Patricia's POV"Ang iingay naman pala ng mga 'baog' na 'yan.." sabi ni Bianca...
"Correct ka dyan.. kabanas kaya sila.. hmp..!!" Pagsang-ayon ni Angie..
"Bayaan niyo na.. wag niyo na lang pansinin.. saway ko naman sa kanila..
*kkrrriinnnggggggg....
"Oh, recess na.. tara bili tayo sa cafeteria guys.. nagugutom ako" pag-aya ko sa kanila.. sabay hila ng mga kamay nila... gutom na ako ... eh.. >o
Nung nakabili na kami ng kanya kanya naming pagkain...May naisip ako..
"Guys.. punta tayo sa tambayan natin.. so that we can eat our snacks 'peacefully'.." suggestion ko sa kanila..
"Ah.. oo dun sa tambayan natin noon tuwing breaks natin" sabi ni Angie..
"Yup,... so what are we waiting for?? Come on..." sabi ko sa kanila.. meron kasi kaming tambayan sa likod ng library.. walang masyadong dumadaan dun or should I say.. wala talagang dumadaan dun.. kaya naman tahimik kami dun..
Nung nandon na kami.. umupo kami sa damuhan and started to eat our snacks..
"Wow.. I miss this place.. it is so relaxing" amaze na sabi ni Angie..
NIlabas ko ang ipad ko at nagpatugtog ako para mas ma-enjoy naman namin ang kumain..
But then, may biglang kumalabit sa aming tatlo kaya naman...
"AY KAMBING NA MAY KABAYO!!!" Sabay pa kaming tatlo na sumigaw dahil sa gulat..
"Ano ba naman 'yan.. bakit ba pabi--- " O_o nanlaki ang mga mata namin nung nakita namin kung sino yung kumalabit sa amin...
O_O
"YOU!!" sabi nung matangkad kila Angie At Bianca..
"You almost broke our 'juniors'!!" sabi nung lalaking katamtaman yung height.. may pahabol siya..
"Akala ko pa naman chikx yu--aray!" Binatukan siya nung lalaking medyo maputi kaya hindi niya naituloy yung sasabihin niya..
"Bakit niyo kasi kami pinahiya??!!" Sigaw ni Bianca..
"Yeah.. why did you embarassed
us??"pagsang-ayon ni Angie kay Bianca.."Kayo rin naman ang nauna eh!! " sabi ni tangkad..
"Sana nga mabaog na kayo eh..!" Sigaw ni Bianca sa kanila..
"Aba, papatulan ko na kayo diyan eh..!" Sabi nung boy na katamtaman yung height..
"Edi Wow!! As if naman na magagawa niyo yin eh.." sabi ni Angie..
Susugod sana si tangkad pero pinigilan siya ni puti... hayyssttt.. bakit ba kasi hindi ko alam mga pangalan ng mga 'baog' na ito eh.. napapagod na ako sa pag-dedescribe.. tss.. let me handle this..
"Wait" sabi ko sabay taas ng dalawa kong kamay..
"Can you introduced yourselves to us mga ba-- boys pala..." muntik na 'yon ah..
Naghehesitate sila nung una..pero..
"Alright" napipilitan nilang sagot..
"I'm Clifford Kyle Crisologo." Sabi ni boy na katamtaman ang height...
"I'm JR Gelle" .. sabi ni tangkad.
"I'm John Eiron Gonzales" sabi ni boy na medyo maputi..
"It's your turn ladies.." sabi nung JR..
"I'm Bianca Louise Villador" .. panimula ni Bianca..
"I'm Angelika Mae Alcantara" introduced ni Angie..
"I'm Patricia Ann Dela Fuerte" sabi ko..
"What are you doing in our Territory?? Sabi nung Eiron.. aba.. ang kapal ng mukha.. sino ba siya paras sabihin na sa kanila ito?! Diniinan pa talaga niya yung pagkakasabi ng 'terrotory'..
"Hoy lalaki!! Anong territory? Bakit?! Sino ba ang unang nakadiskubre ng lugar na ito??!! Sigaw ko sa kanya habang tinuturo ko siya..
"Us, noon pa namin ito nakita.. nung 3rd year highschool pa lang kami." Sabi nung JR sabay ngiti na nakakaloka..psh...
"We're here to have 'peace'".. pahabol na sabi ni Clifford.. peace?? Ugh..
"Eh wala pala kayo sa amin eh.. 1st year highschool pa lang kami.. tumatambay na kami dito noh!!" Sabi ni Angie.. Sabay belat :P
Napanganga yung mga boys.. literally.. pahiya kasi... hehe..
"Saka kung 3rd year highschool pa lang.. pumupunta na kayo sa lugar na ito.. bakit hindi namin kayo nakikita??!!"Tanong ko..
"Tanga!! Hindi naman tayo classmates noon.. magkaiba tayo ng section kaya magkaiba rin tayo ng schedules.." sabi ni Eiron.. makatanga naman 'to wagas.. pero may point nga siya..
Mas nauuna kasi kaming nag-rerecess kesa sa kanila or vice versa..
"Makatanga naman 'to wagas ah.. Sareh, Okey,Sareh" sarkastiko kong sabi kay Eiron..
"Pffftttt--HAHAHAHAHAH!!!! HOOOO!! HAHAHA..." biglang tumawa si JR at Clifford...
Luh?? May nakakatawa ba sa sinabi ko?? Mga baliw.. ttsss..-_-||
"HAHAHA.!! Naalala ko kasi yung mukha ni Ei-- aray!" Hindi na niya naituloy yung sasabihin niya nung binatukan siya ni Eiron..
"Shut Up!!! " sigaw niya kay Clifford..
Tsss..
"Come on girls! We're just wasting our Precious Time with these people..." sabi ko kay Angie at Bianca.. diniinan ko talaga yung 'precious time' hehe...
"Goodbye Mga 'Baog'!!" Pagpapaalam naming tatlo sabay smirk at syempre.. sabay takbo.. baka ano pang gawin nila sa amin..psh..
"Stupid Boys" bulong ko sa sarili ko...
°°°°°°°°°°°°°°
Eto na guys... pasensya na.. medyo nagloko itong account ko... na-delete yung draft ko nitong chapter na ito... Para sa inyo.. gaya pinagpatuloy ko pa.. love lots!!
BINABASA MO ANG
Ms. Bitter's Love
Roman pour AdolescentsMarami sa mga tao ngayon ang so called "Bitter"... ....At isa si Patricia Dela Fuerte sa kanila... May mga iba't ibang dahilan kung bakit bitter ang isang tao: 1. Iniwan o niloko siya ng taong mahal niya. 2. Conservative ang parents niya. 3. Ipinagl...