*Chapter 20: New Friend?!

57 2 1
                                    

Patricia's POV


"We meet again... flat-chested.. *smirk" si Monique yan.. wat da??!!... pigilan niyo ko.. makakabugbog talaga ako dito..

"Flat-chested??!! Wat in the world has gotten into you??!!" Sigaw ko sa kaniya.. pero bago pa siya magsalita..

"Yung sayo kasi RETOKADA!! p*ta..!! Pigain ko yan gusto mo?!!" Pahabol ko sa kanya... diniinan ko yung word na 'retokada' ...tss..

Bigla siyang sumimangot.. namumula siya sa inis.. haha... kakatawa itsura niya..

"How dare you talk to me like that!!" Napipikon niyang sigaw sa akin.. haha.. confirmed.. guilty siya teh..

"Wow.. ako pa ang hina-how dare mo diyan?!! Ikaw itong unang susugod at mang-aasar pero ikaw din ang unang maaasar... tss.. pikon!!" Sagot ko sa kanya..

Mas lalo siyang namula sa inis at halatang kinakalma niya ang kanyang sarili.. haha..
yung katabi ko namang lalaki.. parang gustong gusto pa ang nangyayari.. pero labas siya dito kaya hindi namin siya pinapansin... haha.. OP..

"I wonder kung ano ang nagustuhan sa iyo ni Eiron.. you're so cheap..!!"Natauhan ako ng biglang nagsalita si retokada.. Aba.. nanglait pa tong bobang babae na to..

"Excuse me.. friends nga lang kami ni Eiron eh.. FRIENDS!!!! understood??.. ano gusto mo i-tagalog ko pa yan.. i-ilocano.. i-bicolano??.. tss.." ang boba talaga niya..

"At saka isa pa.. I am not a cheap person.. potek!! Makapanglait ka wagas ah.. Retokada!!!!" Pahabol kong sigaw sa kanya..

Hindi na ata niya napigilan ang sarili niya... kasi bigla na lang siyang lumapit.. I'm ready na.. sasampalin na sana niya ako kaso pinigilan siya nung Milki--ano na nga ba pangalan netong gwapong nilalang na to??.. isip.. isip.. aha.!!.. Mike Lawrence..

"Don't you dare touch her or I'll make sure that you're life will be miserable..!!" Halatang galit na sabi ni Mike..

"And who do you think you are??!! Wag ka ngang makialam dito..!!" Sigaw ni Retokada sa kanya.. haha.. mula ngayon retokada na tawag ko sa babaeng yan..

"Wala ka nang pakialam kung sino ako.. basta ang alam ko.. masama ka!!" Sigaw ni Mike kay Retokada..

"Ugh.. let go of me!!" Inis na sabi ni Retokada.. marahas na binitawan ni Mike ang kamay niya..

"Hoy ikaw babae!!!" Sigaw niya sabay turo sa akin.. "May araw ka din!! Pasalamat ka at mag-isa ko ngayon at may nakisawsaw pa diyan dahil kung hindi patay ka talaga sa akin.. argghh!!" Sigaw niya sabay talikod..bago pa siya makalabas ng room...

"Hoy retokada!!" Tawag ko sa kanya.. tumingin siya saka ko siya binelatan.."belat" :P

"Aaaarrrgghhh" reaksyon niya sabay walk-out at pabagsak na isinara ang pinto.. haha.. pikon..

*Awkward Silence

Tiningnan ko si Mike at nahuli kong nakatingin din siya sa akin.. nakakahiya.. sinungitan ko siya kanina tapos tinulungan pa niya ako...

"Ah.. thank you sa tulong ha??" Pagbasag ko ng katahimikan..

"It's okey.. no problem.." sagot niya habang nakangiti sa akin..

"Sorry nga pala kanina ha??.. ang sama ng impression ko sayo.. nasungitan pa tuloy kita.." sabi ko..

"Okey lang yun..pwede naman nating ulitin di'ba?.." huh.?? Ulitin?..

"What do you mean?" Nagtataka kong tanong..

"Magpakilala ulit tayo sa isa't isa.." sagot niya..

Ms. Bitter's LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon