*Chapter 1: Manliligaw

161 5 4
                                    

Patricia's POV

Hay nako... pasukan nanaman.. psh.. nakakatamad,. >_

Walking distance lang ang bahay namin sa school kaya naglalakad lang ako kapag pumapasok.. may kotse kami pero mas pinipili ko maglakad para makabawas sa air pollution na dulot ng mga vehicles... oh di'ba good girl ako.. hehe..

Nilabas ko yung ipad ako at headphone tsaka ako nag-soundtrip habang naglalakad:D

"Hi baby Patti!!" Sabay kindat ni Jer--ugghhh.. ayoko sabihin yung pangalan niya.. psh >_

Maganda na sana yung araw ko kaya lang nakita ko pa itong lalaking ito.. t*angina lang kasi.. ang mais niya.. as in ang corny niya grabe.... kainis..

"Bakit ka ba nandito??! Ha?!" Sigaw ko sa kanya..

Pero bago pa siya makasagot...

"And how dare you call me in my nickname 'Patti'.??!!" Sigaw ko ulit.. kainis.. mga malalapit lang na tao sa buhay ko ang tumatawag sa akin ng 'Patti'.. magsasalita pa sana ako kaso lang..

"Woohhh, easy ka lang baby.. ka--"

"Huwag mo nga akong ma-baby baby dyan.. e kung sakalin kaya kita dyan ha??!! Pananakot ko sa kanya..

"Oo na hindi na... sweetheart!"

O_o

"Aray.!!aray!! Huy.. tama na-- uy ouch!!" Sigaw niya habang binabatukan, sinusuntok at pinapalo ko siya...

"Huwag mo ako ng tatawagin na kahit na ano except for 'Patricia' gets??!!" Talagang diniinan ko pa yung pangalan ko.. sabay walk-out.. pero hinawakan niya yung kamay ko.. agad ko naman iyong binawi..

"Patricia, uhhmm sorry na..." nag-puppy eyes siya... psshhh... gawin mo na lahat 'wag lang ang mag-puppy eyes sa harap ko..hayy..

"Oo na, tara na.. malalate pa tayo.. tsk"

Oo nga pala, siya pala si Jeremy Sugano.. May itsura din naman, makulit, panira ng araw at nag-aaral din siya sa Sean University.. we're actually classmates since 2nd year highschool up to now... •_• psh..

Tahimik lang kaming naglalakad.. tss... ang awkward... hanggang sa binasag niya ang katahimikan..

"Uhmm.. Patricia., ano nang sagot mo.. pwede na ba kitang liga--"

"Hindi, Ayoko" sabi ko at hindi ko siya pinatapos na magsalita.. alam ko na ang itatanong niya.. 'yan nanaman kasi ehh.. nakakasawang pakinggan..

"Okey lang maghihintay ako kahit kailan pa 'yan".. tss..

'wala ka nang mahihintay nuh'.. naisip-isip ko..

Hindi na ako nakasagot at sakto naman na nasa tapat na kami ng school gate.. lumayo konti si Jeremy.. hmmm... nakapagtataka..

"Hoy Jeremy!! Ba--"

"See you later baby sweetheart Patti" sabay kindat at biglang tumakbo.. t*ngina talaga nung taong 'yan oh.. kung hindi lang siya nakatakbo.. binugbog ko na 'yan eh.. psh..
Makapunta na nga sa room..

Habang naglalakad ako...

"Ay kabayong lumipad!! Nakakagulat naman kayo.. bigla bigla na lang ka--asdfghjkl.." hindi na naintindihan ang huli kong sinabi kasi tinakpan nila yung bibig ko..

" sshhhhh" sabay nilang sabi sa akin..

Sila nga pala ang mga dakila kong kaibigan.. or should I say Bestfriend... lagi kaming magkakasama ng mga ito eh... hehe..

Unahin ko si Bianca Louise Villador... siya ang mahilig sa lalaki sa aming tatlo.. yun ang ayokong ugali sa kanya pero bestfriend ko pa rin siya noh.. siya rin ang math wizard sa aming tatlo.. ang galing niya sa math eh.. hehe.. maganda, sexy at masasabing matalino siya...anak-mayaman rin siya katulad namin ni Angie.. :)

Si Angelika Mae Alcantara.. Angie for short.. siya naman ay ang fashionista sa aming tatlo.. pwede nga siyang maging model ng mga damit ehh... magaling siya sa pag-dradrawing and sa arts.. siya rin ang music lover sa aming tatlo.. she knows how to play guitar and her voice is so relaxing(nosebleed).. Maganda, sexy and cute?? Haha... concious siya sa grades niya and oo na, matalino din siya..

Ako lang naman hindi matalino dito eh..hmp.. konti lang... hehe..

Oo nga pala?? Bakit ba bigla na lang akong hinila ng dalawang ito?? Ano bang meron.. psh... 'di pa nila ako balitaan tsk..

°°°°°°°°°
Hello guyss..
Sorry po kung walang mga picture kasi.. mobile lang gamit ko..
Thanks for reading!!

Ms. Bitter's LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon