Maganda ang naging takbo ng pagmamahalan namin. Masaya ako kasi kahit papaano ay nabibigyan ko ng panahon ang sarili ko.
Masyado pa din akong nangungulila sa pamilya ko kahit tinaboy na ako ni Mama, pero kahit papaano ay gusto ko man lang bumalik sa dati.
Masaya ako sa piling ni Cronus, masaya ako kahit papaano ay may nararamdaman akong nagmamahal sa akin, at yun ay ang mahal kong nobyo.
"Love, masyado ka nang nagpapagod.." Aniya sa akin habang nagtratrabaho ako sa Cafe.
"Love naman, nagtratrabaho ako diba? Siyempre, mapapagod ako.." Sabi ko.
I sigh, "Ako na.." He said.
"No, babe naman.." Ani ko sabay kuha ng pamunas sa lamesa.
"Ang clingy mo naman diyan, Cronus.." Sabi ng kakarating ko lang na amo na si Poseidon kasama ang asawa nitong si Elaiza.
Ngumiti si Elaiza sa akin. Ngumiti rin naman ako pabalik.
"Shut up, Walker.." Aniya.
"Kung ikaw mang-inis sakin dati parang wala lang pero kapag ako..." Ani Poseidon at napailing na lang.
"He's such a moody.." Ani ko.
Napatingin naman sa akin si Cronus at napanguso.
"Oh, ano na naman yang nginunguso-nguso mo?" Tanong ko sabay taas ng kilay ko.
"Let's take a rest at my office.." Aniya.
"Ikaw na lang.." Ani ko sabay lipat sa isang lamesa at pinunasan ito.
He sigh as he rested his hands at my hands.
"No.... Us, let's rest.." Aniya sabay kuha ng panyo.
Napasipol si Poseidon at iginiya ang asawa niya na pabayaan kami.
I sigh, "Okay fine.." Pagsuko sabay giya niya sa akin papuntang office niya.
We enter to his office then he close it.
"You can sleep at the couch.. Kanina ka pa nagtratrabaho kaya do cool.." Aniya sabay upo sa kabilang upuan.
"Let's sleep, cuddle.." Ani ko sa kanya.
Napahinto siya sa pag-ayos ng upo sabay tingin sa akin.
"What?" He asked.
I shrugged, "Nothing.. I won't—" Naputol ang sasabihin ko ng bigla siyang umupo sa couch at humiga.
"Higa ka.." Aniya sabay balandra ng kanyang bicep para higaan ko.
Dahan-dahan din naman akong humiga at agad niya akong kinulong sa kanyang kamay.
He brush my hair while he was staring at the ceiling, so am I. I was really lucky to have him as my boyfriend. I couldn't ask for more.
"Alam kong ayaw mong magpapigil but.... I can't stop intruding your work here in Cafe.." He sofly said while caressing my hair.
I look up to see how admiring his face are and it makes me flush.
"It's okay if you intrude.. I don't mind because I only have you..." I said while staring at him casually.
He plastered a small smile on his lips before he claim my lips.
It something new everyday the way he claim my lips like this. My stomach twitches with some butterfly inside.
Masaya ako na maramdaman ang ganitong pakiramdam sa kanya, at sa kanya lang.
He claims every inch of my lips as the way he kiss me. He owns a lot in the space of my mouth, savoring how my lips tastes.
Alam niyo yung feeling na inaalagaan ka na parang babasagin ka? Yung ayaw ka niyang ipahawak sa ibang tao upang di mabasag? Ito yun eh. He treats me as a gem. He always treat me so right.
Minutes before he breaks the canoodling.
"I will wait for everything... I will wait.." He stated.
I stares at him as intense as he watch me.
I always adore how his eyes sparks with pure admiration.
"I will always love you.... And I won't stop telling that everytime I had to.." He speaks slowly as he watch my lips.
I plastered a smile, "Thank you... Please, wait for me.." I said.
He slowly leans to kiss my forehead.
Even if I always love you.... I am scared that you'll leave me too..
BINABASA MO ANG
Greek God Series #3: Cronus
RomanceCOMPLETED Cronus Vicentrius Moreille is the moody of the six hunks. When he saw Amanda and her charades in life, will he able to be a shinning armour to the girl who is fragile inside?