*Chapter 27:

38 4 2
                                    


Patricia's POV

Dumaan ang Sunday at nag-church kami ni kuya.. same routine ..








Yey... Monday.. nag-unat ako.. bumangon ako na papungay-pungay pa ng mata...

Nang biglang bumukas ang pinto ng room ko...

"AAAAYYYY!!!! KAMBING NA MAY BANGS!!!.. ano ka ba naman kuya.. ??.. papatayin mo ako sa gulat eh." Reklamo ko..

"Ako sisisihin mong Chonggo ka!!! Eh ikaw ang nagulat.. kahit hindi naman kita ginulat.. tsk. " Sagot ni kuya.. nakita kong may hawak siyang timba na may tubig at ice... hindi na talaga to nagbago..

"Pero himala ah.. these few days.. palagi ka nang maaga nagigising ha?.." sabi niya habang nakangisi..

"Oh.. bakit kung nakangisi ka diyan?.." nagtataka kong tanong..

"Wala.. iniisip ko na baka ang kapatid kong bitter... eh.. lumalablayp na.." sagot niya..

"Wat?!! Kuya.. no.. I'm not inlove with anyone.." reaksyon ko..

"So.. how will you explain.. " -kuya..

"Explain what?!"-ako..

"Look in the window"- kuya.. huh?.. pununta ako sa tapat ng bintana ng kwarto ko...

*kusot mata

*kusot mata

*kusot ma---

O_O

What is he doing here??..

nakasandal siya sa kotse niya at nakapasak ang headphone niya.. nakapamulsa pa.. ayos din trip netong taong to eh.. parang model na may photoshoot...-_-..Kumaway siya sa akin...

Hayst..

"Bilisan mo.. wag mo paghintayin manliligaw mo.." sabi ni kuya..

"Kuya.. hindi ko siya manliligaw.. kaibigan ko lang siya.." sagot ko..

Binigyan niya ako ng hindi-ako-naniniwala-look.. tapos ngumiti siya at umalis na.. hmp.. bipolar-_-...

I started my daily morning routine.. nung natapos na lahat..

"Kuya.. alis na po ako.." paalam ko..

"Sige ingat ka.. nga pala.. baka medyo malate ako mamaya.. may meeting kasi kaming mga board of trustees sa kumpanya.." sabi niya..

"Okey.." paalis na sana aki nang binulungan ako ni kuya..

"Gusto ko na ng pamangkin.." sabi niya...

"Kuya!!!... ang bata ko pa para magkaanak.. and Never.. EVER!!!.. akong magkakaanak.. eh wala pa nga akong nagiging bf.. at hindi na talaga ako magkakaroon.." sabi ko habang naka-cross arms..

"Edi wow.." yun na lang ang nasabi niya..

Nung nakalabas na ako.. nandun pa rin siya.. nung nakalapit na ako...

"What are you doing here?" Sabi ko habang nakataas ang kilay ko...

Suplada Mode:Activated
Taray Mode: Activated
Bitter Mode: Activated

"Tsk.. taray naman neto.. I'm here para sunduin ka.." -Mike

"May sinabi ba akong sunduin mo ako?" -ako.

"Wala.."-mike

"Eh wala naman pala.. shoo!!" -ako... paalis na sana ako.. when he grabbed my arms..

"Bakit ba ang suplada mo bigla sa akin?.. dahil ba sa sinabi ko sayo sa chat..?.." malumanay yung boses niya diyan.. nakakapanindig balahibo...-_-..

"I didn't mean that.. I mean.. I love you as my friend.." pahabol niya.. tumingin ako sa kanya..

"Talaga?.." paglilinaw ko..

"Yeah promise.." sabi niya sabay taas ng kamay niya.. "kahit oo naman.." bulong niya.. hindi ko na masyado naintindihan..

"Ano sabi mo?" Tanong ko..

"WAla.." sagot niya...

"OKey.. then.. halika na malalate na tayo.." pagyayaya ko... pinagbuksan niya ako ng pinto and I thank him.. hmm.. gentledog ah.. este.. gentleman..

He started the car.. then..

"Patti.. here's our script" sabi niya sabay abot ng isang compilation of papers..

"Kailangan nating makabisado.. every line of it.." sabi niya..

"What da??!.. eh andami neto...hindi ko kayang ikabisado ito... baka mapahiya lang ako.." reklamo ko sa kanya..

"Tsk.. think positive kasi.. hindi pa tayo nagsisimula.. umaayaw ka na agad.." sabi niya habang umiiling...

Oo nga noh??.. may point tong lalaking ito.. masyado naman akong nega ..

"Hayst.. oo nga.. yeah.. iisipin ko na kaya ko to.. KAYA KO TO!!" Sabi ko sabay pakita ng kamao ko sa kanya..

Bigla siyang ngumiti...

Tinaasan ko siya ng kilay.."bakit ka ngumingiti diyan.. ha?!" Mataray kong tanong..

"Wala... ang cute mo kasi.." sagot niya sabay pisil sa pisngi ko..

"Che!!.. bolero..!" Sabi ko sabay tanggal ng kamay niya sa pisngi ko..

"Totoo naman eh.."siya yan... nagpout pa ang g*go... tsk..>3

"Wag ka nga magpout!" Saway ko..

"Okey...haha.." anu daw?!.. baliw tong kasama ko... tulungan niyo ako...
-_-

Sakto naman na nandito na kami sa parking lot ng school..

Bababa na sana ako nang pigilan ako ni Mike..

"Ako na.." sabi niya sabah labas ng kotse..

Pinagbuksan niya ako ng pinto.. grabe.. gentleman overload naman netong taong to..

"Uhm.. thank you Mi-ay.. shit..!!" Napamura ako kasi nahulog ako.. napapikit ako.. hinihintay ko ang matigas na sahig...

Huh??

--_O

O_--

O_O

S-sinalo ako ni Mike.. at.. at.. ang lapit ng mukha namin sa isa't isa..ang gwapo pala ng halimaw na to..what?!.. erase..erase..

"Be careful" malumanay niyang sabi.. haha.. parang ginawa ko naman siyang bading.. malumanay?.. wahaha!!..

"Ah.. o-oo.. mag-iingat na ako sa susunod.." sabi ko sabah ayos ng uniform ko..

"Thank you.." pahabol ko..

"You're always welcome.." sabi niya sabay bow pa.. wow ha?!! May pa-bow effect pa ha?!..

"Tara..!" pagyayaya ko..

"Okey.. come on!" Pagsang-ayon niya.. nagsimula na kaming maglakad..

Hmmm.. ang wierd nang feeling ko.. parang kanina pa may sumusunod sa akin.. parang may nakatingin sa akin... hmp.. Nvm na lang.. as in NeVerMind na lang...

Haaysst...


°°°°°°°°°°°°°°°°°°

Eto na po UD ko...!! Thank you po sa pagbabasa...

Sorry for the typos and grammatical errors..

Love Lots Guys!!!♥♥♥

Ms. Bitter's LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon