Patricia's POV
Luh..? Ano kayang nangyayari kay Eiron.. kanina pa niya ako hindi pinapansin..
Parang naging cold siya sa akin.. may nagawa kaya akong masama??.. T_T...
Nandito kami sa cafeteria para mag-lunch.. magkakasama kami nila Eiron.. pinagtitinginan nga kami dito eh..-_-///..
Ngayon lang ba sila nakakita ng magaganda at mga gwapo na magkakasama.. tss..
"Hoy.. ikaw.. ang takaw mo.." biglang sabi ni JR kay Angie..... psh.. heto nanaman po sila..
"Anong matakaw??.. ikaw kaya ang matakaw diyan.!!" Sagot ni Angie sa kanya..
"Ikaw ba ang kausap ko??" Tanong ni JR with matching taas pa ng kilay.. tss..
"Pwede ba??!! Tumahimik nga kayo!! Badtrip.." sabi ni Eiron saba walk-out..
Biglang natahimik sila JR at Angie..
Masundan nga si Eiron at makausap ko nga.. pero bago yun may tinanong muna ako kila Clifford..
•••••••••••••••
Eiron's POV
Ano bang nangyayari sa akin.. tss.. napasabunot na lang ako sa buhok ko habang nakaupo dito sa damuhan.. nandito ako sa tambayan..
Hindi ko alam pero.. bigla na lang akong nagalit sa kanila.. sana maintindihan nila ako..
Teka.. ano nga ba kasi ang nangyayari sa akin..
Simula nung nag-usap si Clifford at Patricia.. nagkaganito na ako..
Hindi naman ako nag-seselos....
Tss.. oo na.. nag-seselos ako..PERO..as a friend.. kasi naman.. bakit bes ang tawagan nila.. ako nga ang unang nakaisip na mag-offer ng friendship sa mga babaeng yun eh.. tss..
Ang childish ko..hayysssttt...
"E-eiron" May nagsalita sa likod ko at alam kong si Patricia yun..
Hindi ako tumingin sa kanya.. naramdaman kong tumabi siya sa akin..
"Eiron.. may problema ba??" Tanong niya sa akin.. nakita ko sa peripheral vision ko na nakatingin siya sa akin.. with worried eyes..
"Ahh.. -wala.. wala ito.." sagot ko..
"Tsk.. pareho lang kayo ni Clifford na ganyan ang sinabi sa akin" sabi niya..
Hindi na ako sumagot at niyakap ko ang legs ko at pinatong ko ang ulo ko sa tuhod ko..
Mukha naman akong beki dito...-_-.."Oh.." sabi niya sabay abot ng milktea...+_+..
Milktea!!!! Paborito ko yan.. yum yum..
Pero.. paano niya nalaman..??"Tinanong ko kay Clifford kung anong paborito mong snack.. o kaya yung pampalamig-ulo ba.." sabi niya sa akin....
Mind reader ba tong babaeng ito..?? Nasagot niya yung tanong sa isip ko.. magsasalita na sana ako nang..
"Hindi ako mind reader.... sadyang matalino lang ako..." sabi niya..O_o..
"Waaaa... mind reader ka.. kung sino ka mang sumapi sa bestfriend ko.. layuan mo siya.." sabi ko na parang nangkukulam ako.. para akong tanga.
"Pfftt--HAHAHAH!!! Eiron.. para kang tanga.." sabi niya habang tumatawa.. tss.. mind-reader nga..
"Hahahah" napatawa na lang din ako..
Biglang tumahimik.. ang awkward naman..-_-!..
"Uhm.. Patricia.. para saan 'tong milktea??" Pagbasag ko sa katahimikan.. habang tinaas ko yung hawak kong milktea..
BINABASA MO ANG
Ms. Bitter's Love
Roman pour AdolescentsMarami sa mga tao ngayon ang so called "Bitter"... ....At isa si Patricia Dela Fuerte sa kanila... May mga iba't ibang dahilan kung bakit bitter ang isang tao: 1. Iniwan o niloko siya ng taong mahal niya. 2. Conservative ang parents niya. 3. Ipinagl...