"Anh X và chị Y là vợ chồng chung sống với nhau đã có một đứa con. Mâu thuẫn xảy ra khi X phát hiện vợ mình nhiều lần ngoại tình, dù đã tha thứ nhưng tình cảm rạn nứt không thể cứu vãn. Một hôm Y rủ chồng cùng uống rượu nói chuyện, tuy nhiên trong lúc đó đã xảy ra cãi vã, X cầm chén rượu của mình đổ vào miệng chị Y, sau đó đập cốc vào đầu, lấy mảnh thuỷ tinh cà vào mặt chị, vài phút sau thấy chị đã tử vong. Kết quả khám nghiệm cho thấy nguyên nhân dẫn đến cái chết là do chén rượu X đổ vào miệng Y có thuốc trừ sâu."
Ngồi ở ghế lái đọc qua vài dòng tóm tắt trong hồ sơ vụ án mà nhà trường giao cho cậu và Lee Jeno, Na Jaemin khẽ nhíu mày. Quả là đề thi diễn án định kỳ giữa hai trường đại học đứng đầu ngành luật, tình tiết lúc nào cũng mới lạ hơn hẳn. Nạn nhân rủ hung thủ uống rượu trước, hung thủ lấy vật cứng đập vào đầu nạn nhân, vậy mà nguyên nhân tử vong lại là do rượu có độc.
Lật trang sau của tài liệu, Jaemin chắc mẩm phần kịch bản lời khai của các nhân vật liên quan sẽ rất thú vị. Mắt đang lướt qua những dòng chữ in đậm, in nghiêng có đủ, cậu bỗng bị vài âm thanh khó chịu cắt đi mạch chú ý.
Cổng sắt lớn của căn biệt thự bên kia đường mở ra, Jaemin nhìn thấy bóng dáng cô gái nọ xuất hiện, liền bỏ tập tài liệu xuống ghế bên cạnh.
Chính là Choi Yoo Ah, người cậu đang đỗ xe ở đây đợi đã được một lúc. Đi theo sau còn có ông bà Choi cùng một người đàn ông cao lớn, Jaemin đoán chừng có lẽ hơn cậu vài tuổi. Thấy quý tử Na xuống xe kính cẩn cúi chào, hai vị phụ huynh cũng nở một nụ cười hết sức nồng hậu tỏ rõ sự hài lòng. Còn người đàn ông kia sắc mặt lạnh tanh không đổi, anh ta chỉ giãn ra một chút khi thấy tiểu thư nhìn đến mình.
Cách cả vài mét, sự lạnh lẽo không chào đón của người đó vẫn như xuyên thẳng tới Na Jaemin, mà cậu cũng chưa từng nghe qua Choi Yoo Ah có người anh trai nào. Nở một nụ cười lấy lệ với bạn gái trước mặt, cậu nhanh chóng đi tới mở cửa ghế phụ, hơi khựng lại một chút.
Lẽ ra vị trí này chỉ thuộc về một người duy nhất họ Lee, chứ không phải họ Choi.
"Là vệ sĩ của tớ, Cha Hae Joon. Anh ấy lúc nào cũng vậy đấy, cậu đừng để ý."
Choi Yoo Ah nhận thấy ánh mắt của cậu vẫn hướng đến người kia khi cả hai đã yên vị trong xe, nhanh chóng giải thích. Vừa ngồi xuống đã thấy có gì đó cộm cộm sau lưng ghế, cô đưa tay lấy ra xem, là tập tài liệu của Jaemin.
"Bố mẹ tớ lúc nào cũng khen Jaemin, cậu chăm thật. Đi với tớ vẫn phải mang theo sách vở sao?" Nở một nụ cười khả ái với cậu, Yoo Ah nhẹ nhàng để tập giấy ra ghế sau. Jaemin ở bên này cũng chỉ biết cười lại, không khí ban đầu hết sức gượng gạo.
"Chúng ta... Cậu muốn đi đâu, Yoo Ah?"
"Mùa thu đẹp trời thế này, các cặp đôi thường làm gì nhỉ?"
"Hả?"
Jaemin nghe thấy hai từ cặp đôi của Yoo Ah liền bị giật mình, không kiểm soát được biểu cảm lộ rõ trên gương mặt. Có phải như thế này là hơi nhanh quá hay không?
"Tớ đùa thôi, cho cậu chọn chỗ!"
Choi Yoo Ah không nhịn được trước sự ngơ ngác của đối phương, bật cười thành tiếng. Trong lòng tuy vẫn hơi hoang mang nhưng cũng phần nào nhẹ nhõm đôi chút, cậu lại chẳng nhìn thấy ánh mắt vừa chùng xuống rất khó nhận ra của bạn gái bên cạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Clarity [NOMIN]
FanfictionNếu chúng ta chưa thể cùng nhau đứng dưới ánh mặt trời, thì anh sẽ là mặt trăng của em. Chỉ cần ngày nào em còn nhìn tới, anh vẫn luôn ở đó, cùng em đợi khi ngày tàn, cùng em trong bóng tối, lặng lẽ yêu em. *** Category: Drama, Romance, OOC Pairings...