Chap 49

749 71 2
                                    

Tại nơi xảy ra vụ án sát hại hàng loạt anh hùng lại xuất hiện những sinh vật giống hệt Noumu tàn phá thành phố, có lẽ Midoriya là người duy nhất nhận ra sự liên hệ giữa liên minh tội phạm cùng kẻ giết anh hùng. Lí do một người luôn mang trong mình luật lệ của những anh hùng kiểu mẫu như Iida lại không xuất hiện ở hiện trường nơi những con Noumu đang hoành hành, chỉ có một khả năng cậu ấy đã tìm thấy kẻ giết anh hùng.

"Trúng phóc!!" Quãng thời gian huấn luyện với Gran Torino đã không hề lãng phí, bây giờ y có thể sử dụng năng lực thuần thục hơn, không bị gãy tay hay chân nữa.

-Thằng nhóc này... ở trong đống ảnh mà Shigaraki đưa. Stain nghĩ. Cho dù bị đánh trực tiếp vào mặt nhưng gã vẫn không hề hấn gì.

"Tớ đã từng thấy trên TV, 60% nạn nhân của hắn được tìm thấy ở những ngõ cụt hoang vắng, nên lấy tâm là vụ hỗn loạn và tìm ở gần các văn phòng anh hùng giống như chỗ này. Cậu có đứng dậy được không? Mau ra đường chính đi, các anh hùng khác đang cần chi viện đó."

"Tớ... không thể. Sau khi bị hắn chém... cơ thể của tớ không cử động được."

"Năng lực của hắn kích hoạt sau khi chém người khác sao!? Vẫn còn một người nữa sao?" Midoriya đã lên dự định ôm Iida và chạy luôn nhưng không ngờ có một anh hùng khác cũng đang bất động ở đằng kia.

"Midoriya đừng... đừng can thiệp vào. Cậu không liên quan gì đến chuyện này cả!!" Iida dù bất động trên mặt đất nhưng vẫn cứng đầu.

"Được nghe bạn mình đến cứu cũng ấm lòng thật, tuy nhiên ta có nghĩa vụ phải giết chúng. Nếu mày nhúng mũi vào thì tất nhiên... KẺ YẾU SẼ BỊ LOẠI TRỪ." Một luồng sát khí phả tới khiến tâm hồn của Midoriya run rẩy.

Stain không giống liên minh tội phạm, những kẻ thu thập tội phạm cấp thấp với mục đích duy nhất là sát hại All Might, gã là một con quái vật thực thụ với đôi bàn tay nhuốm máu của hàng chục anh hùng. Y thầm rủa bản thân ngu ngốc khi tự mình xông pha chiến trường, đáng lẽ nên năn nỉ thêm một anh hùng chuyên nghiệp nào đó đi cũng dẫu phán đoán có vô căn cứ đến đâu. Lặng lẽ rút điện thoại ra gửi định vị GPS đến cho tất cả mọi người, một học viên khoa anh hùng chỉ có hai ba trận thực chiến như Midoriya mà muốn đánh bại sát nhân hàng loạt như Stain, cứu hai người đang bất động, là một điều không tưởng, ít nhất có thể câu giờ để chờ người khác đến chi viện.

"Đừng!! Chạy đi!! Đã bảo việc này không liên quan gì đến cậu rồi!" Iida vẫn cứng đầu khuyên can cậu bé đầu bông cải nào đó.

"All Might đã dạy tớ rằng nhúng mũi vào chuyện của người khác... là một trong những phẩm chất của anh hùng."

Dường như chẳng biết sợ là gì, Midoriya lao lên tấn công Stain, thu hẹp khoảng cách đối với vũ khí tầm xa như kiếm là lựa chọn khôn ngoan nhưng gã chẳng hề nao núng, còn rút con dao ngắn bên hông ra tấn công. Thời khắc này chúng ta đều biết gần một tuần huấn luyện cùng Gran Torino không hề lãng phí, cậu bé tóc bông cải xanh của chúng ta bật cao lên trên không trung nhanh đến mức gã tưởng y biến mất.

"5% Detroit Smash." Từng chuyển động y hệt Bakugo, cú đánh trời giáng đã trúng tên sát nhân nhưng tại sao Midoriya lại không thể cử động được? Thì ra có một vết cắt nhỏ ở trên tay của y, nhỏ đến mức chính bản thân người bị thương không hề nhận ra.

"Sức mạnh của mày chưa đủ, chuyển động cũng không đủ. Cái bọn chỉ biết nói mồm thì đầy nhan nhản nhưng... tha cho mày sống cũng có ý nghĩa đấy. Còn hai đứa này thì không."

"Chết tiệt!! Dừng lại!!"

"Midoriya với những chuyện như này thì phải ghi đầy đủ thông tin chứ. Làm tớ đến muộn rồi này." Một cơn lốc chứa cả băng lẫn lửa tấn công Stain, ngọn lửa băng giá-Todoroki Shouto đã đến.

"Lại thêm một đứa nữa sao, muốn xong việc cũng chẳng xong." Stain vừa tránh đòn của anh vừa than vãn.

"Todoroki, cậu nữa sao..." Iida nói.

"Tại sao cậu lại ở đây!? Khoan đã, bên trái cậu..." Midoriya có chút bất ngờ.

"Sao chăng gì, câu đó tớ phải hỏi chứ. Phải mất vài giây mới hiểu được ý nghĩa tin nhắn đó, cậu không phải người hay làm chuyện vô nghĩa, không, nếu là cậu thì tin nhắn chắc chắn phải có nghĩa đang gặp nguy, cần trợ giúp. Đừng lo, chỉ một hay hai phút nữa cứu viện sẽ đến, đừng hòng làm hại họ, kẻ sát hại anh hùng."

Khả năng phân tích tình huống xuất sắc chỉ thông qua một cái tin nhắn định vị, điều khiển năng lực tài tình. Dùng phần lửa để tấn công và giữ khoảng cách với Stain còn phần băng thì đưa những người đang bất động trở về phía sau Todoroki. Xứng đáng mười điểm!

"Todoroki, đừng để hắn lấy được máu của cậu. Hình như hắn có thể điều khiển đối phương bằng cách tiếp nhận máu qua đường miệng, vậy nên chúng tớ mới bị hạ."

"Đó là mục đích của thanh kiếm sao? Chỉ cần giữ khoảng cách là được..." Chưa nói được dứt lời một con dao lao đến, sượt qua má của anh, tạo nên một vết thương không sâu nhưng đủ để máu chảy ra. Đúng là không nên đánh giá thấp Stain!

"Mày có những người bạn tốt thật đấy, Ingenium!"

[ Lucy x Bnha] Lucy heartfiliaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ