" nay nieda sino ho ang naglagay nito dito? Taka kong tanong dito .nandito ako ngayon sa kwarto ng Anak ko dahil day off ko ngayon sa trabaho at ako sana ang maglilinis ng kwarto ni syke kaso pagkadating ko dito nasa ibang lalagyan na ang ibat ibang gamit at naka arrange narin ito pero yung posisyon ng gamit iniba at ngayon tinatanong ko kay nay nieda kung sino ang naglagay ng bulaklak dito sa gilid ng higaan ni syke .madali pa naman magkasakit si syke pag naaamoy nya ito .
" Ah ija hindi ko alam pero inutusan ko si susan na maglinis dito baka sya yon ija --saad nya.
" pero alam nya na bawal si syke ng bulaklak kaya bakit nya ilalagay ito sa kwarto ng Anak ko ? Tanong ko dito .hindi lang sa bulaklak bawal si syke dahil meron ding pagkain na bawal sya .
" Nako ija tanongin ko nalang si susan dahil dito mamaya--saad nito kaya tumango nalang ako bago ibalik ang tingin sa loob ng kwarto ni syke .
Nagbago na !
....
"Susan ija ikaw ba ang naglagay ng bulaklak sa kwarto ni syke ? Pagtatanong ni nay nieda dito. Nandito kami ngayon sa dinning area tinatanong namin ang inutusan ni nay tungkol sa pangyayari kanina.
" Nako manang hindi ho ako natuloy dahil may iuutos ho kayo sa akin ulit na kailangan na daw ako maghanda dahil paparating na daw sila ma'am at sir --saad nito .
Hindi sya pero sino?
" Sino ang nagsabi sayo na may iuutos pa si nay sayo na iba maliban sa pinapalinis ka?pagtatanong ko kay susan.
"Sino nga ba--Ahah si Angel yung bagong kasambahay sabi nya sya na lang daw ang maglilinis duon dahil kailangan na daw ako dito sa kusina sabi daw ni manang --saad nito.
Angel ano ang kailangan mo sa amin o sakin nga ba ?
"Hey son kumusta ang pag-aaral ? Tanong ko sa aking anak na kakarating lang galing sa eskwelahan.lumampit ako dito saka ko to binuhat at pinunasan ang kanyang likod na basang basa na ng pawis.
" It's okay mom nothing changes--bagod nyang wika kaya napa tawa nalang ako dito.
" hey wife--saad ng bagong dating kaya napa tingin kami dito .nakita namin si zhen na pawisan rin at parang pagod na pagod ito .bumaba naman si syke sakin saka ito tumakbo sa kanyang ama.
" hey dad i have important to tell you--saad nito kay zhen kaya kahit pagod ang kanyang ama nagawa parin nitong tumawa.
" what's is it ? Iling na saad ni zhen tumingin naman sa akin ito at sininyasan akong lumapit sa kanya na ginawa ko naman .Ng makalapit na ako ay hinalikan nya ako sa akin nuo saka binigyan ng smack na halik sa labi.
" mom pwede ko bang halikan ang babaeng mahal ko kagaya ng sa inyo? Tanong ng nasa bisig ni zhen na kinatawa namin ng ama nya .
" no son bata pa kayo kaya hindi pa pwede--saad ko na kina kunot noo nya.
"Okay mom saka kuna sya hahalikan pag naging malaki na kami--masigla na saad nya na kinatawa namin .tumingin naman ako sa bandang madilim kanina ko pa kasi nararamdam na may naka tingin sa amin . isa itong babae base sa kanyang mahabang buhok na naka ngisi na nakatingin sa amin nila zhen iba ang ngisi nito may pagkamuhi at galit doon .pupunta na sana ako sa may parte ng madilim na nasa gilid lang ng daan papuntang restroom katulad nuon na nakita ko ito naka mask ito ng itim at naka cup din ng itim rin. Hahakbang na sana ako papunta duon kaso may humawak sa aking pulsuan na kinalingon ko dito.
" mom what's the problem? Nag-aalala na saad ni syke sa akin.tumingin ako muli sa lugar na nakitahan ko kaso wala ng tao duon .
" nothing son halina kayo ng maihanda ko kayo ng pagkain--saad ko sa kanila na kinatango nilang dalawa. Tumingin naman
ako ulit dito sa lugar kung saan nakita ko ang babae .Kung ikaw ang nasa likod ng lahat ng ito Angel hindi ako magdadalawang isip na ikulong ka dahil hindi naman ako mamamatay tao .
" ate Angel ang bait bait nyo naman po --natutuwang saad ng Anak ko kay Angel nasa garden sila at nag kukwentuhan kitang kita ko na sobrang saya ng Anak ko sa mga kinikwento nya at aliw na aliw .
" gusto mo pa ng ibang kwento? Masaya na saad ni Angel kay syke na kinatango tango naman ng Anak ko.Nandito ako sa may terenance ng kwarto namin kung saan kitang kita ko silang dalawa at rinig na rinig ko ang pinag -uusapan nila .
" O sege pero sa isang kundisyon--saad ni Angel kay syke na kinasalubong ng kilay ko.
" what is it tell me ---saad ni syke .
"Isang tanong lang naman --saad ni Angel sa kanya.
" isang tanong? Takang saad ni syke dito na syang kina tango ng isa.
" okay ano yon--
" bakit hindi ka kinukwentuhan ng mommy mo ? Tanong ni Angel dito na kinagulo ng isip ko.
" kwento?
"Oo--
" she read a story for me before i sleep pero simula ng pumasok sya sa trahabo hindi na nya ako nababasahan palagi nalang si daddy ang gumagawa non--paliwanag na saad nya kay Angel .
Ganon na ba talaga ako kawalan ng oras para sa Anak ko?
" don't worry baby syke i will read it for you a story before you sleep so don't be sad I will do it every day just for you--masayang saad ni Angel sa anak ko na kinatango naman ni syke ng paulit-ulit.tumulo naman ang luha ko .
Pabaya na ba akong ina?
" thank you Ate Angel your the best--tumalikod na ako pagkatapos ko iyon marinig sa sariling bibig ng Anak ko .
Babawi ako sayo Anak just please wag munamang gawin ito kay mama dahil nasasaktan rin ako sana sinabi mo sa akin ang lahat Anak ko patawad .
" ma'a-m yhe-rine ma'am--tarantang saad ni susan sa akin pagkapasok ko palang sa mansion kakarating kulang dito sa mansion. dahil may hindi inaasahan na naging problema sa kumpanya kaya nagmadali akong pumunta roon .
" bakit? Nagtataka kong saad dito tila ba kinakabahan ito.
" si syke po ma'am yherine bigla na lang ho sya namutla--saad nya .
" nasaan sya? Natatarantang saad ko .
" Nasa dinning ho--
Dalidali akong tumakbo duon kahit pa pagod ako galing trabaho ang importante ay ang Anak ko. Ng maka pasok ako ay nakita kong namumutla nga ito at nangangati na sya kaya kinabahan na ako.
Hindi wag naman sana !
" ihanda ang kotse pupunta tayo sa hospital paki tawagan si zhen--nagmamadaling saad ko pagkatapos kong buhatin ang anak ko .mainit narin ito .
Oh god help my son!
" zhen --tawag ko sa kanya tinignan nya lang ako ng malamig saka nilampasan .nandito ako sa hospital at nasa Icu na ang anak ko naghihintay lang kami sa paglabas ng doctor. Naging malala kasi ang sitwasyon kumalat na ang mga kulay pula na mga bilog .Tumaas na rin kasi ang kanyang lagnat .
At isa lang ang ibig sabihin non may nagpakain sa kanya ng pagkain na may halo na Vanilla.
" zhen --tawag ko sa kanya pagkalapit ko nasa may upuan sya .tinignan nya ako at ginulo ang kanyang buhok .Namamaga na rin ang mata ko kakaiyak kanina hanggang ngayon.
" Wala kang kwentang ina yherine bakit hindi mo makita ang kinakain ng Anak mo ? Ikaw ang ina kaya ikaw dapat ang nag-aalaga sa kanya-- inis na saad nito na kina luha ko lalo .
Teka parang kasalanan ko pa ata ah .kakarating ko palang naman eh !
________________________
BINABASA MO ANG
My ex boyfriend got me pregnant
عاطفيةLie Hidden and Secret? Will reveal soon ! she is Yherine Vizardye Cardioval the loving girlfriend of her long time boyfriend zhendrick Zuvies the heir of the corp of Zuvies but that changed when she caught her boyfriend kissing another woman in his...