Patricia's POV
Nang nakapasok na ako sa loob ng bahay... dumiretso agad ako sa kwarto ko.. agad kong ibinagsak ang katawan ko sa kama.. sabay pikit ng mata ko.. inantok na ako bigla..
•
•
•
•
•
•
•
•
•
Muntik na akong mapatalon sa gulat kasi biglang nag-ring yung phone ko.."Hello.." walang sumasagot..
"Hello.." wala pa rin... tsss..
Nung tiningnan ko yung phone ko.. text naman pala.. hehe..
sumimangot bigla yung mukha ko nung nakita ko kung sino yung nag-text.. pshhh.... -_-...
From: Jeremy Corny
Hai baby Patti! Bakit hindi na kita nakita kanina.. sasabay sana ako umuwi sa iyo eh..
G*go talaga 'tong lalaking ito ah... nakakainis.. sinabi ko na nga na wag niya akong tatawagin na Patti o kaya Baby eh.. p*ta.. hindi ko na lang siya nereplayan.. kainis eh..~T_T~..
Hay.. makapag-shower na nga muna..
"Patricia?! Bumaba ka na dito at kakain na tayo.!!" Sigaw ni kuya..
"Opo kuya.. mag-shower lang ako saglit.." sagot ko naman sa kaniya..
*after 30 minutes*
Pagkatapos kong mag-shower at nag-ayos ng sarili ko..bumaba na ako para mag-dinner..
"O Patricia.. kumain ka na.." pagyayaya sa akin ni Kuya..
"Opo kuya.. hugas lang ako.."sagot ko...
Pumunta na ako ako sa sink at naghugas..
Pagkatapos nun ay umupo na ako sa dining table.. kaharap ko si kuya.."Kamusta ang school??" Tanong niya sa akin..
"Okey lang naman kuya.. masaya.." sabi ko sabay subo ng pagkain..
"Ahh.."'yun na lang nasabi ni kuya..
Binilisan ko ang pagkain ko.. dahil inaantok na talaga ako.. ang bigat na talaga ng mata ko.. sunod-sunod ang subo ko.. bigla na lang akong nabulunan..
Uminom ako ng uminom ng tubig...
"Ayan kasi... ang takaw..."pang-aasar ni kuya..
"FYI .. kuya.. hindi ako matakaw... binilisan ko lang ang kumain kasi gusto ko nang matulog.."Paliwanag ko sa kanya..
"Edi Wow.." yun na lang nasabi ni kuya..
"Sige kuya.. akyat na ako.."paalam ko kay kuya..
"Okey.. tulog agad.. para hindi nanaman ako mahirapan na gisingin ka bukas.. baka kumukulong tubig na ang ibuhos ko sa iyo.. " Sabi ni kuya..
"Opo kuya.." medyo sarkastiko kong sagot..
Nung nasa kwarto na ako.. nag-brush ako saglit at natulog na ako..
~~~~~~~
Gising na
Gising na
Bakit parang nangyari na ito sa akin..
Parang narinig ko na 'yung boses na iyon..
Parang ma---"WWWWAAAAAAAAAAA!!!!!! KUYA!!!!" sigaw ko .. ang lamig.... habang yakap ang sarili ko.."Gumising ka na ngang chonggo ka!" Sigaw din niya sa akin...
"Bakit mo ko binuhusan ng tubig na may ice kuya?!" Tanong ko sa kanya..
"Eh.. ang tagal mo magising eh..!!" Sagot niya..
"Akala ko ba kumukulong tubig ang ibubuhos mo sa akin??" Tanong ko..
"Tss.. bakit?? Gusto mong totohanin ko.." sabi ni kuya..
"Hehe.. joke lang kuya..." sabi ko..
"Mag-ayos ka na at bilisan mo.. may naghihintay sa'yo sa labas.." sabi ni kuya bago lumabas ng kwarto..
Huh?? Nahihintay??..
Naligo na ako at nagbihis.. Green pala ang uniform namin ngayon.. tssss... nung natapos na ako mag-ayos at lahat.. bumaba na ako..
"Sige kuya.. una na ako.." sabi ko sabay kuha ng sandwich sa table.. kainin ko habang naglalakad..
"Sige.. mag-ingat ka" paalala ni kuya..
"Opo kuya.. Labyu!" Sagot ko sa kanya..
Ayyiiee.. haha.. kinilig si kuya ko.. hehe..
Pagkalabas ko ng bahay.. nakita kong may kotse doon at nakasandal si Eiron sa harap ng kotse....
O_o
O_o
EIRON???!!! Anong ginagawa niya dito??!!
"Eiron!" Sigaw ko..
Lumingon siya sa akin..
"Oh.. nandyan ka na pala.." sabi niya sa akin..
"Anong ginagawa mo dito??" Tanong ko sa kanya..
"Sinusundo kita.." Sagot niya sa akin..
"Nakakahiya naman sa'yo.. nag-abala ka pa.." sabi ko sa kanya..
"Hindi.. okey lang.. bakit?? Ayaw mo.. tsk.. sayang naman effort ko.." sabi niya sabay pout.. papasok na sana siya sa kotse nang tinawag ko siya..
"Wait Eiron.. sasabay na lang ako sa'yo..."sabi ko sa kanya habang binubuksan ko 'yong pinto at umupo sa passenger's seat.. sa tabi niya.. Nakakakonsensya naman kasi... tama naman siya.. nag-effort pa siya..
"Kamusta na??" Tanong niya sa akin while he started the engine of the car..
"Okey lang naman.. " sagot ko sa kaniya..
"Ikaw?? Kamusta na" pahabol kong tanong.."Eto.. gwapo pa rin..humihinga pa rin.. buhay pa rin.." sagot niya sa akin..
Sinuntok ko siya.. pero mahina lang naman..
"Ouch" react niya..
"Maka-ouch naman 'to.. ang hina lang nun eh.." sabi ko sabay pout..
"Joke lang.." sabi niya..
"Haha.." 'yun na lang nasabi ko..
Biglang tumahimik ang atmosphere.. awkward..
After a few minutes..Buti na lang nandito na kami.. He parked his car.. then, lumabas na ako ng kotse..
"Halika na.. sabay na tayo.." sabi niya sa akin..
"Okey.." sagot ko na lang..
Then, nakita namin si Angie, JR, Bianca at Clifford sa bleachers.. mukhang nagkakamabutihan na sila ah..
Mabuti naman kung ganon..
°°°°°°°°°°°°°°°°
Eto na po UD ko..
Yah.. sorry po sa mga type errors.. thank you po sa pagbabasa....Pwede na po kayo mag-VOMMENTS!! ..
Love Lots To All!!!!♥♥♡♡
BINABASA MO ANG
Ms. Bitter's Love
Teen FictionMarami sa mga tao ngayon ang so called "Bitter"... ....At isa si Patricia Dela Fuerte sa kanila... May mga iba't ibang dahilan kung bakit bitter ang isang tao: 1. Iniwan o niloko siya ng taong mahal niya. 2. Conservative ang parents niya. 3. Ipinagl...