Chapter_28

505 19 2
                                    



"lady miss huminahon po kayo --saad ni leo kanina pa kasi ako hindi mapakali dito sa inuupuan ko naguguluhan na ako .

" Sino ba kasi yon leo ? Kilala ba sya ni Mr.Moretti ? Bakit sya nandito ? Kalaban ba sya ? Bakit nya ako tinawag na wife ? Asawa nya ba ako ? May hindi ba ako alam ---sunod sunod na tanong ko sa kanya napa buntong hininga naman sya bago tumingin sa akin ng deretso at seryoso.

" lady miss calm down they just need to talk some important thing at sa tanong mo naman na asawa ka ni Mr.Zuvies ? Just ask young master wala akong karapatan para sabihin sayo ang mga bagay nayon ---sagot nito.Inaamin ko na naguguluhan na ako sa mga nangyayari ngayon dahil bakit kailangan nya akong tawaging asawa kung may roon na akong fiance? Nakakagulo .

Mag sasalita na sana ako ng marinig namin ang dalawa na nandito napala. napa baling naman ang tingin naming dalawa ni leo dito naka pamulsa ang lalaking sumigaw kanina at diretso ang tingin sa akin na kina lunok ko .nandito na naman ang kakaibang pakiramdam na ito bahagya kong tinapik -tapik ang dibdib ko dahil sa bilis ng tibok nito una palang .una palang naming pag kikita iba na ang nararamdaman ko sa taong ito. Bahagyang tumaas ang sulok ng kanyang labi kaya napa lunok ako ng ilang beses umiwas naman ako dito ng tingin dahil parang tumatagos ang tingin nya mula sa katawan ko .

" So Mr Zuvies ? Napa tingin ako ulit sa detection nila ng magsalita si Francisco naka harap na ngayon ito kay Mr.Zuvies habang naka pamulsa at naka tingin dito ng seryoso.

" as you said mr. Moretti I will follow your plan but on one condition --saad ni Mr.Zuvies saka bumaling ang kanyang tingin sa akin saka binalik ang tingin kay Mr.Moretti. ang boses nya nagbago hindi na kagaya ng malambing nitong boses noong una kaming nagkita masyadong seryoso ngayon malayong malayo sa malambing na lalaking tinawag akong asawa .

" conditions and what is that ? Mr. Moretti ask.

" is just Simply Mr.Moretti--naglakad ito sa detection namin ni leo hanggang umabot sya sa akin at pina tayo ako saka ako hinapit palapit sa kanya na kinabigla ko .
tinignan ko naman ito kung ano ang kanyang reaction ngunit naka tingin lang ito kay Mr.Moretti ng deretso kaya napa tingin rin ako dito .tulad nya ay wala ka ring makikitang reaction sa nga mata ni Mr.Moretti kundi isang ngisi lang ang binigay nya sa lalaking nanghapit sa bewang ko.

" ibalik mo lang naman ang pagmamay-ari ko Mr.Moretti para tayo ay magkasundo --saad ni Mr.Zuvies dito bigla namang tumawa si Mr.Moretti.

" Are out of your mind Zuvies bakit mo naman kukunin ang pag-mamay-ari kuna ---Mr.Zuvies cut his word.

" Walang sayo Mr.Moretti not my wife find your own fvcking woman Mr.Moretti dahil una palang walang sayo --matapang na saad nito kay Mr.Moretti habang ako nag aabang lang kung ano ang mangyayari dahil ano pa ba ang dapat kong gawin malaki ang tyan ko kaya hindi ako pwedeng gumalaw -galaw.

" pano bayan Mr.Zuvies ? That woman beside you is my fiance? And one more thing she's pregnant and I'm the father----

" oh myyyy godd---

" young master--

Sigaw naming dalawa ni leo dahil naka handusay na ngayon si Mr.Moretti sa sahig dahil sa lakas ng suntok ni Mr.Zuvies .lumapit naman si leo kay Mr.Moretti at inalalayan nya ito pero nagulat nalang kami ng tumawa ito ng malakas .

" Mr.Zendrick Zuvies you still have not changed .ikaw parin ang mainitin ang ulo at hindi mabiro kahit kailan rick---saad nito tila nagulat naman si Mr.Zuvies sa narinig.

That rick pamilyar yon ?

" So your the j*rk that I know huh your the one who confessed to my wife before--salita ni Mr.Zuvies dito naramdaman kong himigpit ang pagkakahawak nya sa akin bewang .Mr.Moretti laugh.

" your remember me HAHAHA --tumawa ito saka bumalik rin ito sa pag seseryoso .

Bipolar!

" you owe me a lot Zuvies kaya dapat lang na sumunod ka sa kasunduan natin --saad nito .

" ofcours Mr.Moretti susunod ako sisiguraduhin kong luluhod sya sa harapan mo --naka ngising saad ni Mr.Zuvies kay mr.Moretti napa iling na lang si Mr.Moretti dahil sa pinag sasabi nito .

" kung hindi lang namin alam na magkaibigan kayo iisipin naming mag kaaway talaga kayo --saad ng nasa pinto napa baling naman ang tingin namin dito pumasok naman ang apat na lalake base sa mga mukha nila hindi sila basta bastang tao napa baling naman ako sa isa nilang kasama lukot ang gwapo na mukha nito na tila ba inis na inis .

"Why are you all here? diba sinabi ko sa inyo na maghintay kayo sa labas ? Saad ni Mr.Zuvies dito na kina ngiwi nilang apat.

" ah eh gutom na daw si Alejandre Zuvies makikikain lang sana kami dito sayang naman kung hindi namin matikman ang pagkain dito diba Francisco?---saad ng isang lalaking singkit ang mata habang naka ngisi ng tingin kay Mr.Moretti .

" tsk gaya parin ng dati jackson tuso ka parin and what that face of yours Alejandre? --Mr.Moretti ask saka tinignan ang lalaking kanina pa lukot ang mukha .humalakhak naman ng tawa ang tatlo nyang kaibigan .

" pano yan hindi maiinis? jackson closed your gate man at hindi naka pasok si Alejandre kaya wala syang nagawa kung hindi umkyat sa napaka haba mong pader HAHAHAHA--tawa ng isa.

" shut the f-ck up Patterson--sigaw ng Alejandre ang pangalan na lalo nilang kinatawa.napa iling nalang si mr.Moretti sa kanila.

" hindi parin kayo nag babago --iling na saad nito.

" Walang nagbago Francisco maliban lang sa umalis ka at nagpaka layo samin--sagot naman ng isang lalake na naka pamulsa habang naka tingin.

" teka lang magka kilala kayo? Taka kong tanong na syang kina tingin nila sa akin .

" Oh Mrs.Zuvies long time no see at --bumaba ang tingin nito sa bilugang kong tyan .

" your pregnant ? Hindi makapaniwala na saad nito na kina taka ko .

" Malamang Mr. Kita mo naman siguro diba --taas kilay na saad ko na kina bungisngis ng mga kasama nya .napa tingin sya sa mga kaibigan nya nangunot ang kanyang noo .

" Wag nyong sabihing alam nyo ? Saad nito.

" pftt ikaw lang naman my man ang walang alam busy ka kasi kay inah HAHAHAHA--saad ng isa saka tumawa namula naman ang tainga ng isa.

" Shut up Patterson--saad nito.

" Sus hindi pa kasi umaamin eh gusto rin naman --bulong ng isa tinignan nya naman ito ng masama kaya napa iwas ng tingin ang isa.

" wife are you okay ? Nag aalala na saad ni Mr.Zuvies sakin saka hinawakan ang kamay kong naka patong sa binti ko .ang pinag taka ko lang kung bakit hindi ko maalis ang kamay nya ? Dahil nung si Mr.Moretti ang humawak sa kamay ko mabilis ko yong iniaalis .

" yes I'm--sagot ko dito nasa kotse nya kami hindi ko alam kung saan kami tutungo kakarating lang namin sa Pilipinas sinabi sa akin ni Mr.Moretti lahat simula ng makita nya ako sa dagat na palutang lutang hanggang sa dinala nya ako sa kung saan sya nakatira at kung paano nya ako pinakilala bilang peke nyang fiance and I'm sure about it na wala pa akong maalala kahit isa kung ang panaginip ko naman ang susundin Masasabi ko lang na masyadong malabo lahat ng nakikita ko .

" Saan ba tayo pupunta Z---hen ? Medyo naiilang pa ako sa kanya sa pag tawag sa kanyang pangalang I through na hindi ko dapat maramdaman ito dahil kasal kami asawa ko sya think about that yherine lagi mong itatak sa utak mo yun. nasabi na rin nya sa akin kung ano ako sa buhay nya at ano ang tunay kong pangalan .hinalikan nya ang aking kamay saka ako nginitian .

"Sleep wife sasabihin ko sayo pag nakarating na tayo doon may nag hihintay sayong importanteng tao --saad nito magtatanong sana ako kaso hinalikan nya ako sa noo na kinapikit ko .

" sleep my wife -- bulong nito kaya napa tango lang ako sa wala sa oras .







________________________________


















My ex boyfriend  got me pregnantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon