*Chapter 16: Just Be Happy

42 3 2
                                    


Patricia's POV

"Monique..." biglang sabi ni Eiron..

"Why are you here??" Cold na tanong ni Eiron... may pahabol pa na tanong eh..

"Hindi mo ba nabalitaan Eiron??.. bumalik na ako sa school na ito.. nagsawa na kasi ako sa US.. mas gusto ko dito.." sagot niya..

Ano ba ang nangyayari dito?? Parang may namumuong tensyon.. tiningnan ko si Eiron at alam kong badtrip siya.. ang black ng aura niya.. katakot..

"Oh.. by the way..Who is she??" Tanong nung Monique sabay turo sa akin..

"She's so ugly.. right girls..??" Pahabol nung Monique sabay turo sa akin with matching pandidiri look.

P*ta niya.. Ako?? Pangit??..g*go..hindi lang ako makaimik kasi ayoko ng gulo..

"Yeah.. we know right" halos sabay na sabi ng 2 babaeng nasa likod niya..

"Don't you dare talk to her like that" sabi ni Eiron with death glare pa..

"Ohhh.. so she is you're new one..?.. pinagpalit mo na nga ako sa pangit pa.. Eiron naman.. bulag ka ba??.. " sarkastikong sabi ni Monique..

"Ako? Bulag?.. tss.. ikaw kaya ang nang-iwan.. pinagpalit mo ako sa iba.. sinaktan mo ako... walang namamagitan sa amin ni Patti.. we're just bestfriends.." sabi ni Eiron na halatang nagpipigil ng galit..

"You're just friends lang naman pala.. so.. Eiron pwede ba tayo na lang ulit??.." tanong ni Monique sa tono na nang-aakit..

Hindi ko na napigilan ang sarili ko..

"Hoy ikaw babaeng malanding.. haliparot ka!!! Tigilan mo nga bestfriend ko!! Ikaw na nga itong nang-iwan sa kanya.. ikaw pa ang may ganang magalit sa kaniya at akitin siya muli!!!!! Mahiya ka naman!!" Sigaw ko..

"At ako?? Sinasabihan mo ng pangit??!!! Aba!.. in you're sticky face!!! Insecure ka lang..!! Ikaw naman kasi ginagawa mong coloring book yang mukha mo!! Tinatakpan nyang make-up mong napakakapal yang mukha mong pangit!!!!hmp...!!!" Pahabol ko...

Nagtawanan ang mga estudyanteng nakapalibot sa amin na para bang may live show.. tss..

Napasimangot naman si Monique at yung mga alipores niya..

Hah!! Hindi sila makasagot sa sinabi ko.. wahaha..natulala si Monique.. akala niya siguro.. kakayanan-kayanan niya lang ako... akala niya siguro.. hindi ko siya kayang sagutin at sigawan ng ganun.. no way.. Palaban kaya ako.. tss..

Salita lang naman pala siya magaling eh.. hindi sa gawa.. psh..

Pati si Eiron ay halatang nagulat din...

"Halika ka na bes.. baka ano pang magawa ko diyan sa mga babaeng yan.. potek.." sabi ko kay Eiron sabay hila ng kamay niya palayo sa mga babaeng yun..

Bago pa kami makalayo..

"Hindi pa tayo tapos.. babaeng flat-chested.." sigaw ni Monique..

O_o
>_

Wat da??!!! FLAT-CHESTED???..!!!!

Susugod sana ulit ako nang biglang akong pigilan ni Eiron..

"Hayaan mo na.. mas lalong lalaki ang gulo kapag sumugod ka pa dun.." mahinahong sabi ni Eiron..

"Arrrggghhhh.. kainis...!!" Reklamo ko..

Flat-chested..??
Oo na.. malaki na yung sa kanila.. maliit na yung sa akin.. p*ta.. ipinagmamalaki niya yung malaki niyang hinaharap.. retokada rin naman yun eh.. pigain ko pa kung gusto niya.. psh..

Ms. Bitter's LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon