trước ngày nhập học, người lớn trong nhà đều muốn đưa cậu đến tận nơi nhưng bị cản lại, chỉ cần mọi người tiễn ra sân bay là được rồi. Phòng ở đã được lão Lâm cho người sắp xếp chu đáo nên cậu không phải vất vả chuẩn bị nhiều, còn về phần trường học một mình cậu đều có thể giải quyết được.

Xuống sân bay tại Q thành, cậu bắt xe taxi về theo địa chỉ mà ba cậu gửi. Nơi này hoàn toàn khác với những nơi cậu đã đến, không khí mát mẻ trong lành, không đông đúc nhộn nhịp như ở nơi khác. Kiến trúc nơi đây vẫn giữ được những dáng vẻ xưa cũ cùng một chút thay đổi của thành thị xen lẫn.

Căn nhà trọ tuy không rộng nhưng có một phòng ngủ, phòng bếp cùng nhà vệ sinh, vẫn đầy đủ các thiết bị vận dụng. Lâm Nhạc đứng tại đây mới biết ba cậu mấy tháng nay vất vả cố gắng sắp xếp từ xa cho cậu căn phòng này thế nào. Căn phòng nằm gần trung tâm của thành phố cách trường cậu 10 phút đạp xe, xung quanh cũng có nhiều sinh viên qua lại. Căn phòng này cậu quá vừa ý...

Lâm Nhạc gọi điện về cho ba cậu cũng chị gái nói chuyện, nhắc nhở mọi người không phải lo lắng nữa. Xong xuôi cậu sắp xếp quần áo, thay đồ mới nằm chợp mắt nghỉ ngơi.

*****

Một lần Lâm Nhạc đến tìm Ngô Phi nhưng bạn cùng kí túc xá nói y đã chuyển ra ngoài mấy ngày nay rồi. Lâm Nhạc cứ như vậy mơ hồ về kí túc xá gọi cho y.

"Nhạc Nhạc, tớ không ở kí túc xá nữa. Anh Lan cùng anh Hà đã chuyển phòng cho tớ qua ở chung rồi". Ngô Phi vui vẻ gọi cho Lâm Nhạc.

Lâm Nhạc đang sắp xếp quần áo vào tủ đồ "Vậy... vậy cậu sẽ ở cùng anh Hà sao?"

"Ừ. Tớ đang trên đường về phòng cùng hai người họ đây. Lát nữa mình sẽ gọi lại cho cậu nhé". Giọng nói vui vẻ cười đùa của Ngô Phi khiến Lâm Nhạc bên này gần như ganh tị. Cậu gạt hết tất cả quần áo vừa gấp xong ra khỏi tủ tức giận ném chúng khắp phòng.

Lúc nào cũng vậy, Ngô Phi như bảo bối luôn được người khác quan tâm che chở còn cậu chỉ như một kẻ bị bỏ mặc bất cứ lúc nào. Lâm Nhạc dựa vào thành giường siết chặt hai tay.
....

"Lâm Nhạc, ai cho cậu bước vào phòng này. Cút ra ngoài ngay cho tôi" Tiếng quát to ngay sau lưng khiến cậu giật mình làm rơi cuốn sách trên tay.

Lâm Nhạc giải thích "Tiểu Phi bảo em tìm đồ trong phòng này nên..."

"Cậu không cần giải thích... Em ấy không có ở đây, tôi cấm cậu bước vào phòng này". Hắn kéo mạnh tay cậu lôi ra khỏi phòng hắn.

"Em không...."

"Cậu dám..."

Tiếng mở cửa phía ngoài cắt đứt cuộc cãi vã của hai người, Ngô Phi xách túi đồ mới mua mở cửa ngạc nhiên nhìn hai người.

"Anh Hà, sao hôm nay anh lại về sớm vậy. Em tưởng hôm nay anh tăng ca. Anh Lan lại đi công tác rồi nên em bảo Lâm Nhạc đến ăn tối cùng cho vui" Ngô Phi thấy hắn về lúc này vội hỏi rồi nhìn Lâm Nhạc đang đứng trước cửa phòng hắn, "Nhạc Nhạc, cậu đã tìm thấy cuốn sách chưa vậy"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 21, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Sau khi sống lại, tôi giúp tra công theo đuổi bạch nguyệt quangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ