Phiên ngoại 2: Ảo giác về tư tưởng (1)

2.4K 105 1
                                    

Tiêu Chiến đã ngồi trong thư viện suốt cả buổi chiều. Có một vài cuốn tạp chí đặt trên bàn trước mặt anh, một cuốn sổ vẽ đang để trống, những chiếc bút vẽ cũng đã được đặt sang một bên. Anh ôm đầu và nhìn chằm chằm ra cửa sổ qua tấm kính trong suốt từ trần xuống sàn nhà, bất động. 

Ở quảng trường nhỏ trước thư viện, một con đường hình vòng cung ôm lấy bãi cỏ lớn, nhiều học viên đã trải chiếu trên bãi cỏ, dựng bảng vẽ, nguệch ngoạc vẽ trên giấy. Tuy nhiên, hầu hết họ đều là những gương mặt phương Tây với mái tóc và làn da sáng màu.

Bây giờ đang mùa tốt nghiệp. RCA (Roayl College of Art) luôn tuân thủ nguyên tắc đầu vào và đầu ra nghiêm ngặt, ngoài điểm số thông thường, những bản thảo thiết kế tốt nghiệp cũng là một mắt xích cực kỳ quan trọng quyết định học viên có thể tốt nghiệp thành công hay không. Hai năm học tập và thi cử nghiêm ngặt đã trải qua và không thể dừng bước trước ngưỡng cửa cuối cùng, vì vậy các học viên sẽ luôn phải chuẩn bị các tác phẩm của riêng mình với tất cả sức lực của họ. 

Tiêu Chiến cũng vậy. Gần đây anh đã vẽ một số bản phác thảo, nhưng không bức nào làm anh thấy hài lòng, và anh đã bị mắc kẹt trong hai tuần liền mà không có tiến bộ. 

Hôm nay Tiêu Chiến một mình đến thư viện để tìm cảm hứng cho đồ án tốt nghiệp. Nhưng sau khi ngồi suốt một buổi chiều, anh vẫn không có ý tưởng gì. Khi anh vô tình phóng tầm mắt ra ngoài cửa sổ, anh đã bị một cậu bé trượt ván tóc vàng, da trắng thu hút.

Cậu bé đội chiếc mũ lưỡi trai có vành quay ra sau, một chân đạp trên ván trượt. Cậu bé đã trượt đi trượt lại vài lần, nhưng khi đến chướng ngại vật, cậu vẫn không thực hiện được cú nhảy lộn vòng trơn tru. Cậu bé chạm vào mũi và lắc đầu một cách hối tiếc. 

Nhưng cậu bé không nản lòng, và lập tức làm lại. 

Sau lần thứ mười tám, cuối cùng cũng thành công. 

Cậu bé vui mừng nhảy lên hai lần, và Tiêu Chiến cũng nở một nụ cười nhẹ trên gương mặt. 

Không biết vì lí do gì, anh đột nhiên cầm cọ lên và bắt đầu vẽ trên trang giấy trắng của cuốn sổ vẽ. Thư viện rất yên tĩnh, và thỉnh thoảng nghe thấy một vài cuộc nói chuyện thì thầm, tất cả đều bằng tiếng Anh và với các giọng nói khác nhau. Vì vậy, khi ai đó gọi anh là "Tiêu Chiến" bằng tiếng Trung thuần tuý, anh hơi bất ngờ ngẩng đầu lên. 

Người đàn ông trước mặt có mái tóc dài, xoã đến lông mày, mắt một mí, đuôi mắt dài, đường viền hàm rõ ràng và sắc nét, trên má có hai lúm đồng tiền khi cười. 

"Chào anh." Tiêu Chiến gật đầu. 

Trịnh Văn Viễn vui vẻ gật đầu và ngồi đối diện Tiêu Chiến. 

RCA được chia thành sáu trường cao đẳng. Các nhóm dự án liên ngành thường được sắp xếp giữa các trường. Tiêu Chiến thuộc trường Thiết kế. Dù sao cũng là gặp được đồng hương ở một vùng đất xa lạ, nên Tiêu Chiến cũng có chút ấn tượng với anh ta. Sau đó, cả hai thường gặp nhau ở trường, và Tiêu Chiến cũng sẽ chủ động chào hỏi hoặc trò chuyện vài lần. Đây được coi là một trong số ít những người bạn của anh ở RCA. 

QUÊN NÓI VỚI EM TRƯỚC ĐÂY (BJYX - Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ