Kabanata 50

9.3K 181 31
                                    

KABANATA 50

HALOS wala kaming imikan ni Zurich habang papasok sa villa. Parang pareho na kaming kontento sa katahimikan at Hindi na kailangan pa ng mahabang usapan. We spend the whole day with his brothers, kwentuhan lang. Sydney was with them dahil may balak yata silang pumunta sa Manila para i-surprise visit si Florence bukas.

"So..." tanong nya habang paakyat kami sa hagdan.

He was holding my hand like I'm gonna escape from him anytime.

I won't do that even if I get a chance. Why would I choose a life without him when I can freely spend the rest of my life with him?

"Hmmm?"

"Are we okay now?"

"What do you think?"

Magkahawak kamay kami pero hindi naman sya nahirapan na buksan ang pinto ng kwarto nya. Napasulyap pa ako sa pinto ng dati kong kwarto bago tuluyang pumasok sa loob ng kwarto ni Zurich.

I miss that room but staying in his wouldn't be a problem for me.

"Sorry I wasn't here to save you from her" aniya at niyakap ako bigla mula sa likod.

"It's fine you're here now" sumandal ako sa dibdib nya at hinayaan ang sarili ko na maging payapa sa bisig nya.

We are now both facing the glass wall where we can clearly the sun who is about to set and say goodbye while his chin is resting in my shoulder.

"Even so, i wish I was here"

"Just don't leave me next time"

"Sa tuwing tatangkain kong iwan ka, palaging may nangyayaring hindi maganda"

Even I can't exactly seeing his face I know that he was smirking. Totoo naman ang sinabi nya.

"Ano kumbinsido ka na ba kay Marcela?"

I don't know but his voice sounds so playful.

"Kumbinsidong ano? Mas mahal mo naman ako kesa don, anong laban nun sakin?" I said confidently.

He chuckled then stole a soft kiss on my cheek.

"Correction. Ikaw 'lang' ang mahal ko"

"Asus... Eh bakit maraming nali-link sayo mister?" nagkunkuwari akong hindi naniniwala kahit na ang totoo ay hindi na mapuknat ang matamis na ngiti sa labi ko.

"Eh kasi misis, hindi ka agad dumating sa office ko"

"Kung dumating ako sa office mo at nanggulo pansinin mo kaya ako?"

"Hmmm... Let's see. Kung dumating ka ng mas maaga, ngayon asawa na kita"

Humalakhak ako dahil sa sinabi nya. Asawa? Agad? Eh hindi nya naman alam ang apelido ko so I think it will be just the same.

"Gusto mo ng asawang selosa?"

"Kahit batuhin mo pa ako ng plato araw-araw, kahit pakainin mo ako ng lugaw, ayos lang basta ikaw"

"May rhyme..." tukso ko sa kanya.

He was so serious. Its not awkward but I want to set a light air around us coz my heart is already aching because of too much happiness.

"At mukhang kasabwat mo si mommy" sabi ko ng biglang maalala ang balisang mukha ni mommy bago kami umalis at kung gaano sya ka-confident na magkakaayos kami ni Zurich.

"Well... I power of love I guess"

"Corny" I joked.

Nawala ang pagod ko sa katawan ng mapagtanto kung ano ang bagay na nakapatong sa night stand malapit sa kama nya.

Fire of Seduction (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon