*Chapter 2: Classmates??

82 4 5
                                    


Patricia's POV

tss... ano bang problema netong dalawang engot na ito..?? Hindi ko ata sila napainom ng gamot.. bigla-bigla na lang silang manghihila..

"Nakadaan na ba sila" tanong ni Angie kay Bianca.. sinong sila??

"Hindi ko alam eh.. ah.. ayun na sila oh" sabi ni Bianca sabay turo sa dalawang lalaki na parang may hinahanap..

"Nakalayo na sila" sabi ni Angie..

"O, bakit kanina ka pa tahimik at hindi umiimik diyan Patti??" Tss.. kagatin ko kaya kamay neto.. I just rolled my eyes at her.. paano ako magsasalita.. nakatakip mga kamay nila sa bunganga ko... Common sense naman oh.. plsss.... hay nako.. no choice na ako..

"Hoy Patricia! Magsali--- AAARRRAYYY!!!!!!" sigaw ni Bianca... hehe... ang pait naman lasa ng kamay neto... yak >_< jwk lang ;)

"Tssss,,, ngayon.. alam niyo na kung bakit hindi ako nagsasalita kanina?? I said in a tone of sarcasm.

"Aray ko naman Patti... Ang talas ng ngipin mo.." sabi ni Bianca habang pinupunasan ang kamay gamit ang handkerchief niya..

"Talaga... oh by the way, bakit ba pabigla-bigla niyo na lang akong hihilain?? Ha?! Tanong ko sa kanila..

"Kasi may humahabol sa amin eh.." sagot ni Angie.

"You mean, the two guys na dumaan dito kanina na parang may hinanahanap sila??" Tanong ko ulit..

"Yep! Exactly.." sagot ni Bianca...

"Bakit?? Ano ba kasing ginawa niyo??".. tanong ko nanaman... haha.. may pagka-chismosa kasi ako ehh.. haha.. :D

"Sa classroom na lang namin ikwekwento".. sabi ni Angie.

"Okey" tugon ko..

Sa classroom ng 111-A

Nakita ko si Jeremy na nakaupo sa pinakaside sa likod.. tiningnan ko siya ng masama..as in.. kung nakakamatay nga lang ang titig ngayon.. nakahandusay na 'yan sa sahig nang walang buhay eh...

aba ang loko.. nagawa pang kumindat... it's just sooo... ewwwww... Inirapan ko nga.. .hmp..

Magkakatabi kaming tatlo.. hindi pa naman kasi ayos ang seating arrangement namin.. third day pa lang eh... sa pinakalikod din kami.. sa opposite side ni Jeremy.. kaya medyo malayo din kami sa kanya... hayy.. salamat..

"Kwento niyo na dali" pang-iintriga ko sa dalawa..

"Ganito kasi 'yon" Panimula ni Angie..

"Nan doon kami ni Bianca sa cafeteria for breakfast.. tapos nang nakaorder na kami. At papunta na kami sa upuan.. nabangga ko yung isang lalaki na medyo matangkad at katamtaman yung kulay ng balat niya.. tas yun... nagalit yung lalaki.. pinahiya kami.. pinagmumura pa talaga kami... bilang ganti sinipa namin yung iniipit nila sa legs nila.. yung-- alam mo na.. yung 'junior ' nila.."

"Haha.. sana nga mabaog sila eh.." singit ni Bianca..

"Pffff-- HAHAHAHAH!!! HAHAHAH!! hindi ko na napigilan yung sarili ko.. then, Nagtawanan kaming tatlo.. it seems that napalakas ata namin tawa namin.. kaya naman..

"Girls, please be quiet" sita sa amin ni Mrs. Lazaga.. psh... nang tinuloy ni ma'am yung sinusulat niya..

"Sige, tuloy niyo na" interesado kong sabi sa kanila..

"Yun nga.. sinipa namin yung 'junior' nila.. then, bigla kaming tumakbo.. hinabol nila kami kaya naman nagtago na kami.. at nung nakita ka naming naglalakad... hinila ka na namin.." sabi Ni Angie..

"Edi Wow!" Yun na lang ang nasabi ko...

Nga pala nasabi ko na ba na may kapilyahan din kaming tatlo.. hehe..

"Uy.. napanood mo ba yu--" hindi na naituloy ni Bianca yung sasabihin niya nung bumukas bigla yung pinto.. natigilan kami.. nanlaki ang mga mata namin O_O..

Omo... speaking of the devils... at classmate namin sila??!! Wat da ef!!

"And why are you late?? Explain..!! First! Mr. Crisologo!!" Sigaw ni Mrs. Lazaga..

"May hinanap lang kami ma'am..." sabay kindat sa teacher namin.. grabe.. si ma'am naman tuwang-tuwa pa.. psh..

"Akala mo naman kung sinong gwapo.. kairita!" Bulong ni Bianca...

"And you?? Mr. Gelle?! Where have you been?? Tanong ni Ma'am..

"Uhhmmm... magkasama po kami ni Clifford.. may hinanap lang po kami" sabi ni g*go sabay smile pa.. f*ck..

"Ewwwww.... it stinks.. his smile stinks..." narinig ko na bulong din ni Angie...

"Okey, you may now take you're seat.. boys.." sabi ni ma'am kila 'baog' .. haha..

They scan the room with their eyes... nung nakita nila kami nila Angie at Bianca.. they stare us to death.. halos ganon ata ang titig ko kay Jeremy kanina.. ugh...

While they are walking to their seats.. may lalaking nakipag-apir sa kanila.. tapos bigla nanaman nila kaming tinignan... ng nakakamatay na titig.. psh..

°°°°°°°°°°°°°°°

again..
Sorry po sa mga errors ko..
Thank you for reading!! Love lots!!

Ms. Bitter's LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon