" Young master your fiance is awake--Anunsyo ng butler nitong si leo .Nasa meeting sila pero kailangan na ito malaman ng kanilang master dahil mas mahalaga ito kesa sa mga ka meeting nya.Ng dahil sa sinabi ng butler nya ay nagbulung-bulungan ang nasa loob ng meeting room .
"did I tell y'all to speak? I don't need your fvcking opinion about having a fiance --his said to the members of Moretti corp. Na kinayuko ng mga ilang membro nito. Binalingan nito si leo na ngayon ay naka tayo parin sa kanyang tabi.
" Ready the car leo we will go now --walang preno nitong saad na kina angal ng isa sa mga kamembro nito.
" But Mr.Moretti the proposal of his company for you isn't finished yet Mr.--matapang nitong saad tukoy nya sa kompanya na kailangan nyang panuorin at i approval para maging magka partner ito. He looked at the one who speak at give damm glare .
" And Who the fvcking are you to say that to me! your only member of my f*cking company Mr. Costa
if they want their proposal to be approved, they have to wait --he said in serious tone at matalim parin ang titig nito sa kausap.Napa yuko na lamang ito dahil sa hiya ." Sorry for my behaviour Mr.Moretti--hingi nito ng tawad .
" I don't accept of the sorry of yours just keep it Mr.Costa and leave to my company--matigas na ani nito dito na kinaangat ng tingin nito kay Mr.Moretti saka nag iwas ng tingin dahil hindi nya makayanan ang mga tingin nito ang mata nitong walang emosyon at isama mo narin ang pagka seryoso nito.
" Why Mr.Moretti ---
" just leave Mr.Costa just take your last salary let's go leo I'm done this sh*t --saka tumalikod aangal pa sana si Mr.Costa kaso pinigilan ito ni butler leo.
" you heard what the young master said to you Mr. Costa, just follow that if you don't want him to give you the punishment worse--pananakot nito kay Mr.Costa bago sumunod sa kanyang young master.
Unti-unting dumi-dilat ang mata ng dalagang nakaratay sa kulay asul na kama hindi pa man malinaw ang tingin ay ginalaw galaw nya ang kanyang katawan pero agad rin nitong naibalik sa dating posisyon dahil masakit ito. hindi rin nya magalaw ang kanyang binti na puno ng benda pero mas malaki ang benda ng kanyang ulo . Ng medyo hindi na malabo ang kanyang paningin saka lang nya nakita na nasa isang kwarto sya napaka laking kwarto mismo .
" your already awake lady miss--saad ng bagong dating tumingin sya rito nakita nya ang isang lalakeng matangkad at naka suot ito ng pang coat ng doctor. Hanggang maka lapit ito sa kanya ay inayos nito ang vital ng dextrose nya .tinitignan nya lamang ang bawat galaw ng lalakeng nasa kanyang tabi at kinikilala .
" do--do I --know -you ? Tanong nya sa lalake na halos hindi na nya ma kompleto ang kanyang salita tila ba kasi may bumara sa kanyang lalamunan dahilan ng pagkahirap nyang magsalita.ngumiti ang doctor at tinulungan syang maka-upo at pina sandig sya sa head board ng kama nilagyan muna nito ng unan ang kanyang sandigan para hindi sya masaktan .napa ngiwi nalamang sya dahil ramdam nya parin ang sakit ng kanyang ulo .Napa tingin sya sa tubig na nasa tabi ng kama kaya napa tingin rin ang doctor sa kanyang tinitignan .
" you need water ? Tanong nito sa kanya. Magsasalita pa sana sya kaso nararamdam nyang nahihirapan syang magsalita kaya naman wala syang nagawa kundi tumango na lamang.kunuha sya ng doctor na maiinom saka ito binigay sa kanya at tinulungan na inumin ang nasa baso .Hindi nya pa naiigagalaw ng mabuti ang kanyang kamay kahit hindi na ito medyo masakit .
" How do you feel --the doctor ask na kinakunot noo nya.
" I'm mean lady miss how do you feel ? you feel hurt to your head or not? Tanong nito na kaagad nya namang nakuha ang pinupunto nito .
"hmm --my --My heads hurt and my body I can't move --saad nito na para bang nahihirapan .bumuntong hininga ang doctor.
" it's okay normal lang yan sa isang nahulog sa bangin-saad ng doctor na kinalaki ng kanyang mata.
" nahulog ako sa bangin ? at marunong ka mag tagalog? Kunot noo nyang saad sa doctor.
Nyeta nahirapan pa ako mag English marunong rin pala! --Her mind said.
Tumawa ang doctor ng mahina .
" Actually I'm half filipino lady miss--saad nito.
" teka lang kanina mo pa ako tinatawag na lady miss ? Ay teka lang muna sino ako saan ang pamilya ko --sunod -sunod na saad nito sa doctor.
" easy lady miss relax all of your question I will answer it-- saad nito.
" first I call you lady miss because you are the soon to be wife to our master it means you are his fiance--saad nito sa kanya na nagpagulat sa kanya.
" I--i have a fiance ?? Gulat na saad nito na kinatango ng doctor.
" yes you have --
"And ---he stop.
" you are lady emisyth ferrer soon to be Mrs .Moretti--naka ngiti nitong saad.
" And about to your family they already dead kasama mo sila noon sa car accident ikaw lang ang nakaligtas lady miss--pina lungkot nito ang kanyang boses saka tumingin sa kanya na malungkot ang mga mata.
" they already dead ? --wala sa sarili nitong saad .
" yes --sagot ng doktor.
Wala sa sariling napa hawak sya sa kanya tyan na kinalaki ng kanyang mata saka binaba ang tingin dito .Saka lang nya napansin na medyo may umbok ang kanyang tyan .nanglalaking mata na tumingin ito sa doktor na nakangiti laman sa kanya at tumango.
" yes lady miss your pregnant--saad ng doktor.
" And who's the father of my baby---
" No other than Mr.Moretti---
"Me --saad ng bagong dating kaya napa baling na lamang ang tingin nya dito . Isang lalakeng matangkad , matangos ang ilong makakapal na kilay at mapupulang labi .hindi sya maka paniwala na ito mismo ang kanyang fiance.
A Greek god to be describe of his face!
hindi nya namalayan na naka lapit na ito sa kanya nasa likod nito ay may kasama itong lalake ring matangkad .
"buona sera mia regina-- salita nito na hindi nya maintindihan saka hinangkan ng halik sa kanyang noo na kina pikit nya .
_________________________________
in Italian-- buona sera mia regina --means --good evening my queen.
BINABASA MO ANG
My ex boyfriend got me pregnant
RomantizmLie Hidden and Secret? Will reveal soon ! she is Yherine Vizardye Cardioval the loving girlfriend of her long time boyfriend zhendrick Zuvies the heir of the corp of Zuvies but that changed when she caught her boyfriend kissing another woman in his...