05

212 18 2
                                    

"What the fuck!" Sigaw ni Ares sa kanya.

Unbelievable was crossing in his face while staring at Cronus— who staring badly at him.

"I said don't do some stupid things here at the Café.." Cronus spatted.

Napatanga pa rin sila sa awayan ng dalawa. Si Eros naman ay napailing sa awayan nila.

"Wala namang stupid sa ginagawa ko ah.." Galit na sabi ni Ares.

"You're flirting to our worker, isn't that stupid thing?!" Cronus hissed.

Medyo nasaktan si Amanda dahil para na ding stupid thing lang siya.

Valeen really knew how Cronus jerk, too!

Napahawak ng sobra si Amanda sa kanyang kamay at ayaw niyang maiyak dito sa harapan ng lahat.

Aalis na sana si Amanda ng biglang nagsalita si Ares.

"I like her, okay? This isn't just a flirt thing..." Ani Ares.

Natigilan ang lahat.

Dahan-dahang tumingin si Amanda kay Ares na ngayon ay nakangising nakatingin sa kanya.

They locked each other's gaze.

"Yeah, I like Ama—" Dugtong na sabi ni Ares pero sinapak ulit siya ni Cronus.

"Damn you, Ares!?!" Naiinis at Galit na sabi ni Cronus.

"What?! What's wrong with you, Cronus?!" Sigaw din ni Ares sa kanya.

"I said don't flirt our worker for fucker's sake! Don't you understand that thing?!" Cronus shout.

Napahawak din ito sa kanyang sentido. Hinihilot niya ito habang mataman na nakatingin kay Ares.

Kahit masakit man ang kanyang panga ay ngumisi si Ares na para na ding ngiwi dahil siguro sa sakit ng kanyang panga.

"Why, Cronus? You like her, too?" Matapang na sabi ni Ares.

"What are you talking about?" Cronus said.

"Don't deny it.. You're hit on her, too? Is she pretty? Do you want to fu—" Pang-aasar ni Ares pero sinuntok na naman siya ni Cronus.

"Dude, tama na! Masisira mo mukha ng kambal ko.." Ani Eros kay Cronus.

"What the fuck, Ares?! Why are you fucking do this to me?! Fuck!" Ani Cronus.

Malakas din si Cronus kaya nahirapang pigilan ni Eros mag-isa ito kaya nakisali na din ang kaninang nagugulat na si Renz at Ron.

Lumapit din si Tessie at Tasha kay Ares para tulungang tumayo ito.

"Umalis ka muna dito, Ares! Shit ka talaga kahit kailan, e no?" Sigaw ng kambal niya sa kanya.

"Hindi 'to biro.." Ani Ares sabay tingin kay Amanda.

Napaiwas naman si Amanda sa titig ni Ares.

Naguguluhan siya sa pinupunto ng amo niyang si Ares.

Bakit mo ako gusto Ares? Anong gusto mo sa akin?

"So.....kumusta?" Bati ni Maureen kay Amanda ng makauwi ito.

"Hassle. Stress. Shock." Ani Amanda sa tatlong salita.

Napaayos si Maureen sa kanyang pagkakaupo.

"Care to share? The Pretty Marites wants to know it!" Ani Maureen.

"Hmmmn... Hassle sa mga gawain, Stress dahil sa isang owner ng GGH tas shock din sa confession nito sa akin.." Amanda stated.

"Who's that pokemon? Is it Cronus ba?" Tanong ni Maureen kay Amanda.

Greek God Series #3: CronusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon