KABANATA 24
TINITIGAN ko ang sarili kong repleksyon sa salamin at bahagyang hindi makapaniwala.
The bloody red off shoulder dress fits me perfectly na para bang isinukat yun sa akin. Umabot sa gitna ng kaliwang hita ang slit noon na nagdagdag sa eleganteng disenyo.
I tied my hair in a low ponytail after blow drying it and paired the outfit with a maroon pumps na nakuha kong naka-kahon pa malapit sa night stand. I made my makeup darker on purpose dahil yun ang mas bagay sa damit. Sapat lang para i-highlight ang kilay berde kong mata at maputing balat.
Ilang beses na akong nagbihis ng pormal at madalas din akong mag-ayos ng ganito noon pero parang nakakapanibago dahil nasanay ako sa four months na minsan ay wala kahit lip balm o face powder.
Matagal pa bago ko tuluyang nakumbinsi ang sarili ko na bumaba.
I almost choked up with my own saliva when I saw Zurich with his white long sleeves standing proudly at the bottom of the staircase.
His soulful reflected so much passion and adoration which made me feel so flattered. The way he looks at me is like I'm the only woman on Earth.
Nanginginig ang kamay ko dahil sa kaba habang pababa ng hagdan kaya iniwasan kong magtama ang mga mata namin.
Bawat hakbang para akong nakalutang dahil hindi maramdaman ang mga binti ko sa pinagsamang kaba at excitement.
Hinawakan nya ang kanan kong siko ng makarating ako sa harap nya at marahan akong inalalayan patungo sa pintuan ng villa.
"Don't come too close" bulong nya sa hangin habang diretso sa nilalakaran namin ang tingin.
"H-huh? Why?"
Nakita ko ang pag-iigting ng kanyang panga ng sulyapan ko sya na lalo kong ipinagtaka.
Hindi naman siguro sya galit sakin.
"Coz we may not make it to dinner"
Kumunot ang noo ko dahil hindi ko nakuha ang malabo nyang sagot.
Akala ko sa C&M kami pupunta pero dumiretso kami sa direksyon ng Escape.
He parked the car and open the door for me like a highly trained majestic royal guard ready to serve it's queen.
Inalalayan nya pa rin ako habang naglalakad kami sa brick pathway pero kapansin-pansin ang kanyang distansya sa akin at pagiging seryoso. Parang takot na takot syang hawakan ako kaya nagmumukha syang galit kapag ginagawa nya yun.
Tanging mga lantern na nagkalat sa paligid ang tanglaw namin habang naglalakad. Narating namin ang dulo pathway at wala akong ibang nakita kundi ang makakapal at medyo matataas na hedge na parang nagsisilbing pader sa lugar at isang kumpol ng makapal na soft vines na parang ini-design para sa isang fantasy movie.
Binitawan nya ako kaya nilingon ko sya at sinundan ng tingin hanggang makarating sa tapat ng mga soft vines. He stand there sideways and took a glance on me.
Tinantya nya muna ang reaksyon ko bago hinawi ang mga baging.
My mouth fell half open when I saw what is it.
Sa buong buhay ko hindi ko man lang na-imagine kahit minsan na may lalaking mag eefort ng ganito para sakin.
I mean he is Zurich Monteclaro, one of the most eligible bachelor in the country and of course... my boss.
Scented candles are everywhere. The white and yellowish christmas lights added to the warm accent of the place. Hindi ko ito nakita nang una kaming bumisita dito, maybe this patio is hidden.
BINABASA MO ANG
Fire of Seduction (Completed)
RomanceSEDUCTION TRILOGY VOLUME I *** Praia was still grieving for her beloved father's death when problems flooded on her and she discovered that her family wasn't perfect as she think it is because her dad has a mistress- Florence. At first she was mad t...