CHAPTER_4

1.1K 20 0
                                    


***

"athena " tawag ko sa kanya na naka upo ngayon sa upauan katapan ng icu .

lumingon naman sya sa direction ko pagka tapos tumayo at lumapit sakin umiyak nga sya dahil sa namumula na ang mga mata nya .

"yherine si --siii syke yherine" pag susumbong nito sakin .

niyakap ko naman sya at tinapik tapik ang likod nya ng mahina .

" shhh magiging maayos lang ang lahat atsaka diba dapat ako yung mas kina kabahan kesa sayo " sabi ko dito para kasing mamawa na sya ng anak dahil sa ang oa nya .

eh sa ako dapat ang kinakabahan tungkul dito eh .

" nasan ang anak ko " patanong ko dito pagkatapos naming mag yakapan at patahanin sya na ako dapat ang kinakalma nya.

" nasa loob pa " sagot nito kaya napa baling naman ako sa pinto kung nasaan ang anak ko at sya namang pag bukas nito .

"doc kumusta ang anak ko " agad na tanong ko dito ng maka lapit kami .

" okay napo sya namutla lang sya at nilagnan ng konti pero kailangan nya ring mag pagaling masyado pasyang mahina " salaysay ng doctor sakin na kina hinga ko ng maluwag  at pag kawala ng kaba na kanina kopa nararamdaman .

nag pasalamat kami sa kanya at binuksan ang kwarto na para sa anak ko .

" mommy " tawag ng anak ko ng maka pasok kami agad ko itong nilapitan at inalalayan itong babangon.

" baby tell me anong nangyari mm? Tanong ko dito at hinawakan ang kanyang baba at pina tingin sakin .

"Ano kasi mom"alanganin na sagot nya sakin na kina kunot ng aking noo.

" pumunta kasi kami sa park tapos sabi ko bibili lang ako ng makakain namin kaya iniwan ko muna sya pero pag balik ko nakita kosyang nanghihina at nahihirapang huminga tapos nakita ko yung batang babae na may ----syke cut her .

"Tita tina stop" his said coldly ang serious napa iling nalamang ako siguro nahanap na nya ang kanya at ganyan sya sa batang babaeng yun kung sino kaman napaka swerte mo sa oniko ijo ko at nagawa nyang kainin ang binigay mo sa kanya kahit alam nyang may allergic sya sa vanilla .

"Mom I'm...im sorry " naka yuko nitong paunmanhin napa ngiti naman ako sa inasal nya parehas talaga kayo ng ama mo yuyuko pag nag sosorry pero agad ring nalungkot sa kadahilanan na baka may pamilya na sya at masaya sa piling ni samantha ...iniling ko ang aking ulo at bumuntong hininga ang importante ang anak ko .

"That kid is beautiful son? Tanong ko na kina angat ng kanyang ulo at nag salubong ang mga makakapal nyang kilay kaya napa ngiti ako .

" No she's not" tanggi nito at umiwas ng tingin suss tanggi tanggi pa namula na nga ang tenga nya HAHHA.

"Okay sleep now dito lang ako sa tabi mo mm" sabi ko dito at pina higa sya sa higaan ng bed hospital at kinumutan ko na sya .

" yherine im so sorry kasalanan koto---i cutted athena who says sorry.

"Okay lang hindi mo naman kasalan yun tinanggap nya ang alok ng batang babae na kahit alam nyang allergic sya sa vanilla kinain nya parin yun what do you think athena ? I ask her .

"kung ganon---

"Yes athena hindi natin alam pero alam nya kung sino ang batang babaeng yun kaya napaka swerte ng batang yun kung sino man sya kaya nyang mamatay para lang sa napupusuan nya " mahabang saad ko na kina tango naman ni athena .
mag sasalita sana sya ng mag ring ang phone ko kaya tinignan ko muna ito pag tingin ko ay si ethan lang pala .

" oh sadya mo bat ka napatawag? Nag tataka kong tanong dito.

"God yherine ganyan kana ba talaga huh hindi mona ako sinabihan na nasa hospital kayo at si syke ang nasa hospital dimo mo man lang ako kinontact " bulyaw ni ethan sakin ohhh god bakit koba nakalimutang tawagan sya .

My ex boyfriend  got me pregnantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon