*Chapter 3: Meet The Boys

95 4 0
                                    


Eiron's POV

Nasan na ba yung dalawang 'yon?? Hindi pa nila ako hinintay.. tsss...







Sa classroom ng 111-A







Aba, wala pa rin yung dalawang ugok na 'yon.. hay.. nako.. Ang iingay pa ng mga babae sa likod... psh...

"Girls at the back,.. please be quite." Sita ni ma'am sa kanila.. tss..

Nga pala.. ako si John Eiron Gonzales.. I am 19 yrs. Old.. education ang kinukuha kong course... I live in the mansion at San Marcelino's street near Lexber Subdivision... gwapo, friendly, medyo makulit rin ako 'pag minsan.. anime lover... blue ang favorite color ko.. mapang-asar din ako 'pag minsan? Lagi pala..haha.. lalo na sa mga classmates ko.. Malapit ang loob ko sa mga babae, hindi as crush or something Ha.. as a friend lang.. nagkaroon ako ng girlfriend.. pero niloko lang pala niya ako.. psh.. nagmahal ako pero niloko lang pala niya ako... tama na nga.. ang drama na eyy... :') makatulog nga muna...

I rest my head in my armchair nang biglang bumukas yung pinto.. mga ugok 'to... tss....

"And why are you late?? Explain!! First! Mr. Crisologo!!" Sigaw ni Mrs. Lazaga sa kanilang dalawa..

"May hinanap lang po kami ma'am" cool na sagot ni Clifford sabay kindat pa..tss.. si ma'am naman.. kinilig pa... pshh...

"And you?? Mr. Gelle?! Where have you been?? Tanong naman ni ma'am kay JR.. haha.. nakakatawa itsura nila sa harap.. hehe...

"Uhhmmm... magkasama po kami ni Clifford.... may hinanap lang po kami" sagot ni JR..

"Okey, you may now take you seats boys".. sabi ni ma'am sa kanila. ..

Habang papunta sila sa upuan nila(sa likod ko sila nakaupo... dun kami sa gitna ng room)
May tinitignan sila sa pinakalikod.. as in Death Glare talaga... Nakipag-apir sila sa akin at tiningnan ko rin yung tinititigan nila ng masama...

May tatlong babaeng nakaupo sa likod na nakatingin din ng masama sa amin.. grabe.. ang talas ng mga titig nila.. psh... sa palagay ko, sila yung maingay kanina na napagalitan ni ma'am... napagalitan o nasita?? Pshh... whatever...

Tahimik lang sila habang nakaupo... ano kaya problema ng mga 'to??...

Anyway, ipakikilala ko muna sila...

Si Clifford Kyle Crisologo ay isang babaero, manyak, bastos na nilalang...naka semi-mohawk siya.. katamtaman lang ang height niya at yung kulay ng balat niya ay katamtaman lang din.. mahilig siyang maglaro ng basketball.. matalino sana 'yan kaya lang.. bugoy naman mag-aral.. Salutatorian siya nung Grade 6 kami.. pero ngayon.. ni honor student hindi na siya nakukuha... wag mong sabihin na inimpluwensyahan ko siya... •_•

Yung Isa naman ay si JR Gelle matangkad, gwapo naman... medyo maputi at matalino rin naman siya.. konti lang... Siya ang medyo tahimik sa amin...Siya rin ang pinakamagaling mag-basketball sa amin.. palagi siyang sumasali sa mga tournament laban sa ibang schools.. palagi rin na siya ang captain ng basketball team at MVP player namin.. yun lang...

Makausap nga sila...

"Uy... ano nangyari sa inyo?? Hindi niyo pa ako hinintay kanina..." panimula ko...

"Ang sakit...." sabi ni Clifford..

"Bakit brineak ka na ni Thea?? Kala ko ba pinaglalaruan mo lang siya??.." tanong ko sa kanya...

"Yung 'junior namin'... sinipa nung dalawang babae sa likod.. yung naka kulay-yellow..." sabi ni JR.... tsss... sinenyasan ko si Clifford..

1

2

3

"ARAY KO... OUCH"... sigaw ni JR..tss... binatukan namin eh.. buti na lang wala si ma'am.. pumunta sa faculty... kung hindi napagalitan na kami....

"Bakit niyo ako binatukan guyss?? Habang hinihimas ying batok niya..

"G*go... ang daming babaeng naka-yellow sa likod.. i-describe mo naman ng maayos..." sabi ko sa kanya"... hay... nako...

"Sorry... okey... sorry.." sabi ni JR sa amin....

"Alam mo?? Hindi mo bagay.. mas bagay pa ni Eiron"... sabi naman ni Clifford...

"Pakitaan mo nga brad" sabi ni Clifford sa akin..

"Ehem ehem... ..Sareh , okay , Sareh....."sabi ko habang nag-babakla baklaan...

"Pffftttt--WAHAHAHAHAHAH..... HAHAHAH" aba... loko 'tong dalawang ito ha.. tinawanan ko...

"Epic yung mukha mo brad!!! Hahaha!!" Sabi ni Clifford habang tumatawa at nakahawak pa sa tiyan niya...

"Hahaha...!!!" Isa rin itong JR na ito eh... paliitin ko kaya siya...

"Hoy!! Kayong dalawang kagagaling lang ng mental!! Tumahimik nga kayo... tssss.." saway ko sa kanila..

"hay.. nako.. hindi na ako makahinga kanina kakatawa..." sabi ni Clifford habag pinupubasan ang luha... ano 'yan?? Tears of joy?? Psh...

"Kaya nga ehh.. ang epic talaga.. I can't move on.. haha..." sabi naman ni JR...

"Eh kung batukan ko kayo diyan ha??" Sabi ko sa kanila..

"Haha" psh...
Ang gugulo ng mga BESTFRIEND ko na ito.. p*ta...

°°°°°°°°°°°°°°°°°°

hello po.....

Ms. Bitter's LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon