Giải đáp tranh cãi.

11.7K 674 15
                                    

Mấy hôm nay vì bận quá, nên mình đã không soát cmt gần đây, vô tình để cho một số bạn có thắc mắc và hiểu lầm nhưng mình chưa kịp giải đáp. Hôm nay mình đăng chap này để giải đáp vấn đề (với mình là) khá quan trọng này.

Đây là đoạn đã nhận được vài cmt hiểu lầm về tình cảm của bố ba Taehyung và Jungkook dành cho Taehoon

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Đây là đoạn đã nhận được vài cmt hiểu lầm về tình cảm của bố ba Taehyung và Jungkook dành cho Taehoon.

Sau đây mình xin giải thích để mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề này.

• Thứ nhất: Taehoon không giống Jungkyo.
Mọi người có thể dễ dàng nhận ra, đó là tính cách của Kim Taehoon gần như trái ngược hoàn toàn với Jeon Jungkyo. Cậu bé từ nhỏ đã thích tự lập, có suy nghĩ khác hẳn với bạn đồng trang lứa. Taehoon cũng không thích được cưng chiều như Jungkyo, bằng chứng là rất nhiều lần cậu bé 'phũ' bố. Do đó, bố Taehyung lẫn ba Jungkook đều dành tình thương cho Taehoon khác hẳn với cho em gái.
==> Đơn giản là vì tính cách của Taehoon từ đầu vốn đã như vậy.

• Thứ hai: Cách phụ huynh yêu thương các con luôn đồng đều nhưng cũng luôn không giống nhau.
Kim Taehyung trong 'bố lớn ba nhỏ' là người có tính tình đúng kiểu 'ra đường là cá mập, ở nhà là cá con', nếu các bạn đủ tinh tế sẽ nhận ra sự thay đổi đó dần xuất hiện khi Taehyung gặp Jungkook. Bởi vì bản năng con người là luôn muốn được người yêu cưng chiều, con trai con gái đều như nhau về khoản này.
Chính vì tính cách như vậy, Taehyung mới không thường xuyên thể hiện ra ngoài mặt việc bản thân rất thương con.
Nếu bạn hỏi, Taehyung có hối hận vì đã không cho Taehoon một người mẹ không? Thì hoàn toàn có nhé. Bằng chứng ở ngay chap 1 đây:

Cách thể hiện tình yêu thương của cha mẹ dành cho các đứa con luôn khác nhau bởi chẳng có đứa trẻ nào giống đứa trẻ nào 100% cả, nhưng không nghĩa là không đồng đều nhau

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Cách thể hiện tình yêu thương của cha mẹ dành cho các đứa con luôn khác nhau bởi chẳng có đứa trẻ nào giống đứa trẻ nào 100% cả, nhưng không nghĩa là không đồng đều nhau. Như Kim Taehyung rất thích chiều theo mọi điều Taehoon muốn kể cả tiền bạc với trẻ con vốn luôn nhạy cảm; còn với Jungkyo, vì bé thích được cưng chiều nên Taehyung dành cho sự cưng chiều nhiều hơn.
Hơn nữa, vấn đề Jungkyo có tên trong di chúc thừa kế của Taehyung chỉ là để khẳng định Taehyung đã coi bé con như con gái thực thụ của mình.
Còn vị trí thừa kế, từ lúc Taehoon chưa lọt lòng thật sự đã được đo ni đóng giày sẵn cho thằng bé rồi, bằng chứng là Taehyung nhắc đi nhắc lại vấn đề này rất rất nhiều lần.
Về phần Jungkook cũng thế. Jungkook thương cả hai đều như nhau, nhưng Jungkyo là đứa bé do cậu nuôi lớn, cậu hiểu rõ con bé thích được yêu thương theo phương thức nào. Còn Taehoon với Jungkook vẫn còn mới lạ, nhưng không vì vậy mà Jungkook không thương thằng bé.
Ngoan sẽ được thưởng, hư sẽ có trách phạt, đó là cách cha mẹ đối với con cái ruột thịt. Jungkook cũng làm điều hệt vậy với Taehoon và Jungkyo, không chút câu nệ hay khoảng cách ruột thịt.

 Jungkook cũng làm điều hệt vậy với Taehoon và Jungkyo, không chút câu nệ hay khoảng cách ruột thịt

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Điều này chứng minh cậu yêu thương Taehoon hệt như cậu yêu thương Jungkyo.
==> Hình thức yêu thương của bố ba dành cho con trai con gái khác nhau không đồng nghĩa là yêu thương không đều.

• Thứ ba: Tác phẩm thiên về Jungkyo nhiều hơn.
Vấn đề này mình thừa nhận.
Nguyên gốc của 'bố lớn ba nhỏ' hiện vẫn trong bản thảo của mình đó là Taehyung vẫn chưa có con, đồng nghĩa không hề có Taehoon. Mình biết đây là một lỗi lớn của mình khi để mọi thứ xoay quanh Jungkook và Jungkyo khá nhiều, vô tình khiến mọi người cảm thấy Taehoon bị cho ra rìa mặc dù bé cũng là một trong 4 nhân vật chủ chốt của truyện.
Để sửa chữa lỗi sai đó, mình đã quyết định cho ra thêm Special Extra.
Đọc văn án S.E chắc mọi người cũng nhận ra, S.E sắp tới đa phần đều xoay quanh cuộc sống trong quá trình trưởng thành của Taehoon (cũng sẽ có của những nhân vật khác, chỉ là Taehoon nhiều hơn thôi nhé). Đây không chỉ là một bổ sung để hoàn thiện tác phẩm, mà còn là lời xin lỗi của mình đến Taehoon.

Mình từng nói mình viết fic không phải để vui, mà là để thể hiện đam mê và suy nghĩ của mình về cuộc sống xung quanh.

'bố lớn ba nhỏ' => nói về gia đình và vấn nạn không trân trọng các mảnh ghép hình thành gia đình của giới trẻ ngày một thành công hiện nay.

'F.W.B' => vấn nạn xem nhẹ mối quan hệ FwB khá độc hại có vỏ bọc hoàn hảo và tình yêu của những con người vốn không bắt đầu bằng tình yêu.

'chiến tranh' => lên án sự tham lam và tàn độc của con người với con người trong thời chiến và làm sáng tình cảm lứa đôi những ngày loạn lạc.

Hầy, vốn chỉ định giải thích đôi chút, cuối cùng lại thành viết quá nhiều... Dù sao cũng cảm ơn mọi người đã đọc đến đây.

Vì mình thật sự quá bận ảnh hưởng đến tâm trạng, thành ra viết được vài chữ lại không đủ sức viết nữa. Có lẽ trong tuần sau mình dãn thời gian hơn, mình sẽ cố viết tiếp các chap S.E.

Một lần nữa, cảm ơn mọi người đã yêu thích 'bố lớn ba nhỏ' và đồng hành cùng mình đến hôm nay ♡

Sun.

ᴛᴀᴇᴋᴏᴏᴋ ✢ bố lớn ba nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ