Umuulan pero di pa rin ako tumigil sa pagtakbo dahil kahit ang mata ko ay tumutulo ang mga maiinit na luha dahil nabigla ako sa tagpo namin ni Papa.
Oo, sinabi kong hahanapin ko si Papa pero kahit aminin man natin masasaktan pa rin tayo pag nakita natin sila.
Naiingit ako noong Elementary sa Family Day ng school namin dahil kompleto sila. Si Mama lang kasama ko dati kasi palaging umiinom yung stepfather ko.
Naiisip ko na sobrang saya siguro no pag may Papa ka sa Family Day? May Papa kang kayakap sa gabi. May Papa kang papasayahin ka. May Papa na mag-aalaga sayo. May Papa kang proprotektahan ka kapag sinasaway ka ng Mama mo. May Papa kang.....
Sobrang sakit. Sobrang sobra. Parang pinompyang ang puso ko habang naiisip na kani-kanina lang ay nakita ko si Papa. Unexpected dahil Mommy pa ni Cronus ang nagdala sa kanya patungo sa akin.
Napaupo ako habang dinaramdam ang patak ng ulan at walang ingay na umiiyak sa kalsada.
I don't care if people are staring at me because they don't know how hurt I am.
I want to shout. I want to scream. I want to punch someone but in my other mind, I can't... I can't do that.
"Love..."
Dahan-dahan akong tumingala upang makita ang mukha ng boyfriend ko. Nakapinta sa nakakunot niyang noo ang pag-aalala sa akin.
"C-Cronus..." Ani ko at tumayo para yakapin siya at doon na lumabas ang mga iyak na tahimik ko lang nilabas kanina.
"B-Bakit ganun? B-Bakit sa importanteng araw pa natin lumabas siya? D-Di ko alam kong anong gagawin ko k-kaya ang ginawa ko ay.... ay...." Ani ko at umiyak pa.
Hinagod niya ang basa kong buhok at bumuntong-hininga.
"Okay lang... Nabigla ka lang.." Ani Cronus sabay halik sa tuktok ng buhok ko.
"P-Pasensya n-na at n-nasira a-ang g-gabi..." Pagpapaumanhin ako.
"Shh... It's okay.. Don't blame yourself..." Pagpapatahan sa akin ni Cronus.
"L-Love... P-Pasensya n-na..." Ani ko sabay ayos ng sarili ko bago humiwalay sa kanya.
He stares at me and makes me hush while wipes my tears. He gives me small smile.
"I love you.." Ani Cronus sabay halik sa noo ko.
Napapikit ako para ramdamin ang mainit niyang labi sa noo ko.
"I love you too.." Ani ko sabay pikit ng mata ko.
Nung inihiwalay niya ang labi niya sa noo ko ay dahan-dahan akong dumilat para tignan siya.
He stares at my lips and he slowly leans on to meet my nose before he latches my lips. He brushes his lips to my mine passionately. It feels surreal as I kissed him back.
It was gently presses before he slid his tongue to my mouth and I willingly gives him access to roam to my mouth.
It makes my body heated even the cold air was sashaying. I can't feel the freezing cold because of the heat we shared through our kiss.
We really do kiss make-out in the center of the road without realizing we're it was because all we keeps in mind that we love each other.
We split for gasping air and smile.
"Let's continue to my car... I don't want you to get cold because of this..." Aniya sabay ngisi.
Namula ako at tumango.
Sabay kaming naglakad papasok sa kotse niya ng magkahawak ang kamay.
Nang makapasok kami ay humarap ako sa kanya at humarap naman siya sa akin.
He slowly latch his lips again passionately and kiss him back again.
It didn't last long because he breaks the kiss. Ginulo niya ang buhok ko at ngumiti.
"Uwi muna tayo, basa ka na.." Ani Cronus at nagdrive.
"Fasten your seatbelt.." Paalala niya at tumango naman ako sabay gawa ng sinabi niya.
In no time, nakarating kami sa bahay niya at sabay kaming lumabas at napanganga ako sa ganda ng bahay niya.
"Ang ganda ng bahay mo..." Ani ko sabay ngiti sa kanya.
"Mas maganda ka.." Bola niya.
Napaikot ako ng mata at hinampas siya ng mahina.
Ngumisi siya at sinalikop ang kamay ko sabay pasok sa bahay niya.
Tinignan ko ang buong bahay niya at hangang-hanga sa mga arkitektura. Hindi ako maalam sa mga bagay-bagay tungkol sa bahay.
We climbed to the staircase and I slowly followed him and we goes to the left and he opens the door.
It was a blacked-grey theme room and he walks inside to that room. Dahan-dahan naman akong sumunod at tumingin sa kanya.
Tumingin naman siya sakin at ngumiti sa akin.
"Mauna ka na, love.. Wait, kunan muna kita ng masusuot.." Ani Cronus at pumasok sa isang maliit na room na tantya ko ay ang walking closet niya at ilang segundo lang ay bumalik siya dala ang isang malinis na tshirt.
"Sana hindi basa ang shorts at uh.... undergarments mo para sa ganun.." Aniya sabay iwas ng tingin sa akin.
Kinagat ko ang labi ko at namula dahil sa na-aasiwa ako dahil kaming dalawa.... sa isang kwarto... Malamig ang gabi at maulan...
Kinuha ko ang iniabot niya at nagpasalamat sa kanya.
"May mga towels na doon, may mga toothbrush sa itaas ng mirror na bago pa, kuha ka lang at sa labas na lang ako maliligo.." Aniya sabay talikod sa akin.
Tumalikod na din ako at pumunta sa shower room niya para maligo.
Uminit ang buong katawan niya dahil sa kung ano-anong iniisip at iniwaksi yun sabay pasok sa shower room para mahimasmasan.
BINABASA MO ANG
Greek God Series #3: Cronus
RomanceCOMPLETED Cronus Vicentrius Moreille is the moody of the six hunks. When he saw Amanda and her charades in life, will he able to be a shinning armour to the girl who is fragile inside?