Lưu ý: Các chi tiết về pháp luật trong chương này chỉ mang tính tương đối, không đảm bảo sự chính xác hoàn toàn.
______________________
Dĩ nhiên trong trận chiến ngang tài ngang sức, kết quả không đời nào lại ngã ngũ nhanh như cơn gió không trọng lượng, tất cả đều biết đây mới chỉ là khúc dạo đầu của bản nhạc dữ dội với nhiều nốt âm cao trào đối chọi nhau từ hai phía cán cân công lý.
Chỉ đợi cho Lee Jeno kết thúc luận điểm bào chữa đầu tiên, công tố viên lập tức yêu cầu được xét hỏi nhân chứng thứ hai, tức Kim Da Yoon, người duy nhất có mặt ở hiện trường, cũng là mẹ ruột của nạn nhân. Vai diễn được đo ni đóng giày cho người phụ nữ đã quá tuổi năm mươi, bà thành thục chiếm lấy sự cảm thông của phòng xử án nhờ chất giọng thống thiết khẩn khoản, đích xác như bất cứ người mẹ nào mất đi báu vật đời mình vào tay kẻ sát nhân máu lạnh.
"Đầu giờ chiều hôm ấy, tôi qua nhà chúng như thường lệ mang cho ít đồ ăn. Nhưng vừa vào đến cửa, cảnh tượng trước mắt chính là đứa con gái tôi tự tay nuôi nấng đến lớn khôn, mới hôm kia hãy còn khoẻ mạnh cười nói, bấy giờ đã nằm bất động dưới sàn nhà. Tôi quá hoảng hốt, chưa kịp định thần sống chết ra sao thì thằng rể mất nết này gào lên với tôi, mẹ ơi con giết vợ rồi."
Hai đại diện viện công tố không giấu giếm cái nhếch mép đắc ý, thầm tán dương cho năm chữ tường thuật cuối câu vang lên quá đỗi rõ ràng, đánh dấu mấu chốt của lời khai. Chủ toạ theo đó cũng đưa tay chỉnh gọng kính, hỏi thêm lần nữa.
"Vì sao bị cáo lại nói vậy?"
"Thưa toà, lúc đó thật sự tôi cho rằng bởi vì tôi vô ý đập chén quá mạnh tay làm cô ấy mất mạng nên mới nói ra những lời đó. Tôi vẫn giữ nguyên lời khai, hoàn toàn không biết rượu có thuốc trừ sâu."
Lời biện minh chứa nỗi oan ức muộn màng của hung thủ, y như diễn biến thước phim cảnh sát hình sự kiểu mẫu vẫn thường chiếu trên tivi, chẳng những không xoa dịu được bà mẹ đang rất tự nhiên mà nặn ra những giọt thuỷ tinh từ hai hốc mắt nhăn nheo vết chân chim, mà còn là mồi lửa châm cháy quả bom nổ chậm. Câu từ mất bình tĩnh không kiểm soát, tan vỡ hoà vào sự phẫn nộ chung của phần lớn khán giả.
"Nói láo! Thuốc đó chính tay nó mua, còn từng hướng dẫn tôi cách dùng trong vườn, mùi nồng như vậy không lý nào ly rượu ngay trước mũi lại không ngửi ra được. Tôi già đến tuổi này, một chút hương cồn nó uống vào còn nhận thấy rõ nữa là mùi thuốc trừ sâu, kính mong toà tăng nặng hình phạt!"
Lời khai mang hỏa khí phừng phừng của Kim Da Yoon hoá dàn lan can vững chắc nhất cho tới thời điểm hiện tại để lý lẽ của công tố viên có cơ sở bám vào. Đoán mẩm rằng phần trăm tự tin của đối thủ có lẽ đang trôi tuột theo lời kết tội sắp sửa được giáng xuống chốt hạ màn kịch, nam sinh chẳng một giây chần chừ đứng phắt dậy, sự chú ý của cậu ta vì thế mà bỏ quên mất đôi lông mày đang cau lại, báo hiệu nỗi nghi kỵ bắt đầu dâng lên như đám mây mù rõ rệt từ phía Lee Jeno.
Hệt như khoảnh khắc đó, anh đột nhiên phát hiện điều lạ thường trong lập luận của Na Jaemin, nhưng rồi chọn cách im lặng không phản bác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Clarity [NOMIN]
Fiksi PenggemarNếu chúng ta chưa thể cùng nhau đứng dưới ánh mặt trời, thì anh sẽ là mặt trăng của em. Chỉ cần ngày nào em còn nhìn tới, anh vẫn luôn ở đó, cùng em đợi khi ngày tàn, cùng em trong bóng tối, lặng lẽ yêu em. *** Category: Drama, Romance, OOC Pairings...