"Xin chào!! Có ai không?"
"Vô vọng rồi! Xung quanh hòn đảo to lớn này không có lấy một ai hết."
"Lucy!! Cậu có thấy gì không?"
"Không biết nữa, nơi này rậm rạp quá! Tớ không nhìn thấy gì ngoài cây cả."
21 học viên lớp 1 - A ngồi thở dài bất lực. Tất cả hành khách, tiếp viên, phi công trên máy bay kể cả Aizawa biến mất không một dấu vết. Lùng sục khắp nơi tìm kiếm, Lucy dùng năng lực bay lên cao cho dễ quan sát nhưng đều vô vọng.
"Lúc đó tớ còn rất vui vì sắp được vui chơi chả biết khi nào lại ngủ mất." Mina kể.
"Tớ với Tsuyu cũng vậy. Hai đứa đang nói chuyện bỗng thấy rất buồn ngủ." Uraraka.
"Vậy là tất cả chúng ta đều ngủ khi máy bay chuẩn bị hạ cánh." Iida nói.
"Đáng sợ quá!! Tớ muốn về nhà!!!" Mineta hoảng loạn.
"Bình tĩnh nào mọi người! Đội cứu hộ sẽ biết tin sớm thôi. Chúng ta nên kiếm ít nước, chút thức ăn cầm cự đến lúc đó." Yaoyorozu động viên mọi người.
"Cậu ấy nói đúng! Chúng ta nên chia nhau ra đi. Trời sắp tối kìa." Iida tán thành.
Lớp chia thành ba nhóm 5 người và một nhóm sáu. Lucy, Bakugou, Todoroki, Midoriya cùng Kirishima ở chung một nhóm, thống nhất đi về phía Đông hòn đảo. Hòn đảo này lúc cô nàng bay vòng vòng xem xét tình hình thấy khá nhỏ, chỉ khoảng 60km2, chắc tầm một buổi là đi được hết.
"Ở trước mặt có con suối kìa! Mọi người có mang theo cái gì để đựng không?" Kirishima vui vẻ la lên. Lucy nhìn theo phía cậu bạn, đúng là có một con suối, nước cũng trong vắt.
"Từ từ đã Kirishima!!" Lucy nói.
"Sao vậy?"
"Nước này không uống được đâu."
"Tại sao thế!??"
"Đây là nước muối. Không uống được đâu."
"Sao cậu nhìn ra nước muối hay vậy?" Midoriya thắc mắc hỏi.
"Con suối này không có dòng chảy, thông thường một con suối phải có thượng nguồn, từ thượng nguồn chảy ra hạ nguồn. Không ít thì cũng nhiều dòng nước phải lay động. Nước trong thế này thì phải có cá còn không có thì chỉ có nước muối. Có lẽ chỗ này từng bị trũng nên khi thủy triều lên nước nó động vào đây." Bakugou giải thích thay Lucy. Kirishima lấy một ngón tay nhúng vào và nếm thử... nước thực sự rất mặn, mặn đến mức khiến cậu bạn phải kêu thành tiếng.
"Nước này không uống được rồi! Chúng ta đi ngược dòng có khi tìm được lối đi đấy." Năm người tiếp tục phiêu lưu khám phá.
Nhóm Iida, Mineta, Satou, Hagakure và Aoyama đi về phía Bắc cũng đang chật vật vì không tìm thấy thứ gì. Mineta còn bị mất nước do lúc nãy ngu ngốc uống phải dòng suối nước muối, Satou đảm nhận nhiệm vụ cõng cậu ta để hạn chế di chuyển, tránh lăn đùng ra ngất.
"Các cậu có thấy càng lúc càng lạnh không?" Aoyama ôm lấy người, run lẩy bẩy.
"Đang mùa đông mà, lạnh cũng là bình thường. Khéo tí nữa có thêm tuyết ấy chứ." Hagakure nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Lucy x Bnha] Lucy heartfilia
FanficTruyện tạo ra với mục đích thỏa mãn nhu cầu cá nhân của người viết Truyện chỉ được đăng trên Wattpad