Patricia's POV
"Hahah... ang galing mo pala mag-acting Mike... haha.." kanina pa ako tawa ng tawa.. anong tinatawanan ko?!.. haha.. si Mike kasi.. comedy.. laftrip!!..
"Patti naman eh.. wag mo na akong tawanan.. T3T" haha.. ang cute talaga niya magpout.. wait.. what?!
"Bakit ka kasi tatanga tanga.. tsk.. pfft..-wahahah!!!" Hindi ko talaga mapigilang matawa sa nangyari sa kanya.. haha..
"Patti naman eh... T^T"-Mike
"Wahahaha!!!!"....
..
.
.
.
.
.
.
.
*FLASHBACK*.
.
.
Nandito kami ngayon sa theater room.. practicing for our role-play.. kami lang ni Mike ang nandito kasi sabi ng leader namin na kailangan naming mamaster ang script at acting namin.. dalawa lang daw muna kami ni Mike para daw makaconcentrate kami .. tsaka nagpromise si Mike na tuturuan niya akong mag-acting.. wahaha.. XDActually, kanina pa kami dito.. mahaba ang vacant namin kanina.. so we decided to practice na.. sakto naman na pagkatapos ng vacant ay Filipino na namin kaya.. mahaba ang practice namin..
Ganito yung schedule namin ngayon:
8:00-9:00- English
9:00-9:30-Recess
9:30-10:30-vacant
10:30-11:30-FilipinoSila Bianca naman at Angie ay pumunta sa Library to research for their reports...
Pagkatapos ng vacant namin.. bumalik kami sa classroom for checking of attendance and for announcements tungkol sa role-play.. nagtatawanan kami ni Mike habang palabas ng room..tiningnan ko si Eiron.. nakita kong parang malungkot siya na ewan.. ano nanaman ba problema nung lalaking yun.. ???... hayystt..
Yun nga.. nung nakarating na kami dito sa theater room, nagsimula na kaming magpractice.. nakakalimutan ko nga palagi ang sasabihin ko eh..
"Oh.. pagkatapos mo sabihin yun.. pumunta ka dito sa gilid.. gets?!" -Mike.. kina-career niya talaga maging director.. haha!!..
"Opo.." sagot ko..
"Okey.. action!!" Sigaw niya..
Yun.. nag-act na ako.. nung siya na ang mag-aact ng parte niya.. umupo muna ako sina upuan.. syempre.. kaya nga upuan eh.. magtaka ka na kung lamesa.. chos!!.. siya naman ang nag-act sa stage.. medyo drama na yung part niya.. bumibilib na mga ako eh.. parang iiyak kasi siya ng totoo.. bibilib na sana ako kaso..
"O dilag na kay ganda.. sa palagay ko.. ako.. ako'y nahuhulog na sa iy----waaaaa!!!!".. si Mike yan.. wahah... nahulog kasi siya sa stage.. haha!!.. hindi naman masyadong mataas dun sa part na yon.. kaya alam kong hindi naman siya masyadong nasaktan..
Natatawa pa ako kasi.. kasi.. wahahah!!.. dun sa part na sasabihin niyang nahuhulog.. dun din naman siyang literal na nahulog sa stage..luluhod sana siya kaso.. yun nga, nagulog na ang loko..
Lumapit ako sa kanya para tanungin kung okey lang siya...
"Okey k-ka lang pfft.. b-ba?.. Pfft-WAHAHAHAHA!!!!!" Hindi ko na talaga mapigilang matawa... hahah!!!...
"Patti naman eh.. akala ko pa naman concern ka sa akin?! TT^TT" Sabi niya.. natigilan ako sa pagtawa at sumeryoso ang mukha ko..
"Ako?! Concern?! Asa!!.." pagkatapos kong sabihin yan.. tumawa na lang ulit ako.. "WAHAHAHA!!!"
BINABASA MO ANG
Ms. Bitter's Love
Fiksi RemajaMarami sa mga tao ngayon ang so called "Bitter"... ....At isa si Patricia Dela Fuerte sa kanila... May mga iba't ibang dahilan kung bakit bitter ang isang tao: 1. Iniwan o niloko siya ng taong mahal niya. 2. Conservative ang parents niya. 3. Ipinagl...