Phiên ngoại 2: Ảo giác về tư tưởng (2)

1.2K 104 4
                                    

Sau khi lên đảo từ bến tàu, Tiêu Anh Đình đưa Vương Nhất Bác đi thăm Bảo tàng thuỷ tinh Murano. Ngay từ khi nhìn thấy những sản phẩm bằng thuỷ tinh tuyệt đẹp, cô đã như một con cá được trở về với biển cả, thành thạo giới thiệu đủ loại tác phẩm, từ kiểu dáng đến tay nghề, màu sắc cho đến nguồn gốc lịch sử. 

"Thực ra, tôi nghiên cứu vật liệu thuỷ tinh khi còn là nghiên cứu sinh. Tôi chưa từng nghĩ nghĩ rằng sau khi tốt nghiệp sẽ làm việc cho một công ty đồ da." 

Vương Nhất Bác không quan tâm đến thuỷ tinh, nhưng anh vẫn giữ phép lịch sự của mình và không bao giờ ngắt lời cô. 

Sau khi dạo quanh bảo tàng, Tiêu Anh Đình muốn tặng anh một món quà bằng thuỷ tinh nhưng bị từ chối thẳng thừng. 

"Tôi không thích nó, cảm ơn." 

Tiêu Anh Đình hơi thất vọng, cô không biết sự từ chối đó là thể hiện của khách hàng đã từ chối nhà cung cấp hay nó tượng trưng cho một chàng trai từ chối một cô gái. 

Đến gần bữa trưa, cô đưa Vương Nhất Bác đến nhà hàng châu Á duy nhất trên đảo để ăn tối, nơi bán loại rượu tự nấu với xếp hạng năm sao trên Yelp. 

Nhưng dù ông chủ có đề nghị như thế nào, Vương Nhất Bác vẫn kiên quyết: "Tôi không uống, cảm ơn." 

Rất ít chàng trai trẻ kiêng cữ. Tiêu Anh Đình nhớ lại trong bữa tiệc chiêu đãi tối qua, sếp của cô cũng đã dỗ dành, thuyết phục nhưng Vương Nhất Bác vẫn kiên quyết không uống rượu. Giám đốc điều hành DW đi cùng cũng đã phải đưa ra lời giải thích rằng anh ấy luôn như thế này và không thể ép buộc được. 

Tiêu Anh Đình không khỏi thắc mắc: "Anh có bị dị ứng với rượu không?" 

"Không." 

"Vậy thì tại sao..."

Vương Nhất Bác chọn hai món ăn và đưa lại thực đơn cho cô, dường như không muốn trả lời câu hỏi. Tiêu Anh Đình cảm thấy buồn chán và xấu hổ, vì vậy cô đi đặt hàng với ông chủ, lấy điện thoại di động ra và lướt web. Bữa ăn của hai người diễn ra trong im lặng. 

Vương Nhất Bác đột nhiên lãnh đạm hỏi: "Mỗi ngày sinh viên RCA làm cái gì?" 

Anh ấy thực sự quan tâm đến cuộc sống sinh viên của cô.... 

Tiêu Anh Đình cảm thấy như đang cưỡi trên một chiếc tên lửa, từ dưới đáy thung lũng bay lên bầu trời, và lập tức muốn báo cáo mọi thứ chi tiết. 

"Thực ra, nhiệm vụ học của RCA khá nặng nề. Ngoài việc học trên lớp còn có rất nhiều bài tập về nhà, thường xuyên có các dự án nhóm giữa các trường học." 

"Xuyên đại học?" 

"Đúng vậy, chẳng hạn, trường Vật liệu của chúng tôi, thường làm việc chung với Trường Mỹ thuật và Kiến trúc." 

"... còn Trường Thiết kế?" 

"Hả?" Tiêu Anh Đình không khỏi liếc nhìn Vương Nhất Bác, "Anh có bạn học trong trường Thiết kế sao?" 

Đôi mi rũ xuống của Vương Nhất Bác khẽ run lên, mím môi không trả lời. 

Tiêu Anh Đình cảm thấy như thể cô đã hỏi một câu hỏi không nên hỏi, và nhanh chóng nói: "Chúng tôi không phải chỉ có một cơ sở. Trường Thiết kế ở Nam Kensington, chúng tôi ở Battersea, nhưng có xe đưa đón nên tôi cũng thường đến đó để tìm bạn chơi." 

QUÊN NÓI VỚI EM TRƯỚC ĐÂY (BJYX - Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ