*Chapter 28: Jealous... Again?!

19 2 1
                                    

Eiron's POV

Vacant namin ngayon.. nandito kami sa tambayan.. pero kaming mga lalaki lang nandito.. wala yung mga babae.. busy daw sila eh..

Tsk... badtrip!!.. tuwing naalala ko yung kanina.. naiinis ako.. hindi ko alam kung bakit..

"Hoy.. Eiron.. kanina ka pa parang pinagsakluban ng langit at lupa diyan ha?!.." tanong ni Clifford..

"Kaya nga.. anyare sayo?! May problema ka ba?!" Dagdag na tanong ni JR..

"Tss.. basta.. " walang gana kong sagot..

"Hindi mo na ba kami pinagkakatiwalaan bestfriend.??" Parang naluluhang tanong ni Clifford.... hayysstt.. heto nanaman po sila sa kalokohang drama nila.. tch..

"Kaya nga *sniff bestfriend.. you can *sniff trusthworthy us..."-JR.. nagpapanggap na umiiyak.. tsk..nag-sniff nga siya.. wala namang tumulong luha sa mata niya.. tss... at ang masaklap.. wrong grammar pa ang g*go...

"Anong you can trusthworthy us?! Pota!! Magkukunyari ka na nga lang.. fail ka pa.. tsk.." pabulong na sabi ni Clifford... pero takte!!.. rinig na rinig naman.. anu bang klaseng pag-iisip meron ang mga kaibigan kong to.?! -_-||

"Eh ano?"-JR

"You can trust us dapat!'-Clifford

"Ah.. ganun ba? Sige ulitin ko.."-JR

Grabe din magbulungan eh noh?!.. rinig na rinig pinag-uusapan.. hanep!!-_-..

"Ehem.. kaya nga *sniff bestfriend .. you can *sniff trustwo--.trust us.. *sniff" JR po yan..

Hindi ko na lang sila pinansin.. tsk..

"Oy.. Eiron.. sabihin mo na.. pls.." w-what da?! Sinabi lang naman kasi ni Clifford yan habang naka-puppy eyes... tsk.. yak!..

Pero yung kay JR ang hindi ko inaasahan...

"Eiron.. sabihin mo na sa amin kung ano problema mo.. kanina ka pa ganyan sa classroom eh.. please.. sabihin mo na sa amin.. please" eww.. si JR nag-pout lang naman sa harap ko.. pinaka ayoko sa lahat yung mga taong.. nag-pupuppy eyes at nagpopout na LALAKI..

Pota!! Ang sagwa tingnan eh.. tsk..

"Heh!! Itigil niyo nga yan.. oo na.. sasabihin ko na problema ko.. tsk" napipilitan ako diyan.. kaya ayun tinigil nila ang pag-pout at puppy eyes.. pero..

"Waaa!!.. fafa Eiron.. thank you kasi pinagkakatiwalaan mo pa rin kami.. labyu fafa Eiron!!" Sigaw ni JR sabay yakap sa akin..

"Kyaaaaaaahhhh!!!! Bitawan mo ko.. gago ka!!" -ako habang nagpupumiglas..

"Fafa Eiron!! I love you fafa!!" Sigaw naman ni Clifford sabay.. sabay.. yakap din sa akin!!.. waaaaa!!!... tulungan niyo ako!!...

"Hoy!!.. mga gago kayo!.. bitawan niyo ako.. tangina niyo!!" Sigaw ko habang nagpupumiglas..

Grabe.. na-iimagine ko yung itsura namin.. sa kaliwa ko nakaupo at nakayakap sa akin si JR.. tapos.. sa kanan ko naman nakaupo at nakayakap din si Clifford sa akin!!!... waaa!! HuhuT_T.. mas masagwa pa ito kesa kanina eh.. Parang bromance na love triangle.. pota!!
tulungan niyo ako!! T_T

"Bitawan niyo na ako sabi eh.. sige kayo.. hindi ko na lang sasabihin.." sabi ko..

"Ahy.. eto na.." Clifford sabay bitaw sa akin..

"Sorry brad.. nadala lang ng bugso ng damdam-aw.." -JR... binatukan ko siya.. kung ano-ano pa kasi nalalaman eh..

Siguro hindi nakainom ng gamot ang mga ito kaya sila nagkakaganyan.. tsk..

Ms. Bitter's LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon