24

147 8 0
                                    

Maingay ang buong lugar. Nagsimula kaming pumasok sa venue na sinabi ni Cloud. Masyado na ring madaming tao pero di hadlang yun dahil VIP coupon yung binigay ni Cloud sa akin.

Napanganga kami sa taong nandito sa loob. Di namin alam kong sino-sino pa ba ang bandang pupunta pero sabi nila para sa University Band Fest namin ito.

"Uy.. Doon ata tayo.." Ani Maureen sabay hila sa akin.

Maureen wear a oversized red tshirt na may malaking number 30 and a surname Warner. Nakadalawang ponytail ang buhok niya. Sumasayaw ito kapag lilingon siya. Naka-white jeans short siya na tinirnuhan niya ng black sneakers habang ako, nakasuot ng floral sleeveless shirt na tinirnuhan ko ng itim na jeans short at naka flat shoes.

Nakipagtulakan pa kami para makarating sa harap ng stage at makapunta sa VIP Area. Binigay namin sa babaeng nagbabantay ng VIP Area ang coupon at inihatid niya kami sa mga upuan namin.

"I want to be a fangirl right now.." Ani Maureen sabay ngisi sa akin.

"Fangirl ni Cloud Nemoteo?" Ani ko na mas ikinangisi niya.

"Of course.." Ani Maureen.

Mas dumagsa ang tao at dumating ang mga nakaupo sa VIP. Di ko rin inaasahan na nandito si Llona, kasama ang new boyfriend niya.

Napaikot ako ng mata dahil sa nakikita kong pagnudnod ng dede niya sa jowa niya.

"We will start in a few minutes.. We are just waiting for the other band.." Ani ng MC bago pumasok ulit sa backstage.

"Sino sino kayang banda ang kakanta ngayon?" Ani ng mga babae sa likod ko.

"Anong band name nga ulit sina Cloud?" Tanong ng kasama nito.

Nakikinig lang ako sa usapan nila at alam ko ring nakikinig din si Maureen dahil kuryoso siya sa pangalan ng banda nila.

"XIV daw sabi nung announcer kanina.." Ani nung babaeng nagtanong kanino kung sino-sino ang mga banda kuno.

Napatingin ako kay Maureen at nakita kong ngumiti siya.

Napangisi din ako ng sekreto sa reaksyon niya at napailing.

"So, we should start now.." Ani ng MC at nagdim muna ang lights.

Ilang segundo ay umilaw lahat ng ilaw at nakita namin ang nakangising MC.

"Good evening ladies and gents, I am warmly welcome you to the much awaited University Band Fest 2022!" Ani ng MC at nagpamusic bago niya dinugtungan ang sasabihin niya.

"We have 10 bands to perform on stage and those bands are from other universities here in Quezon City, but before we could start I will announced that we are having a guest, but it's a secret for now.." Ani ng MC habang kinikilig.

Nagkatinginan kami ni Maureen, "Kung sino man yan, wala akong pake.." Ani Maureen.

"Yeah, alam ko kasi siya lang.." Panunudyo ko at ngumisi siya.

Iniwelcome ng MC ang unang banda at napanganga ang mga tao sa taglay na kagwapohan ng mga ito. Ngiting-ngiti ako mga ito habang naninisay sa kilig ang ibang mga babae.

They sing The Man Who Can't Be Move and they had a nice vocalist kasi ang ganda ng boses nito.

Nang matapos ito ay nakipaginteraction pa muna sila sa MC at sa mga choosen fans na nandito bago sila nag-exit at sinundan ng iba.

To fast forward, the second band sing a song Kahit Ayaw Mo Na by This Band, the third band sing a Fool Again by Westlife, the fourth band sing a One Time by Justin Bieber, and fifth band was XIV. Cloud's band.

Greek God Series #3: CronusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon