Patricia's POV
Pagdating namin sa classroom... nakita ko si Mike at agad ko siyang kinawayan at ngumiti ako sa kanya.. ngumiti rin siya sa akin.. waaa... yung smile niya...!!! Kasilaw dre!!..
Umupo na kami sa seats namin.. haayysstt... lesson nanaman.. boring..-_-..
"Ah.. Patti.. ipakita mo naman yung lalaking tumulong sayo sa detention room.. yung bago mong kaibigan.. pls.." biglang sabi ni Bianca habang nag-puppy eyes siya.. eto talagang babaeng to. Oh..tss..
"Hay nako.. ano pa bang magagawa ko.. ayun oh... yung maputing lalaki...." sabi ko sabay turo kay Mike..
"Ang gwapo niya Patti *_______*" sabi ni Bianca.. tss..
"I know.. " sagot ko kay Bianca..
"O Angie.. ang tahimik mo diyan.." sabi ko kay Angie.. seryosong -seryoso ang mukha eh..-_-
"Shhh.. makinig kayo kay ma'am.. may mahalaga siyang sinasabi eh.." sabi ni Angie..
Nakininig na lang din kami ni Bianca..
"So class.. you will be group into six para sa project niyo.." sabi ni ma'am..
"Mag-groupings muna tayo bago ko sabihin ang mechanics at ang gagawin niyo.." pahabol ni ma'am.. waaa... sana magkakagroup kaming magbabarkada..
Tiningnan ko sila Eiron.. nakatingin din siya sa akin.. at binigyan ako ng sana-magkagrupo-tayo-look.. hayysstt sana nga..
•
•
•
•
•
Hay.. natapos din ang count-off para sa groups.. at kung minamalas nga naman.. magkakahiwalay kami ng grupo... pucha..Hindi naman sa ayaw kong maki-grupo sa iba.. kaya lang.. sino ang katrip ko?.. tss..
"Sa pagiging teacher.. kailangan niyo rin matutong mag-entertain ng class niyo.." panimulas ni mam...
"So.. ang gagawin niyo class.. is to create a script of Florante at Laura.. and you will act it on front.. I will give you three weeks for this.. okey.. you may now go to you're groups and start doing it.." pagpapaliwanag ni ma'am.. what??. Role playing.. eh...Pang-highschool at elementary lang yun ah..tss..
Waaaa... wala akong katrip.. huhu.. bakit ba kasi nagkahiwahiwalay pa kami..T_T
Pumunta na ako sa group ko.. umupo ako sa bakanteng upuan..waaa... boring...
Makatulog na nga lang.. Pinikit ko na yung mata ko nang maramdaman kong may biglang tumabi sa akin.. pagtingin ko..
"Hai Patti..!!" Masayang bati ni Mike..
"Hello..kagroup kita?!" Tanong ko..
"Well.. yeah.. " sagot niya.. waaaaaa... yehey!!! May katrip na ko .. sa wakas..
^________________^"Bat ang lapad ng ngiti mo diyan Patti??" Tanong ni Mike..
"Ha? Ah.. eh.. wala lang.. trip ko.." ^_^¦¦¦... sagot ko..
"Ah.. okey.." yun na lang sabi niya..
Yun.. nagkwentuhan lang kami.. hindi naman kami sinisita nung leader namin eh.. nyahaha..
"Napanood mo ba nung naglaban si Erza at Minerva sa Fairytale??" Tanong ko..
"Oo.. ang galing talaga ni Erza.. crush ko yun eh.. haha.." sabi ni Mike.. hahah.. sa gwapo nyang yan.. nanonood pala siya ng anime.. what?.. gwapo?.. the hell..
"Haha.. " yun na lang sabi ko.. hehe..
"Patti.. napanood mo na ba yung Yosuga No Sora?" What da??..!! Nanonood siya ng ganon?..
BINABASA MO ANG
Ms. Bitter's Love
Teen FictionMarami sa mga tao ngayon ang so called "Bitter"... ....At isa si Patricia Dela Fuerte sa kanila... May mga iba't ibang dahilan kung bakit bitter ang isang tao: 1. Iniwan o niloko siya ng taong mahal niya. 2. Conservative ang parents niya. 3. Ipinagl...