*Chapter 5: Ipad

59 2 2
                                    

Eiron's POV


"Goodbye mga 'Baog'!!"  Paalam nila sa amin...

 ̄0 ̄

tssss...

ANO??!! 'BAOG'??!  ˋ︿ˊ
Biglang nag-sink in sa utak ko yung sinabi nila..Aba.. loko yung mga 'yun ah... walang pwedeng magsalita ng ganyan sa mga bestfriend ko... ako lang ... haha!! Opo.. protective ako sa mga bestfriends ko.. heheh... saka bakit ba nila ako isinali sa gulo nila.. tsss.. oo nga pala,  barkada ko ito.. responsibility ko sila... nakksss naman.. hehe..

"Bumalik na nga tayo sa room" pagyayaya ni JR..

"Kaya nga.. na-iistress na ako.." sabi ni Clifford...

"Para namang na-iistress ka.. psh.. kalokohan.." sabi ko sa kaniya.... paalis na sana kami nang may biglang nahagip ang mata ko.. nilapitan ko iyon at kinuha.. lumapit din saken yung dalawang 'baog ' kong kaibigan... pizzz guyz...

"Kanino namang ipad 'yan??" Tanong ni JR..

"Uy.. swerte mo brad.. kunin mo na lang
Hehe..." sabi ni Clifford na parang batang tuwang-tuwa sa nakikita.. tsss.. sinenyasan ko si JR....

1

2

3

"AARRAAYY!!! Awtssss.. bakit niyo binatukan??.." aba.. patay-malisya pa siya... e kung patayin ko na kaya siya deretso... psh..

"G*go!! Makakabili ako kahit na ilan pang ganyan noh!! Ulol!!" Sabi ko sa kanya..

"Haha.. kaya nga.. brad.. common sense nga!!" Sabi ni JR..

"Oo nga noh... ang tanga ko talaga.. pag minsan.." sabi naman ni Clifford...

"Buti inamin mo... at saka okey na sana eh.. nilagyan mo pa ng 'pag minsan' sa huli..
Tss..." panunukso ko sa kanya..

"Ano ng gagawin mo dyan brad?? Pag-iiba ni Clifford ng usapan..

"Edi isoli sa may-ari.." sabi ni JR..

"Tingnan mo kung kanino.. baka naman isa dun sa mga asungot na mga babae na yun ang may-ari niyan.. tingnan mo" suggest ni Clifford.. may utak rin pala tong 'baog' na ' to... haha.. nagaya ko na yung tawag sa kanila ng mga babaeng 'yun.. ∩__∩

Binuksan ko yung ipad at may pin ito.. pero nakita ko yung wallpaper nung Patisya?? Patisa?? Paaa---...

oo nga pala.. Patricia.. oo yun nga yun.. hehe.. Naka-swimsuit...

O_o

O_o

NAKA-SWIMSUIT??!! Da fack..!! uminit ata yung pisngi ko.. tsk

Umiwas agad ng tingin si JR... good boy 'yan ehh... parang ako... -_-

Tiningnan ko si Clifford at para siyang naglalaway... *^O^*    nag-bublush pa talaga siya... Mabatukan nga..

"Aray ko naman Eiron.. nakakailang batok ka na ah.." reklamo niya..

"Paano naman kasi.. ikaw rin naman may Dahilan kung bakit palagi kang nababatukan ehh.." sabi ko sa kanya.. sabay tago sa likod ko ang ipad.. isosoli ko na lang 'to sa kanya..

Naglakad na kami papuntang classroom...

••••••••••••••••••

Patricia's POV

Parang may kulang sa akin... hindi ko naman alam kung ano...tss..

"Hahaha... nakita mo yung mga pagmumukha nila kanina..." sabi ni Angie habang tawa ng tawa...

"Ang pangit nung Cllifford na 'yon.. mukha siyang playboy, manyak at pilyo... ~T_T~" sabi naman ni Bianca...

"Move on na plsss... kanina pa 'yan ang topic niyo eh..  nakakasawang sila pakinggan..." sabi ko sa kanila...

Speaking of pakinggan.. alah!!!

"WAAAAAAAAAA!!!!!!! YUNG IPAD KO!!!!..." sigaw ko sa loob ng classroom.. buti na lang wala pa si Mrs. Reyes...

"Bakit ba pabigla-bigla ka na lang sumisigaw diyan ha??" Tanong saken ni Angie...

"Eh yung ipad ko... nawawala...  waaa!!!" Sagot ko sa kanya..

"Baka naman naiwan mo doon sa 'tambayan'..??" Tanobg ni Bianca..

"Siguro nga... halika.. samahan niyo ako.. balikan natin.." sabi ko sabay hila sa kanilang dalawa..

Huhuhu.... T_T
Ayokong may makakita nun.. May Pin Lock siya pero yung Lockscreen Wallpaper ko dun... picture ko yun nung pumunta kami ng Boracay para magbakasyon.. and whats worst is that.. NAKA-SWIMSUIT LANG AKO DOON..tsssss.... Kung bakit ba kasi yun ang nilagay ko..
'Ang tanga mo Patricia... ' huhuhu..

Nung nandito na kami sa tambayan... hinanap namin pero wala yung ipad ko..

"Ano?? Nakita niyo na ba diyan??" Tanong ko sa kanila..

"Nope girl.. wala dito.." sagot ni Angie..

"Paano ba 'yan... yung ipad ko..."

°°°°°°°°°°°°°°°°°

Sana po nagustuhan niyo... haha..
Lovelots!!

Ms. Bitter's LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon