20

147 9 0
                                    

I woke up in the morning with a smile, lalo na nung bumugad sakin ang natutulog na si Cronus sa tabi ko.

He's so cute while closing his eyes and the evident of our make out was really red... His lips is enchanted and deserves to mesmerize.

I was about to touch his lips when his eyes opens and my hand totally motions and I know he caught it.

Napakagat ako sa labi ko. I blinked while he plastered a nice smile in his addicted lips.

"Hi, goodmorning.." Aniya sabay halik sa noo ko.

Ngumiti naman ako sa kanya, "Good Morning din.." Ani ko sabay ngiti sa kanya.

"How's sleep?" Tanong niya sa akin.

Ito iniisip pa rin ang pagyanig mo sa buong katawan ko..

"It's good.." Sagot ko at tumango naman siya.

Tumayo siya at naglakad papuntang labas.

"Magdamit ka na baka maging halimaw na naman ako.." Aniya sabay ngisi bago isinarado ang pinto.

Nanlaki naman ang mata ko ng mapagtanto kong natabingi ang kumot na nakatakip sa buong kahubaran ko at biglang namula dahil sa napagtanto ko.

"Geez!" Sigaw ko dahil sa kahihiyan ko.

Tahimik akong bumaba kasabay tingin sa lugar kong saan ang kusina. Alam kong mukha akong tanga dahil tinatakasan ko si Cronus pero..... kasi.... nakakahiya.

Nang makita kong walang katao-tao ang sala niya ay tumakbo ako papuntang pintuan kaso mukhang minamalas ako dahil nakasalubong ko si Cronus.

"Love, what are you doing?" Tanong niya sa akin.

Napalunok naman ako at napakagat sa labi. Di ko alam ang sasabihin ko dahil sa panic ko.

"Hey, you okay?" Tanong niya ulit.

"Uh... T-Tumawag kasi sa akin si Maureen k-kailangan ko na raw umuwi.." Ani ko.

Napatitig muna siya sa akin ng ilang segundo.

"Wait me here.. Magbibihis lang ako.. Ihahatid na kita.." Aniya at nilampasan ako para makapagbihis.

Bumalik naman ako sa paglalakad papuntang sala at umupo.

Napabuntong-hininga dahil sa kahihiyan at katangahang ginawa niya ngayong umaga.

Napatingin siya sa isang lamesa na may nakadisplay na mga pictures. Her curiosity drives the hell out of her and walks towards the table to see the pictures clearly.

It was a family picture of Cronus and something a picture of him with a other girl. It was smiling from ear to ear while Cronus was poker face while staring at the camera man at the point of his eyes.

Masayang nakatingin sa kanya ang babae na akala mo ay mahal niya si Cronus.

She thinks this picture was caught in his high school days.

"What are you looking at?" Tanong ng lalaking umukupado ng utak niya kamakailan lang.

Napangiti siya at tinignan ulit ang picture frame.

"I was just staring at your high school picture with... a girl.." Ani ko sabay iwas ng tingin.

"Oh, that... She's Kaye, one of my ex-girlfriends.." Aniya na parang wala lang sa kanya yun.

Ex girlfriend tapos nasa picture frame pa? Wow... So, di pa to nakakamove on?

"Ah, okay.." Mapakla kong sagot.

Greek God Series #3: CronusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon