*Chapter 19: Detention Room

60 2 7
                                    


Patricia's POV


So.. yun nga.. sinakay ako ni Eiron sa motor niya at inihatid ako sa bahay..

Waaaa... ang init pa rin ng pakiramdam ko... kasi naman.. nakayakap ako sa kaniya... buti na lang saglit lang yun...

Pagkababa ko ng motor ni Eiron..

"Ah.. Eiron.. thank you ha?!.." pagpapasalamat ko sa kanya..

"No problem.. buti nga napigilan mo pa ako kanina.. kung hindi.. baka kung ano na nagawa ko dun sa Jeremy na yun.. tss.. nga pala.. eto o.. yung phone mo.." sabi ni Jereny sabay abot sa akin ng phone ko..

"Ah.. saan mo to nakita?.. bakit nasayo tong phone ko??" Nagtataka kong tanong..

"Nakita ko yan dun sa upuan mo.. yan talaga ang sadya ko sa iyo.." pagpapaliwanag niya sa akin..

"Ganun ba.. thank you ha?.. hinahanap ko nga ito kanina eh.. buti na lang nakita mo.. thank you bes!!" Sabi ko sa kanya habang nakangiti..

"Haha.. ok lang yun.. basta next time, don't leave you're things kung saan-saan.." paalala niya sa akin..

"Yeah.. this will not happen again.. promise.." sabi ko sabay motion ng kamay na nag-popromise..

"Nga pala.. what happened sa lakad niyo nila JR??" Pahabol kong tanong..

"Ayun.. sila na lang ang namasyal.. haha.. sana nga hindi magkagyera dun eh.." sagot niya..

"Owww.. okey.." sabi ko..

*awkward silence

"Ah.. sige Patti..una na ako.. Goodbye!!.." pagpapaalam niya sa akin..

"Goodbye!! Ingat na lang" sagot ko sa kaniya..

Pinaandar na niya ang motor niya at umalis na... pumasok na ako sa bahay..binigay ko kay kuya yung damit at pumasok na ako sa kwarto ko...

Nag-shower ako.. then.. nag-dinner na rin kami.. pagkatapos nun.. natulog na ako..





5:30 a.m.

Yah!!! Bakit ang aga ko nagising.. hayysstt.. dibale na nga.. magpreprepare na ako.. baka mamaya.. buhusan nanaman ako ng tubig na may yelo dito.. psh..

Nag-unat na ako then nagprepare for school..
Psgkatapos kong magbihis at lahat.. bumaba na ako for breakfast..

"Waaaa... kuya naman. Eh..!!" Sigaw ko dahil sa gulat.. pagbukas ko kasi ng pinto.. nakatayo siya doon at may hawak na baldeng may ice.. psh.. buti na lang bumangon na ako.. tss..

"Maaga ka ngayon ah.." di makapaniwalang sabi ni kuya..

"Syempre.. ayoko nang mabuhusan ng TUBIG NA MAY ICE noh??!!" Sagot ko..

"Edi wow.. " yun na lang nasabi ni kuya..

Pagkatapos kong kumain ay nagpaalam na ako kay kuya...

Paglabas ko.. nagulat ako kasi nakita kong nakatayo doon si Eiron..nakatalikod siya sa akin.. dala niya yung motor niya..naglakad ako papalapit sa kaniya..hehe... may balak ako..(=^.^=)..

"KYAAAHHH EIRON...!!!!" Sigaw ko sabay tulak sa kanya.. mahina lang naman tulak ko.. hehe..

"WAAAA!!! ASONG ULOL!!!!" Sigaw ni Eiron sa gulat.. hahaha.. nakakatawa reaksyon niya.. nyahaha..

"Pffft--nyahaha!! Kakatawa ka Eiron.." sabi ko habang pinapalo pa ang balikat niya..

"Ikaw kasi... nanggugulat ka.." sabi niya sabay pout..>3

Ms. Bitter's LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon