They arrived at the coffee shop Loureen said. It was a colonized theme coffee shop.
"Sabi ni Loureen hindi lang 'to basta-basta coffee shop.." Ani Maureen sabay tingin sa isang umiilaw na karatola na ang nakalagay:
Greek God's Haven: Coffee Shop & Pub
Napatingin siya sa kaibigan niya, "So, anong ikalawang extention nito? Restaurant?" Ani Amanda sa kaibigan niya.
Maureen shuggered, "Di ko alam.. Alamin natin.." Anito at ngumisi.
Pumasok sila sa loob at ang amoy ng kape ang bumugad sa kanila.
"Sana matanggap ka.." Ani Maureen sa kanya.
"Sana nga.." Ani Amanda sabay tingin sa nakapinned post sa announcement wall.
"Tulungan kitang hanapin.." Ani Maureen sabay tingin na rin.
Nakita din naman ni Amanda at binasa:
Greek God's Haven: Announcement
The owners was looking forward for recruiting some workers for our Coffee Shop and Bar. We are looking this following:
- College Graduate/Students
- Know how to entertain/experienced
- Has a beauty and know to handle the costumer's behavior
- Don't fall in love to the ownersIf you have the requirements that we needed. Come to the office.
- Mr. P
Tumingin naman si Maureen kay Amanda at ngumisi.
"Wag kang mainlove kako sa owner.." Ani Maureen at ngumuso.
Napaismid naman si Amanda sa kaibigan at tumawa naman si Maureen.
"Biro lang.." Ani Maureen at sumunod sa kanya papunta doon sa pintuan na may nakalagay na For Personnel and Owner's Only.
She knocked before twisting the door knob.
"How may I help you?" Ani ng isang baritonong boses.
Nakatalikod sa kanilang dalawa ito habang may tinitigan na isang papel bago dahan dahang humarap.
The two was really a-look-a like habang sabay na nanlaki ang mata sa nakita nila.
It was Cronus!
Tumingin si Cronus sa kanila, "Why are you here?" Tanong ni Cronus kay Amanda.
Amanda cleared her throat before telling what her motives.
"I am here to apply as your workers here in Cafe.." Ani Amanda.
Cronus nodded, "Are you a college student?" Tanong nito.
"Mag-co-college pa lang.." She answer quickly.
"Do you have experience in this field?" Ani Cronus habang dahan dahang sinalikop ang dalawang kamay at nakatingin sa kanya.
"Wala pero tumutulong ako sa pagtitinda noon sa karinderya ni Mama.." Ani Amanda.
Bago pumunta ng ibang bansa ang Mama niya ay nagkaroon ito ng karinderya na kalaunan ay isinara ng Mama niya para lumuwas sa ibang bansa.
BINABASA MO ANG
Greek God Series #3: Cronus
RomanceCOMPLETED Cronus Vicentrius Moreille is the moody of the six hunks. When he saw Amanda and her charades in life, will he able to be a shinning armour to the girl who is fragile inside?