Patricia's POV"Gising na"
"Gising na"
Tssss... ano ba 'yan.. ang sakit naman sa tenga nung nagsasalita.. nakakaabala ng tul---- "AAAAHHHHHHH!!!!" Grabe... ang lamig ng tubig..
"Hoy chonggo!! Gumising ka na!! Kung hindi kumukulong tubig naman ang ibubuhos ko sayo..
"Oo na" sabi ko habang nakapikit pa ang mata ko at nag-uunat. Tsss... Ang pangit ng gising ko ngayon, buhusan ka ba naman kasi ng tubig na may yelo as in ice, ano 'to?? Ice bucket challenge?? Potek!!
Ako nga pala si Patricia Ann Dela Fuerte,... You can call me Patti... I live in Lexber Subdivision. I am now 19 yrs. old and I am a student of Third year college sa Sean University.. ang kinuha kong course ay Educaion... I am well in my studies naman.. nagrerecite naman ako eh.. once a week.. Maganda, sexy, palakaibigan at mabait. Favorite color ko ay Yellow Uhmmm.. mahilig ako sa animae, lalo na sa fairytale. Mahilig akong gumala at mamasyal..
No Boyfriend Since Birth ako or NBSB for short.. at higit sa lahat mapait ang lasa ng kataw-- huh?? Hindi yun ang ibig kong sabihin.. erase-erase...I mean I am a "Bitter" person.. Motto in life ko:Short and simple: WALANG FOREVER
... yun lang ang mga bagay tungkol saken..
Yung nagbuhos sa akin ng tubig na may ice kanina??
Siya ang napakakulit ko na kuya... siya si kuya Edwin Charles Dela Fuerte.. 23 yrs. Old..playboy at bad boy 'yan.. pero medyo nagbago naman siya.. slight lang.. nagtatrabaho siya sa isang company.... macho, gwapo, protective at mabait siya na kuya sa akin...Siya na ang tumatayong magulang sa akin kasi nasa abroad sila mommy at daddy... kaso nga lang kapag minsan...
Grabe siya makaasar at ang moody nya, parang babae na may dalaw.... tssss.. at grabe din siyang maga--
"Hoy!! Patricia!! Malalate ka na!! Bababa ka dyan o hindi!!??" Hayy nako nasabi ko na ba na grabe siya magalit?? Tsss..
"Bababa na ako kuya!! Wait lang.." sagot ko.. oo nga pala, third day of classes namin ngayon..
Naligo at nag-toothbrush na ako.. syempre, nagbihis din ako.. alanganamang pumasok ako na nakahubad.. tss.. common sense..
Nagbihis ako ng uniform namin.. may color coding ang damit namin everyday.. ganito 'yon:
•Monday-Pink
•Tuesday-Blue
•Wednesday-Yellow(Favorite)
•Thursday-Green
•Friday-RedThird day of classes namin ngayon... so,...
Yellow ang isusuot namin na uniform!!!! Yehey!!!Pagkatapos kong magbihis bumaba na ako para mag-almusal..
"Good Morning Chonggo!!" Bati ni kuya..
"Anong 'good' sa morning kung bubuhusan ka ba naman ng tubig na may ice... tsk.." hehe.. paawa effect nga ako.. :'(
"Hoy!! Chonggo.. ang tagal mo kaya magising.. tsk.." sabi ko na nga ba hindi eepekto eyyy...
"Pwede naman na gisingin mo ako nang maayos di'ba??..tsk.." tiningnan ba naman ako ng masama.. sana hindi ko na lang tinanong.. teka nga, kanina pa may 'tsk' sa huli ng pagsasalita namin ah?? Ano kami? Butiki?
"Chonggo, ginising kita ng maayos noong una pero wa epek naman!!" Sarkatisko niyang sagot.. ang moody talaga niya.. teka nga, bakit ba chonggo siya ng chonggo..
'hay nako, hindi ka na nasanay Patricia.. eh halos araw-gabi ka nga niyang tinatawag na chonggo eh..'
"Ah sige kuya, aalis na ako.. late na ako eyy.. bye kuya!" makaalis na nga.. baka mag-evolve pa itong mabait kong kuya.. hayyyyy..... school nanaman... tsss..
°°°°°°°°°°°°°
Hai guys!! Haha.. sorry sa mga errors ko ha.. hope you like it.. dedicated po pala ito sa lahat ng members of "BITTERS SOCIETY".. sila po ang naging inspiration ko para mag-create din ng story.. enjoy!! ...
BINABASA MO ANG
Ms. Bitter's Love
Teen FictionMarami sa mga tao ngayon ang so called "Bitter"... ....At isa si Patricia Dela Fuerte sa kanila... May mga iba't ibang dahilan kung bakit bitter ang isang tao: 1. Iniwan o niloko siya ng taong mahal niya. 2. Conservative ang parents niya. 3. Ipinagl...